Chủ Nhật, Tháng Chín 22, 2024
spot_img

Hơn 600 game thủ tranh tài giải FPT E-Sport Championship tại Nghệ An

Ngày 21/10, tại khách sạn Mường Thanh Grand Phương Đông, số 02 Trường Thi, Thành phố Vinh, giải đấu Liên quân Mobile đã chính thức diễn ra, với sự tham dự của hơn 600 người chơi và đông đảo người hâm mộ.

Theo quy định của BTC giải, mỗi đội tham gia giải đấu sẽ bao gồm 5 thành viên chính thức, bên cạnh 1 – 2 người chơi dự bị, thi đấu theo thể thức đồng đội 5vs5. Trong giải đấu, 100 đội chơi được chia cặp ngẫu nhiên để đấu loại trực tiếp, trước khi chọn ra 16 đội xuất sắc nhất để thi đấu vòng Chung kết. Tại vòng loại, các trận đấu sẽ diễn ra theo thể thức Bo1 (đánh 1 trận duy nhất) và đến vòng chung kết, thể thức Bo3 (đánh 3 trận, đội nào thắng 2 trận sẽ giành chiến thắng chung cuộc) được áp dụng. Việc đấu loại trực tiếp khiến mỗi trận đấu tại giải diễn ra vô cùng căng thẳng khi các đội chơi không có quyền sửa sai nếu chiến thuật thiếu hợp lý hay phong độ không ổn định. Bên cạnh đó, chất lượng giải đấu được tăng lên đáng kể khi các trận đấu đều vô cùng gay cấn.

Liên Quân là game MOBA (đấu trường trận chiến trực tuyến nhiều người chơi) được xây dựng trên cơ sở trò chơi điện tử League of Legend nổi tiếng. Là trò chơi chiến thuật đấu trường, Liên Quân đòi hỏi người chơi không những có kĩ năng mà phải có đầu óc tính toán và phán đoán chính xác, bên cạnh sự phối hợp chiến thuật nhuần nhuyễn giữa các thành viên trong 1 đội. Về luật chơi, các game thủ sẽ cùng tranh tài trên 1 bản đồ 5vs5. Tại đó, 2 đội chơi sẽ đứng đối diện nhau. Mỗi đội chơi (nhà) có 9 trụ nhỏ và 1 nhà chính. Khi nào 1 trong 2 đội phá vỡ được nhà chính hoặc khiến đối phương đầu hàng thì đội đó sẽ giành được chiến thắng. Tỷ số mạng (kill) không quyết định việc thắng thua trong trận đấu.

Các đội chơi được BTC cung cấp đường truyền Internet có tốc độ cao nhất Việt Nam hiện nay của FPT Telecom là gói SOC – 1 Gbps cùng với modem Wifi chuẩn AC thế hệ mới để giảm thiểu đến mức tối đa hiện tượng giật, lag. Để đảm bảo tính công bằng, tránh việc sử dụng các phần thềm thứ ba. Ban tổ chức đã chuẩn bị 40 trọng tài làm nhiệm vụ giám sát cũng như xử lý các trường hợp kỹ thuật (nếu có).

Hệ thống giải thưởng giải Liên quân Mobile bao gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 4 giải Khuyến khích, với giá trị mỗi giải thưởng tương ứng 5 triệu – 3 triệu – 1 triệu – 500 ngàn đồng. Bên cạnh đó, trước, trong và sau chương trình, BTC đều có những phần quà dành cho người chơi check-in tại sự kiện hay tham gia các minigame. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 40 triệu đồng.

Sau hơn 100 trận đấu, chủ nhân các giải thưởng cao nhất cũng đã lộ diện. Theo đó, Phố Bò Team đã trở thành nhà vô địch khu vực Nghệ An, sau khi vượt qua KC Team trong trận Chung kết. 2 tấm HCĐ của giải đã thuộc về các đội chơi NgheAn Group Newfriend và Nag Funny. 4 đội chơi này cũng sẽ đại diện khu vực Nghệ An tranh tài tại vòng chung kết miền Bắc, diễn ra ở Hà Nội vào tháng 11/2018.

Nghệ An là tỉnh thứ 4 tại miền Bắc tổ chức chuỗi sự kiện FPT E-Sport Championship (sau Quảng Ninh, Hải Dương & Bắc Giang), và là địa phương thứ 14 trên toàn quốc. Ngày 28/10, FPT E-Sport Championship sẽ tiếp tục diễn ra tại Bình Dương và Ninh Bình.

Bạn đọc có thể xem lại video tổng hợp giải đấu Liên quân Mobile Nghệ An tại đây.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img