Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
spot_img

‘Hỏi nhanh đáp gọn’ cùng Hội đồng Thẩm định ‘Góc chill chờ Ting ting’

Cuộc thi “Góc Chill chờ Ting ting” đã nhận được hàng trăm bài dự thi trên toàn quốc. Nhiều CBNV nhà Cáo vẫn còn thắc mắc về tiêu chí chấm điểm và cách thể hiện góc làm việc “chuẩn”, hãy cùng trò chuyện cùng hai thành viên Hội đồng Thẩm định để hiểu rõ hơn.

Ngày 29/7, cuộc thi “Góc Chill chờ Ting ting” đã được phát động trên toàn quốc. “Siêu game” này thuộc chuỗi hoạt động của chương trình “F5 Văn phòng”, nhằm chỉnh trang và khoác “màu áo mới” toàn bộ các văn phòng, góc làm việc của người nhà Cáo, hướng tới sinh nhật FTEL 25 tuổi.

Để việc chấm điểm và đánh giá các góc làm việc được công tâm nhất, BTC cuộc thi “Góc Chill chờ Ting ting” đã mời các anh chị lãnh đạo của FPT Telecom làm thành viên Hội đồng Thẩm định. Những người “cầm cân nảy mực” của cuộc thi gồm: Anh Nguyễn Thái Bình – Giám đốc khối Quản trị, chị Phùng Thu Trang – Giám đốc Nhân sự, chị Đỗ Thanh Chi – Chánh Văn phòng, chị Trần Hạnh Dung – Giám đốc Trung tâm Đào tạo, chị Tưởng Thị Ánh Nguyệt – Phó Chánh Văn phòng và chị Vương Quỳnh Mai – Phó ban Truyền thông.

Hãy cùng Foxnews trò chuyện cùng chị Đỗ Thanh Chi và chị Tưởng Thị Ánh Nguyệt – hai thành viên của Hội đồng, để khám phá tiêu chí chấm và những đánh giá bước đầu sau 1 tuần phát động cuộc thi.

Chị Đỗ Thanh Chi và chị Tưởng Thị Ánh Nguyệt.

Góc làm việc “chuẩn” được tạo nên nhờ những tiêu chí nào?

Một trong những thắc mắc được người nhà Cáo băn khoăn nhất chính là các tiêu chí chấm điểm góc làm việc “chuẩn”. 

Theo chị Đỗ Thanh Chi, các tiêu chí của một góc bàn làm việc “chuẩn” nhất gồm: Các đồ vật được sắp xếp gọn gàng, các vật dụng cần thiết để trong tầm tay để tạo sự thoải mái và thuận tiện, ngoài ra có thể “tô điểm” thêm chút màu sắc để giảm sự căng thẳng trong công việc, đồng thời giúp không gian trở nên sinh động. Sự ngăn nắp – gọn gàng – sạch sẽ là tiêu chí hàng đầu để chấm điểm. 

Góc làm việc chính là nơi để thể hiện dấu ấn của mỗi người, là nơi vừa để “chill”, vừa thể hiện tính cách cá nhân. Tuy vậy, cần giữ gìn không gian, môi trường chung khi trang trí góc riêng của mình.

Làm thế nào để vừa trang trí góc làm việc, vừa đảm bảo tiêu chí “5 có – 3 không”?

Trả lời câu hỏi trên, chị Tưởng Thị Ánh Nguyệt cho biết hiện FPT Telecom chưa quy định cụ thể việc sắp xếp góc làm việc của mỗi CBNV, tuy nhiên theo chị, sự sáng tạo trong việc trang trí góc làm việc rất nên được khuyến khích. 

“Có được góc làm việc thoải mái, ưng ý, phù hợp với sở thích cá nhân là yếu tố quan trọng khiến mỗi CBNV thêm yêu công việc, dẫn tới tăng năng suất lao động, làm việc hiệu quả hơn. Tuy nhiên góc này cũng cần phải cân đối, đảm bảo tính khoa học và thẩm mỹ chung”, chị Nguyệt chia sẻ. 

Trên bàn làm việc, mỗi người sẽ đặt các món đồ trang trí như chậu cây, bức ảnh, lọ hoa hay đồ phong thuỷ, … tuy nhiên cần để ý tới tính thẩm mỹ, không nên để quá nhiều đồ đạc riêng trên bàn. Thành viên nhà Cáo có thể sáng tạo theo ý thích và vẫn đảm bảo tiêu chí “5 có – 3 không”, chẳng hạn như trang trí thêm một cây xanh, lựa chọn bàn phím màu sắc, thêm một khung ảnh gia đình – vừa đảm bảo gọn gàng mà vẫn “chill”. 

Hội đồng thẩm định ưu tiên tiêu chí nào khi chấm điểm “góc Chill”?

Trong quá trình chấm điểm, Hội đồng Thẩm định sẽ phải dành nhiều thời gian xem xét kỹ lưỡng các bài dự thi được gửi về và dựa trên nhiều tiêu chí để chấm điểm. Trong đó, theo chị Đỗ Thanh Chi, các góc làm việc gọn gàng, ngăn nắp và có nhiều điểm nhấn màu sắc sinh động sẽ được đánh giá tốt. 

Hội đồng Thẩm định có cảm nhận như thế nào sau một tuần phát động cuộc thi?

Sau một tuần phát động cuộc thi “Góc Chill chờ Ting ting”, chị Tưởng Thị Ánh Nguyệt chia sẻ chị cảm thấy “bất ngờ”, bất ngờ bởi số lượng bài dự thi đông đảo và tinh thần hào hứng của người nhà Cáo. 

“Từ lúc phát động cuộc thi, tôi rất hồi hộp chờ xem các “góc Chill” của các bạn trên toàn quốc. Thời gian phát động cuối tháng cũng là lúc các bạn đang bận bịu với nhiều deadlines, các Chiến dịch thi đua, tuy nhiên các bạn vẫn dành thời gian tham gia cuộc thi. Mỗi ngày tôi đều dành 30 phút để đọc các chia sẻ của các bạn trong bài dự thi, có bạn thích sự tối giản, có bạn lại yêu thiên nhiên, mỗi người một vẻ”, chị Nguyệt chia sẻ. 

Còn với chị Đỗ Thanh Chi, các bài dự thi lại rất “đáng yêu”, mang lại cảm giác giảm đi sự căng thẳng trong công việc. 

Ngoài ra, chị Nguyệt chia sẻ: “2 yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định đến hiệu quả và năng suất công việc là chất lượng nhân sự và môi trường văn phòng làm việc. Trong đó yếu tố môi trường làm việc là yếu tố khách quan nhưng lại có vai trò quyết định trực tiếp đến tâm lý, tinh thần và trách nhiệm làm việc của nhân sự, bởi hầu hết thời gian của CBNV là ở công ty. Vì vậy, góc làm việc gọn, đẹp, thoải mái và tiện nghi là sự quan tâm hàng đầu của bất kỳ một tổ chức, công ty nào”.

Hội đồng Thẩm định cũng mong muốn người nhà Cáo sẽ tích cực tham gia cuộc thi hơn nữa để “khoác màu áo” thật rực rỡ đón chào FTEL 25!

HB

Ảnh: Các thành viên tham gia cuộc thi

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img