Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
spot_img

Học sinh trường Hy Vọng chạm ước mơ với phòng LAB FPT Telecom

Hôm nay (27/8), những trang thiết bị phòng LAB như Robot, Điện tử, May, Mộc…do FPT Telecom tài trợ chính thức đi vào hoạt động, hỗ trợ học tập cho các em học sinh trường Hy Vọng. Đây là kết quả của chương trình chạy/đi bộ FoxSteps 2 – 25 ngày Thục Mạng Yêu Thương của FPT Telecom.

Ngay từ sớm, hàng trăm học sinh trường Tiểu học, Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông Hy vọng (Hope School – Trường dành cho những em nhỏ không may mất cha, mẹ do đại dịch Covid của Tập đoàn FPT) cùng Ban Giám hiệu nhà trường, Ban lãnh đạo FTEL đã thức giấc, hào hứng chuẩn bị cho sự kiện đặc biệt, Lễ Khánh thành trang thiết bị phòng LAB.

Phòng LAB là kết quả của hơn 15 nghìn người FTEL và người FPT trong hoạt động chạy/đi bộ vì cộng đồng FoxSteps 2 – 25 ngày Thục Mạng Yêu Thương do FPT Telecom tổ chức hồi tháng 5 vừa qua. Tất cả đã cùng nhau chạy/đi bộ và quyên góp quỹ FoxSteps trong 25 ngày để đạt được tổng số tiền hơn 700 triệu đồng (công ty đã nhân đôi số tiền thực tế mà CBNV quyên góp được. Số tiền này đã dùng để mua trang thiết bị phòng LAB như Robot, Điện tử, May, Mộc…cho các em học sinh trường Hy Vọng, giúp các em có điều kiện học tập hiện đại.

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch FPT Telecom anh Hoàng Nam Tiến bày tỏ niềm vui mừng khi những bước chân của người FTEL, người FPT được hiện thực hóa thành những cơ sở vật chất có ý nghĩa quan trọng cho các em tại đây. Anh Tiến nói: “FPT Telecom mong rằng các em sẽ có thật nhiều khu vực thực hành, vui chơi tại trường Hy Vọng. Các phòng LAB ngày hôm nay chính thức hoạt động để giúp các em thêm các kỹ năng phát triển. Trong thời gian tới công ty sẽ tiếp tục nỗ lực để mang đến cho các em nhiều phòng thực hành hơn nữa, ví dụ như phòng nấu ăn. Để các em có thể tự học cách chăm sóc chính mình”.

Chung cảm xúc hân hoan trong sự kiện khánh thành, Giám đốc Dự án trường Hy Vọng anh Hoàng Quốc Quyền vui mừng đón nhận tình cảm mà các bạn/anh chị em FPT Telecom gửi tặng. “Tình yêu thương của các cô chú FTEL, FPT dành cho các em học sinh tại trường là một món quà vô giá. Tôi tin rằng từ tình cảm đặc biệt này sẽ giúp các em vượt qua những khó khăn để đi lên bằng chính nội lực của mình. Sau này khi thành công và trưởng thành, các em sẽ đáp trả lại tình cảm từ những người yêu thương, đùm bọc và đồng hành cùng mình như các cô chú FTEL” – Anh Quyền chia sẻ.

Đến dự Lễ khánh thành, chia sẻ niềm vui với Nhà trường và các em học sinh, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT anh Trương Gia Bình bày tỏ: “Phòng LAB của FPT Telecom cho các em trường Hope thật tuyệt vời. Muốn thổi đam mê cho các em phải thông qua những việc như thế này. Đây cũng là cách để các em trưởng thành nhanh chóng”.

Còn đối với các em học sinh, ngày hôm nay thực sự đã mở ra một cánh cửa mới cho các em bắt đầu hành trình hiện thực hóa giấc mơ của mình. Em Nguyễn Thành Trung kể về ước mơ của mình là trở thành một lập trình viên về Robot và ngay lúc này, khi chạm tay vào những thiết bị về Robot tại phòng LAB do FPT Telecom mang đến đã tạo cho em một niềm vui sướng tột cùng.

Ước mơ của Vũ Thị Quý là một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng vì em tin rằng, cái đẹp trong cuộc sống sẽ làm cho tất cả mọi người cảm thấy vui vẻ mọi lúc, mọi nơi. Em sẽ bắt đầu học cách “se chỉ luồn kim”, đi từng đường may trên chiếc bàn máy may tại phòng LAB từ ngày hôm nay dưới mái nhà Hy Vọng thân yêu cùng các bạn đồng trang lứa.

Học xa nhà, mỗi em đều biết mình phải học cách tự lập sớm dù có các thầy cô trong trường luôn ở bên, đồng hành trong mọi hoạt động. Em Lê Văn Vinh (15 tuổi – Bình Dương) đã tò mò và thích thú với những thiết bị phòng Mộc từ ngày chúng được chuyển về trường. Hôm nay sau sự kiện khánh thành, em lại càng thêm háo hức. Đôi mắt long lanh của em như muốn nói rằng mình có thể làm được ngay một điều gì đó cho chính mình từ những trang thiết bị này, một chiếc hộp bút gỗ.

Hàng trăm ước mơ khác nhau của các em học sinh trường Hy Vọng có thể sẽ “phải dừng lại” khi trong 2 năm đại dịch Covid vừa qua, các em đã có những mất mát vô cùng to lớn. Thế nhưng “ngọn đèn một lần nữa được thắp sáng” khi FPT mở trường nuôi dạy cho 1000 em nhỏ bị mồ côi do COVID-19 và cam kết sẽ đào tạo liên tục trong 20 năm. Và ngày hôm nay, ước mơ của các em được chắp thêm đôi cánh từ hoạt động cộng đồng của FPT Telecom, từ những bước chân FoxSteps 2 – 25 ngày Thục Mạng Yêu Thương.

—–

Sáng 27/8, Lễ khánh thành phòng LAB được tổ chức long trọng và ấm cúng. Về phía FPT có sự hiện diện của Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT anh Trương Gia Bình cùng Ban lãnh đạo FPT.

FPT Telecom có Chủ tịch Hoàng Nam Tiến; Chị Phùng Thu Trang – Giám đốc Nhân sự là Phó Ban Tổ chức FoxSteps 2; Chị Lê Ngọc Linh – Phó Ban Mua hàng (Phụ trách thiết bị phòng LAB); Anh Nguyễn Thế Quang – Giám đốc Vùng 4 và các đại diện Ban lãnh đạo công ty, Ban Giám đốc Vùng 4 cùng một số CBNV FPT Telecom đã đến chung vui.

Về phía trường Hy Vọng có anh Hoàng Quốc Quyền – Giám đốc Dự án trường Hy Vọng cùng Ban giám hiệu Nhà trường. Đặc biệt là sự có mặt của tất cả các em học sinh trường Hy Vọng.

Cùng xem lại một số hình ảnh của chương trình tại đây.

HUYNHNT7

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img