Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img

Hóa thân xuất sắc của Robert Pattinson trong bom tấn ‘The Batman’ trên FPT Play

Lần đầu hóa thân Người Dơi trong bom tấn ‘The Batman’ trên FPT Play, Robert Pattinson không chỉ chứng tỏ bản lĩnh diễn xuất, mà còn thay đổi thành công hình tượng siêu anh hùng nổi tiếng toàn cầu.

Với bất cứ khán giả yêu thích dòng phim siêu anh hùng, Người Dơi là vai diễn kinh điển từng được hàng loạt tài tử đảm nhận. Những tưởng sẽ không ai có thể thay thế hình tượng quen thuộc, vốn ăn sâu vào lòng khán giả thì Robert Pattinson xuất hiện, mang đến một hình ảnh hoàn toàn mới. Trong bom tấn The Batman, tài tử không chỉ lột tả xuất sắc sự gan dạ của “hiệp sĩ bóng đêm”, mà còn còn cho thấy nhiều góc khuất nội tâm ẩn sau bộ giáp sắt.

Hình tượng Người Dơi hoàn toàn mới

Là dự án tái khởi động mới nhất về siêu anh hùng nổi tiếng nhà DC, The Batman (Người dơi: Vạch trần sự thật) cho khán giả cái nhìn hoàn toàn mới về nhân vật chính. Phim chọn mốc thời gian khi “hiệp sĩ bóng đêm” vừa bắt đầu truy đuổi tội phạm được 2 năm, còn non kinh nghiệm và nhiều thiếu sót. Một ngày, gã sát nhân điên loạn với biệt danh Riddler (Paul Dano) xuất hiện khiến thành phố Gotham điêu đứng, buộc Người Dơi phải ra tay hành động và từ đó khám phá quá khứ gia đình cũng như đối diện nỗi đau cá nhân.

So với những hình tượng trước đó, Robert Pattinson thổi làn gió mới cho siêu anh hùng nổi tiếng. Tài tử hút hồn khán giả bằng vẻ ngoài lạnh lùng, gương mặt quyến rũ nhưng luôn ẩn chứa sự dằn vặt nội tâm. Qua hóa thân của Pattinson, Bruce Wayne – tức Người Dơi – xuất hiện đời hơn, gần với thực tế hơn. Ngay cả khi khoác lên mình bộ đồ siêu anh hùng, nhân vật vẫn là một người có nhiều cảm xúc. Ánh mắt hiện lên sự cay đắng, đôi môi căm phẫn tội phạm đến tột cùng

Để vào vai Người Dơi, Robert Pattinson dành nhiều thời gian xây dựng cơ bắp vạm vỡ. Theo Insider, tài tử lấy cảm hứng tập luyện từ loạt sao nổi tiếng dòng phim siêu anh hùng như Chris Evans, Robert Downey Jr. và Chris Hemsworth. Trên On Demand Entertainment, Pattinson cho biết dành hơn 6 tuần tập luyện, với chế độ vận động đa dạng từ các bài tập với tạ nặng, cardio, bodyweight và boxing quân đội.

Kết quả, diễn xuất của Robert Pattinson được đánh giá cao, là yếu tố khiến phim trở nên hấp dẫn. Hàng loạt nhà phê bình danh tiếng của các tờ báo như New Yorker, IndieWire hay Wall Street Journal… đều dành những lời có cánh dành cho màn hóa thân, nhận xét đây là vai diễn để đời trong sự nghiệp của tài tử. Thậm chí đạo diễn Matt Reeves cũng không tiếc lời ngợi khen Robert Pattinson. Mỗi lần được dịp phỏng vấn, ông đều nhấn mạnh tài tử “là Người Dơi hoàn hảo nhất” từ trước đến nay. 

Ê-kíp hàng đầu bảo chứng chất lượng

Bên cạnh diễn xuất của Robert Pattinson, dự án thành công còn nhờ phong cách độc đáo của Matt Reeves. Nhà làm phim không xây dựng tác phẩm theo thể loại siêu anh hùng thường thấy. Trái lại ông chuyển hướng câu chuyện, đi theo dòng neo-noir (phim đen mới) đậm chất thám tử điều tra, gợi nhớ các tác phẩm kinh điển như Seven (1995) hay Zodiac (2007). Do đó, phim không thiên nhiều về hành động mà lôi cuốn khán giả bằng những màn đấu trí, phá án gay cấn đến nghẹt thở.

Ngoài ra, diễn xuất của dàn diễn viên tên tuổi cũng giúp nâng tầm bộ phim. Sự phối hợp hoàn hảo giữa những gương mặt như Zoë Kravitz, Andy Serkis và Colin Farrell… góp phần tăng sức hút cho phim. Đặc biệt, Paul Dano gây ấn tượng mạnh khi hóa thân kẻ phản diện chính Riddler. Mỗi khoảnh khắc nhân vật xuất hiện, diễn viên đều có thể khiến khán giả nổi da gà vì giọng cười ghê rợn, ánh mắt đầy sự điên loạn. 

Tại thời điểm ra mắt, The Batman lập tức xô đổ nhiều kỷ lục, trở thành phim có doanh thu mở màn cao nhất, phim ăn khách nhất nửa đầu năm 2022,đạt tổng doanh thu hơn 770 triệu USD so với kinh phí sản xuất xấp xỉ 200 triệu USD. Không những thỏa lòng người hâm mộ, tác phẩm còn chiếm trọn tình cảm của giới phê bình, nhận chứng chỉ “tươi” trên Rotten Tomatoes với 85% bình chọn và đạt 7.9/10 điểm trên IMDb.

Do đó, ngay khi phim còn đang chiếu rạp, các nhà sản xuất đã rục rịch lên kế hoạch sản xuất phần tiếp theo, hứa hẹn tạo thành thương hiệu Người Dơi mới “cộp mác” Robert Pattinson. 

Đăng ký ngay gói VIP để thưởng thức trọn vẹn siêu phẩm The Batman tại chuyên mục HBO Go trên FPT Play với phụ đề đầy đủ.

Tải ứng dụng FPT Play tại https://fptplay.vn/ung-dung/download để không bỏ lỡ nhiều bộ phim hấp dẫn liên tục được cập nhật. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline 19006600.  

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img