Mỗi nhân vật, mỗi câu chuyện trong chuỗi Hành trình truyền cảm hứng của TIN có thể đến từ những câu chuyện giản dị, đời thường nhất của chính anh em trong công ty. Nội dung, nhân vật xuất hiện có thể khác nhau nhưng điểm chung đó là giá trị tích cực được lan tỏa cho mọi người, tạo động lực không nhỏ giúp anh em luôn cố gắng hết sức mình trong công việc cũng như giữ vững ngọn lửa yêu nghề, yêu TIN. Trong số này, chúng ta sẽ cùng đến với anh Lê Đình Phúc KTV tổ 107 – chi nhánh Thanh Hóa với câu chuyện: Người hùng thầm lặng luôn mang bên mình bộ đồ nghề thần kì.
Từ chàng trai IT phần cứng đến người hùng Kỹ thuật viênnhà TIN …
Xuất phát điểm từ một chàng trai IT giàu kinh nghiệm, mang trong mình những đức tính của dân IT mà người ta thường nhắc tới: Kiên trì và giàu sáng kiến. Vậy nên khi làm Kỹ thuật viên nhà TIN, anh Lê Đình Phúc đã phát huy chính những đức tính ấy vào trong công việc Triển khai – Bảo trìtại nhà khách hàng và đem lại những hiệu quả rõ rệt khi Khách hàng vô cùng hài lòng. Cụ thể, nhiều khách hàng đã vô cùng ấn tượng với chàng trai Kỹ thuật viên phụ trách địa bàn Sầm Sơn luôn mang trong balo của mình chiếc khăn lau modem, lau chùi cực kì cẩn thận để đảm bảo modem luôn trong tình trạng được vệ sinh kỹ càng nhất, đem lại đường truyền wifi tốt nhất.
Bộ đồ nghề thần kì …
“Trước đây mình làm IT phần cứng nên thường xuyên dùng khăn, chổi sơn, kem tản nhiệt để hạn chế lỗi treo thiết bị vậy nên mình nghĩ Modem hay HD Box cũng như vậy. Từ khi bắt đầu làm kỹ thuật viên mình luôn chuẩn bị những đồ ấy trong balo để lau chùi, việc này tuy nhỏ nhưng rất hiệu quả trong việc xử lí những ca treo modem. Sự cẩn thận này sẽ khiến khách hàng có thiện cảm hơn và tin dùng với chất lượng của các dịch vụ mà FPT mang lại.
Khi vào nhà khách hàng, việc đầu tiên là nghe họ nói về tình trạng và sau đó mình sẽ kiểm tra modem xem có bị tình trạng bám bụi không, nếu có thì dùng khăn lau sạch mặt trước và sau modem. Đồng thời dùng chổi sơn và bàn chải quét bụi khe cắm FC, khe cắm Lan, khe thoát tản nhiệt. Công tác vệ sinh dụng cụ cũng rất quan trọng, vậy nên sau 1 ngày đi làm về mình sẽ giặt khăn lau, phơi khô, sang ngày hôm sau lại mang đi sử dụng. Còn đối với chổi sơn và bàn chải khi xảy ra tình trạng tòe đầu thì thay cái khác để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
Hiện mình đang làm Giảng viên nội bộ của chi nhánh, mình rất vui khi có cơ hội chia sẻ lại kinh nghiệm này cho các bạn tân binh, không những vậy mình còn muốn là người truyền lửa, truyền sự nhiệt huyết và rèn luyện thêm cho các bạn sự cẩn thận dù chỉ trong các bước thao tác nhỏ nhất. Như đã nói, bản thân làm nghề dịch vụ, đem lại niềm vui cho mọi người thì ngược lại niềm vui của mình chính là sự hài lòng, thư giãn của khách hàng khi sử dụng dịch vụ mà mình mang lại” – Anh Lê Đình Phúc chia sẻ.
Một buổi đi TK-BT tại nhà khách hàng của anh Lê Đình Phúc
Quả thực vậy, lời tâm sự của anh đã nói lên phần nào sự cẩn thận của anh trong công việc: Anh luôn thao tác chậm rãi nhưng dứt khoát, tỉ mỉ, cùng với đó là khả năng quan sát kĩ càng thiết bị vì anh biết thiết bị sau 1 thời gian sử dụng thường bị bám bụi gây ra hiện tượng không tản được nhiệt nên thường bị nóng và treo. Đây là một hiện tượng thường gặp gây ảnh hưởng xấu tới đường truyền mạng khiến cho khách hàng gặp những trải nghiệm không hề mong muốn. Từ đó nên anh quyết định mang theo khăn lau để lau sạch thiết bị nhà khách hàng trước khi xử lí. Ngoài ra còn có chổi sơn, bàn chải đánh răng để quét sạch hơn – đây chính là những kinh nghiệm mà bản thân anh đã và đang áp dụng hiện nay!
Bộ đồ nghề thần kì đồng hành trong mỗi chuyến đi tác nghiệp
Niềm vui và sự hài lòng của khách hàng chính là phần thưởng xứng đáng nhất dành cho sự nỗ lực!
Chứng kiến sự tận tâm trong công việc của anh, nhiều khách hàng đã dành lời khen ngợiđến anh Phúc: “Nhiều khách hàng khó tính khi mình đến khắc phục, bảo trì mạng ban đầu có phản ứng rất gay gắt, thậm chí muốn hủy mạng nhưng chứng kiến sự nhiệt thành này cũng đã bình tĩnh hơn và dịu hẳn đi. Đây chính là thời điểm vàng để mình dễ nói chuyện, hỏi nguyên nhân và nắm bắt được nhiều lỗi hơn, từ đó có cách xử lí triệt để cho Khách hàng”.
Lời kết
Mỗi nhân vật trong Hành trình truyền cảm hứng đều đem lại những câu chuyện điển hình trong công tác Triển khai – Bảo trì tại TIN. Tuy nội dung, tính chất trong từng câu chuyện có thể khác nhau nhưng đều mang điểm chung về những giá trị tích cực được lan tỏa đến các đồng nghiệp. Từ đó, tạo động lực không nhỏ giúp các thành viên TIN luôn cố gắng hết sức mình trong công việc cũng như giữ vững ngọn lửa yêu nghề, yêu TIN.