Tại mỗi chặng của Hành Trình Kết Nối, BTC chương trình đã nhận được sự giúp đỡ vô cùng nhiệt tình từ tập thể CBNV các chi nhánh. Đặc biệt, trong những vấn đề về nhân sự, di chuyển, chính sự am hiểu tường tận về địa lý của các Cáo nơi đây đã khiến cho hành trình chạy xuyên Việt càng thêm suôn sẻ.
Là đơn vị có số lượng VĐV tham gia Hành Trình Kết Nối nhiều nhất, nhiệm vụ của ban hậu cần chi nhánh Huế trong việc di chuyển, phân bổ VĐV càng trở nên nặng nề. Theo chị Trần Thị Ánh Tuyết, nhân viên hành chính tổng hợp tại Huế, chi nhánh đã phải sử dụng 6 chiếc xe 30 chỗ để trung chuyển và chở VĐV. “Trước đó, chi nhánh đã hẹn gặp toàn đội xe và làm việc trong buổi chiều 2 ngày trước khi xuất phát”.
Chị Tuyết cho biết, vì phải yêu cầu chính xác thời gian và đảm bảo đủ quân số, BTC phải làm việc với từng VĐV và tài xế để di chuyển và đến số KM để rải quân. “Tại mỗi xe, BTC phân chia cụ thể người quản lý xe, với nhiệm vụ đảm bảo quân số, số báo danh, sticker, mũ để xe khởi hành đúng thời gian và tọa độ chính xác”.
Đảm trách nhiều nhiệm vụ như thế, nhưng chị Tuyết cho rằng, những khó khăn của mình không đáng kể nếu so sánh với đội xe máy hỗ trợ BTC, đội quay phim Hành Trình Kết Nối. “Mình thấy các anh ấy là vất vả nhất trong đoàn, thời tiết nắng hay mưa cũng phải ra đường, hết sức vất vả. Các anh ấy đi nguyên ngày, hôm sau tham gia chạy mà hôm trước vẫn đi làm bình thường. Trong khi đó, công việc tại chi nhánh vẫn phải được đảm bảo”.
Dù có những vất vả và mệt nhọc, nhưng anh Tôn Thất Tùng – Công ty TNHH Hạ tầng Viễn thông miền Bắc, thành viên đội xe máy chia sẻ, mình rất vui khi được góp một phần công sức vào Hành Trình Kết Nối. “Khi nghe được tham gia, mấy anh em trong đội xe đã thu xếp công việc ngay để có thể hỗ trợ BTC. Chở đoàn quay phim, chụp ảnh, bọn mình phải đi thật chậm, hạn chế ổ gà để không bị rung máy khi bấm hình. Nhìn thấy những tấm hình tốt, thước quay phim đẹp, bắt kịp cảm xúc của các vận động viên, mình lại thấy hạnh phúc vì đã hoàn thành công việc vận chuyển”. Được biết, một ngày sau khi làm công tác chuyên chở đội quay phim, anh Tùng (đứng thứ 2 từ phải qua) đã trở thành một vận động viên, đóng góp 1.5Km vào tổng quãng đường chạy xuyên Việt.
Liên quan đến việc rải quân, PGĐ chi nhánh Quảng Trị Bùi Thùy Ngân tiết lộ, ban hậu cần đã lên kế hoạch sắp xếp thứ tự VĐV hợp lý, ưu tiên những nhân sự có sức khỏe tốt chạy vào quãng đường sau, vì lúc đó thời tiết gần trưa sẽ nắng nóng dễ gây mệt mỏi cho VĐV và có một số quãng đường VĐV chạy trên những triền cát. “Lúc bắt đầu chạy thì BTC báo lộ trình có chút thay đổi. Tuy nhiên, điều đó không gây ảnh hưởng nhiều đến đoàn VĐV của Quảng Trị. Trong quá trình rải quân, thì chi nhánh phối hợp cùng nhân sự của BTC để đảm bảo thời gian và quãng đường của mỗi VĐV một cách hợp lý. Trung bình mỗi VĐV của Quảng Trị sẽ chạy quãng đường 1,5km, tuy nhiên đoàn VĐV có cả nam cả nữ nên chi nhánh đã sắp xếp các VĐV nữ sẽ tùy sức khỏe mỗi người mà quãng đường chạy sẽ từ 0.5km đến 1km, phần còn lại sẽ được các VĐV nam bù vào”.
Về đội xe máy tại chi nhánh, chuyên chở đội quay phim và đón – thả VĐV, chị Ngân tin rằng, đây chính là lực lượng vất vả nhất. “Quãng đường chạy của nhóm này lên tới 90Km, xuyên suốt từ sáng sớm đến tận chiều muộn.”. Trên thực tế, trong quá trình chạy tại Quảng Trị, có rất nhiều cảnh đẹp và những đoạn cần sự phối hợp của cả đoàn VĐV, nên các đội xe máy phải liên tục di chuyển hỗ trợ cho nhóm quay tại nhiều địa điểm, lúc nhanh lúc chậm và phải hoàn toàn theo sự chỉ đạo của nhóm quay. “Nắng mệt cũng không được nghỉ bởi việc quay phim chụp ảnh là quan trọng để ghi lại những khoảng khắc hành trình đẹp” – chị Ngân tâm sự. “Việc chịu nắng, mưa cùng các VĐV chắc chắn sẽ gây ra những mệt mỏi , đuối sức sau khi chạy tuy nhiên với tinh thần người FPT thì những mệt mỏi đó không là gì so với niềm vui hạnh phúc và cả sự tự hào khi là những con người đang góp sức mình hoàn thành Hành Trình Kết Nối”.
Hành Trình Kết Nối là thành tích chung của FPT Telecom, đại diện cho tinh thần kết nối chặt chẽ trong cộng đồng CBNV nhà Cáo. Thành công lớn luôn được cấu thành từ những điều nhỏ nhất, và chính Kỷ lục Thế giới mà Hành Trình Kết Nối vừa có được, đã xuất phát từ những công việc không tên của đội xe như vậy.