Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
spot_img

‘Hạnh Phúc Đến Vạn Gia’ của Triệu Lệ Dĩnh trên FPT Play thổi làn gió mới vào làng phim Hoa Ngữ

Không chỉ hấp dẫn với câu chuyện nhiều kịch tính, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia trên FPT Play còn đánh dấu cú chuyển mình của Triệu Lệ Dĩnh trong hình tượng mới, thử sức với dòng phim mới.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Thu Cúc Truyền Kỳ, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia gây chú ý nhờ sự góp mặt của “hoa đán” Triệu Lệ Dĩnh trong hình tượng khác lạ, theo đuổi dòng phim hiện đại. Dù chỉ mới lên sóng một thời gian ngắn, tác phẩm nhanh chóng chiếm được tình cảm khán giả, khuấy đảo màn ảnh nhỏ với rating cao ngất ngưởng, đến 8.2/10 điểm Douban. Nhiều chuyên trang đánh giá cao kỹ năng “diễn như không diễn” của Triệu Lệ Dĩnh, kịch bản hấp dẫn và cách khai thác đề tài mới mẻ, thổi làn gió mới cho dòng phim Hoa Ngữ.

Nội dung kịch tính, giàu ý nghĩa nhân văn

Chuyện phim xoay quanh số phận nhân vật chính Hạnh Phúc (Triệu Lệ Dĩnh), từ khi còn là cô gái trẻ đến lúc lập gia đình, sau đó chủ động bước ra khỏi hôn nhân và tự xây dựng cuộc sống mới. Dù có tên Hạnh Phúc, nhân vật lại phải trải qua quá nhiều cay đắng và khổ đau trên đường đời.

Sóng gió liên tục ập đến kể từ khi Hạnh Phúc được gả đến làm dâu tại Vạn Gia Trang. Ngay trong đêm tân hôn, nhân vật đã phải chật vật vay mượn khắp nơi để kiếm tiền lo cho em gái bị con trai trưởng làng tấn công. Bước chân vào nhà chồng, cô lại thường xuyên bị mẹ chồng ức hiếp, phải trải qua cuộc sống hôn nhân không êm đẹp với người chồng thờ ơ, nhu nhược.

Không còn cách nào khác, Hạnh Phúc quyết ký đơn ly hôn. Nhưng chuỗi ngày khổ sở không dừng lại. Cô tiếp tục bị người đời dị nghị đến mức phải từ bỏ nông thôn lên thành thị để bắt đầu lại tất cả. Đó cũng là lúc nhân vật nhận ra ý nghĩa cuộc đời, tìm được lời đáp cho câu hỏi hạnh phúc thực sự là gì.

Câu chuyện của Hạnh Phúc không chỉ là hành trình trưởng thành của một người phụ nữ, mà còn là cuộc chiến giữa cái mới – cũ, giữa hai thế hệ già – trẻ có nhiều xung đột về tư tưởng. Kịch bản tinh tế khai thác những mâu thuẫn rất nhỏ trong lối sống đời thường giữa người với người. Qua đó, phim làm nổi bật cái hay cái đẹp, gieo vào lòng người xem những tia hy vọng về cuộc sống.

Đề tài mới mẻ, tuyến nhân vật thu hút

Có thể nói, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia mang đến hơi thở mới cho thị trường phim Hoa Ngữ đang đi vào lối mòn với các thể loại ngôn tình, cổ trang hay tiên hiệp… được sản xuất hàng loạt. Tác phẩm như một món ăn khác lạ khi khai thác đề tài nông thôn – đô thị từ lâu không xuất hiện trên màn ảnh nhỏ.

Thành công của phim là đã xây dựng một Vạn Gia Trang đầy những hủ tục, với nhiều thực trạng nhức nhối khiến người xem vừa đứng ngồi không yên, lại vừa xót xa cho số phận nữ chính. Ngay từ tập đầu, phim mô tả sống động hủ tục “náo hôn” ở Trung Quốc khi cô dâu chú rể phải cắn răng chịu sự sỉ nhục, xúc phạm ngay trong đám cưới của chính mình.

Thế nhưng, nổi bật giữa khung cảnh u tối đó là những con người giàu nghị lực, luôn cố gắng tìm sự đổi mới, hướng đến cuộc sống văn minh. Điển hình là nhân vật chính Hạnh Phúc – đại diện cho hình mẫu những cô gái nghị lực, không bao giờ đầu hàng trước khó khăn. Cô luôn làm mọi cách để vượt lên hoàn cảnh nghiệt ngã, tự tạo hướng đi cho riêng mình.

Ngoài ra, tuyến nhân vật phụ cũng đáng chú ý. Đó là cô em gái Hạnh Vận, một mình bươn chải, tìm cách vươn lên giữa thành thị. Đó còn là Bí thư Vạn, người cả đời oanh liệt, phấn đấu vì xã hội, mong xóm làng có được cuộc sống “trong ấm ngoài êm”. Mỗi nhân vật là một mảnh ghép, làm nên bức tranh cuộc sống muôn màu, muôn vẻ mà không kém phần chân thực.

Diễn xuất đỉnh cao của Triệu Lệ Dĩnh

Được mệnh danh là “nữ hoàng rating” của màn ảnh nhỏ, sự xuất hiện của Triệu Lệ Dĩnh là yếu tố khiến Hạnh Phúc Đến Vạn Gia trở nên thu hút ngay từ những tập đầu phát sóng. Nói không ngoa, “hoa đán” chính là linh hồn của phim, không chỉ chinh phục khán giả bằng diễn xuất dày dặn kinh nghiệm, mà còn liên tục tự làm khó mình qua từng tập phim.

Trước đây, Triệu Lệ Dĩnh lôi cuốn khán giả qua hàng loạt tác phẩm cổ trang tỷ view như Sở Kiều Truyện hay Hoa Thiên Cốt. Hóa thân Hạnh Phúc, người đẹp “lột xác” trở thành hình mẫu đại diện cho phụ nữ hiện đại, mang lại nhiều cảm hứng và cảm xúc cho người xem.

Thử sức với dòng phim và hình ảnh mới mẻ, Triệu Lệ Dĩnh không hề gặp khó khăn mà lột tả trọn vẹn tâm lý nhân vật. Từ ánh mắt, cử chỉ cho đến điệu bộ của cô như có ma thuật, khiến người xem khóc cười cùng số phận của Hạnh Phúc. Điều đó khiến Hạnh Phúc Đến Vạn Gia là tác phẩm không nên bỏ qua, nhất là đối với fan ruột của Triệu Lệ Dĩnh.

Đăng ký ngay gói MAX/VIP để xem trọn vẹn Hạnh Phúc Đến Vạn Gia (tựa quốc tế: The Story of Xing Fu) trên hệ thống FPT Play, song song với Trung Quốc. Bộ phim gồm 40 tập, lên sóng mỗi tối từ ngày 08/07 với lựa chọn phụ đề và thuyết minh đầy đủ.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img