Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
spot_img

Hai thí sinh FPT Telecom về nhất vòng ‘Tư duy’ Trạng 2021

Chinh phục 29/30 câu hỏi tư duy, logic tại vòng 1, anh Vũ Hải Quân và Nguyễn Huỳnh Trường Duân đến từ nhà Viễn thông chắc suất tiến vào vòng 2 bắt đầu từ 24/11 cùng 238 sĩ tử khác.

Vòng 1 cuộc thi Trạng FPT 2021 đã diễn ra theo hình thức online từ 14h ngày 18/11 đến 17h ngày 19/11. Theo đó, các thí sinh tham gia trả lời 30 câu hỏi tư duy, logic trong vòng 25 phút. Mỗi thí sinh chỉ có duy nhất một cơ hội làm bài tại trang Daotao.fpt.com.vn.

Sau khi đóng cổng, hệ thống ghi nhận 534 bài thi hợp lệ. Trong đó, có 2 thí sinh đạt kết quả cao nhất, đúng 29/30 câu. Đó là anh Vũ Hải Quân – Trung tâm Điều hành mạng (NOC), FPT Telecom HCM và Nguyễn Huỳnh Trường Duân – Phòng kỹ thuật nghiệp vụ, Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CS), FPT Telecom HCM.

Từng tham gia Trạng 2020 và dừng chân ở vòng 2, anh Vũ Hải Quân đã trở lại bằng khởi đầu ấn tượng, với mục tiêu đơn giản “tiến vào càng sâu càng tốt”. Anh Quân tiết lộ để có được kết quả như vậy, nhóm anh đã ngồi lại cùng làm với nhau, chơi chiến thuật đồng đội, và tất cả thành viên đều có kết quả cao. So sánh với đề thi năm ngoái, anh Quân đánh giá đề thi 2 năm có độ khó như nhau, các câu hỏi đều đòi hỏi tư duy logic cao, quy luật lại khác nhau nên rất khó có thể làm hết. “Những câu nào thấy được logic thì chỉ mất 10 giây để làm, những cũng có những câu ngồi hơn 5 phút không ra kết quả. Ban đầu mục tiêu của cả nhóm là phải có một bài thi được 30 điểm nhưng cuối cùng vẫn chưa thực hiện được”.

Theo Ban tổ chức, 240 thí sinh sẽ được được chọn vào vòng 2 theo hình thức lấy điểm từ trên xuống. Vòng 2 mang tên “Phân tích” được bắt đầu từ ngày 24/11. Tại đây, sĩ tử có 3 ngày để làm bài luận từ đề bài của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, thể hiện kỹ năng phân tích, tổng hợp và sáng tạo.

Trạng FPT là cuộc thi có mục tiêu tìm ra những nhân tài trẻ tuổi xuất sắc có tố chất lãnh đạo, năng lực quản lý để vinh danh, quy hoạch vào hàng ngũ quản lý trẻ tài năng.

Top 32 sĩ tử xuất sắc sau vòng viết luận sẽ tranh tài tại vòng “Chiến thuật” và “Kiến tạo” dự kiến diễn ra ngày 15-16/12. 6 cá nhân xuất sắc nhất sẽ được phỏng vấn trực tiếp với anh Trương Gia Bình và các thành viên trong Ban lãnh đạo Tập đoàn vào sáng ngày 18/12.

Tất cả vòng thi – trừ Phỏng vấn – đều diễn ra theo hình thức trực tuyến. Từ vòng 3-4, khán giả toàn nhà F có thể tham gia tương tác, cổ vũ cho các thí sinh và nhận những phần thưởng hấp dẫn. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động bên lề về Trạng và văn hoá FPT cũng sẽ được tổ chức.

Năm nay, Trạng nguyên sẽ nhận thưởng 20 triệu đồng, Bảng nhãn 15 triệu đồng và Thám hoa 10 triệu đồng. Ngoài ra, Tam khôi sẽ được vinh danh trong Lễ rước Trạng tại Hội làng 2022 và Trạng nguyên được vinh danh cùng Top 100 FPT.

Trạng FPT được khởi động từ năm 1998, đến nay đã tìm ra 21 Trạng nguyên. Người đầu tiên đăng quang là anh Hoàng Việt Anh, hiện giữ vị trí Tổng giám đốc FPT Telecom. Tam khôi FPT của mùa Trạng 2020 gồm: Trạng nguyên Nguyễn Đình Vĩnh An (FPT Software), Bảng nhãn Lương Duy Phương (FPT Telecom) và Thám hoa Lê Quốc Nam (FPT Education).

Theo Chungta.vn

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img