Thứ Bảy, Tháng Bảy 6, 2024
spot_img

Hacker dễ dàng đánh cắp tiền của bạn vì thiếu cảnh giác khi online

Vì không cảnh giác khi online trên Internet, bạn dễ dàng click vào đường link bất kỳ từ kết quả tìm kiếm của google và nhận cái kết đắng là mất sạch tiền trong tài khoản ngân hàng.

Mới đây bà Hoàng Thị Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) là nạn nhân của trò lừa đảo khi mất tới hơn 800 triệu đồng chỉ vì tin vào một đường link lạ.

Là chủ một cửa hàng bán văn phòng phẩm, bà Hoa không mảy may nghi ngờ khi nhận được tin nhắn đề nghị mua hàng từ một chủ tài khoản mạng xã hội. Viện lý do đang sinh sống tại Đức, người này gửi cho bà Hoa một đường link với tên miền có chứa dòng chữ “westernunion” và yêu cầu bà liên kết tài khoản với trang web để nhận tiền đặt cọc được chuyển bằng ngoại tệ từ nước ngoài.

Sáng hôm sau, bà Hoa mới tá hỏa khi tiền cọc chẳng thấy đâu mà hơn 800 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng đột nhiên biến mất. Liên hệ với ngân hàng, người phụ nữ này được biết nhiều giao dịch gửi tiền đã được thực hiện từ tài khoản của bà chỉ không lâu sau khi click vào đường link lạ. Đến lúc này, bà Hoa mới nhận ra mình đã bị lừa.

Không riêng bà Hoa, trước đó anh Tuấn Anh (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng không may trở thành nạn nhân của một vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng. Với tâm lý muốn nhanh chóng chốt đơn, vị chủ cửa hàng nhanh chóng thực hiện theo yêu cầu. Thế nhưng chỉ ít phút sau, tài khoản của anh Tuấn Anh đã bị hụt mất hơn 300 triệu đồng.

Bạn cũng có thể trở thành nạn nhân giống như bà Hoa hoặc anh Tuấn Anh bởi việc truy cập các trang web một cách vô tư của mình. Vì vậy ngay bây giờ hãy cài ngay cho mình một ứng dụng cảnh báo các website không an toàn, giả mạo.

Ứng dụng mà chúng tôi đề xuất cho bạn là F-Safe Go, đây là ứng dụng bảo mật được Công ty Cổ phần Viễn thông FPT và Tập đoàn bảo mật hàng đầu thế giới F-Secure hợp tác cùng phát triển. Với bộ tính năng mạnh mẽ, F-Safe Go phát hiện và ngăn chặn các mối đe dọa trực tuyến; giúp bảo vệ quyền riêng tư của bạn, bảo mật các tài khoản thanh toán mỗi khi truy cập Internet, bảo vệ con trẻ khỏi các nguy cơ từ môi trường mạng.

F-Safe Go có tất cả những tính năng mạnh mẽ để bảo vệ các thiết bị của người dùng, bao gồm máy tính Windows, Mac; điện thoại thông minh, máy tính bảng Android và iOS. Với nhóm tính năng đảm bảo an toàn, thiết bị của bạn sẽ được bảo vệ khỏi virus, mã độc; đặc biệt, bạn có thể giúp con trẻ tránh xa các nội dung độc hại hay sử dụng Internet nhiều quá mức.

Tìm hiểu thêm về ứng dụng F-Safe Go tại:https://fpt.vn/fsafe-go  hoặc liên hệ hotline: 19006600

Đăng ký tại: https://shop.fpt.vn

HUYNHNT7

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img