Trong 3 ngày liên tiếp, các giao dịch viên thuộc quầy giao dịch 48 Vạn Bảo và số 8 Kim Đồng đã đồng loạt nhận được thư khen từ khách hàng qua những tình huống xử lý khéo léo, linh hoạt, không những đem đến sự hài lòng từ phía khách hàng mà còn nâng cao hình ảnh và chất lượng phục vụ của giao dịch viên FTEL.
Lá thư thứ nhất từ một vị khách đặc biệt dành cho giao dịch viên Vũ Thị Thu Huyền – Quầy giao dịch số 8 Kim Đồng với tình huống giữ chân khách có yêu cầu hủy dịch vụ truyền hình FPT do không hài lòng với chất lượng đường truyền.
Vị khách quý đó chính là Tiến sĩ Trần Minh Chính – nguyên phó Vụ trưởng Nhà Hát Chèo Việt Nam – Rạp Hát Kim Mã. Tiến sĩ Chính từng có thời gian cộng tác nghệ thuật với Tập đoàn FPT từ những năm đầu thành lập. Ngày 7/11, chú Chính đến quầy giao dịch số 8 Kim Đồng yêu cầu hủy dịch vụ Truyền hình FPT do không hài lòng với chất lượng đường truyền. Giao dịch viên Vũ Thị Thu Huyền tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng và xử lý tình huống nhanh chóng, khéo léo thuyết phục khách hàng cho kỹ thuật thêm cơ hội kiểm tra khắc phục tình trạng đường truyền, đồng thời linh hoạt tư vấn chương trình ưu đãi hiện hành khiến chú Chính rất hài lòng và đồng ý giữ lại dịch vụ Truyền hình để sử dụng
Chân dung cô nàng giao dịch viên cần mẫn của quầy Kim Đồng
“Không thể khen hết được” – đó chính là đánh giá của Tiến sĩ Trần Minh Chính khi được hỏi về tinh thần làm việc của Vũ Thị Thu Huyền. Trong lá thư đánh giá của mình, chú Chính bày tỏ sự hài lòng và xúc động khi nhận được sự chăm sóc ân cần, chu đáo từ giao dịch viên của. Không chỉ dừng lại ở đó, vị khách quý này đã mời quầy Kim Đồng bữa cơm thân mật như một lời cảm ơn đến tập thể CBNV FPT.
Qua trao đổi, Thu Huyền bật mí bí quyết chinh phục khách hàng của mình gói gọn trong tiêu chí: “Không cần biết khách hàng bước vào quầy với thái độ như thế nào, nhưng với mình, khi ra về, họ phải cảm thấy hài lòng”
Lá thư khen ngợi Thu Huyền của Tiến sĩ Trần Minh Chính
Gia nhập FPT Telecom từ tháng 7/2017, Thu Huyền luôn ý thức được việc mình đại diện của công ty nên bạn luôn nỗ lực xây dựng hình ảnh giao dịch chuyên nghiệp từ tác phong, lời nói đến cung cách phục vụ khách hàng. Theo nhận xét từ chị Hà Phương Hòa – Trưởng quầy giao dịch số 8 Kim Đồng, sự cần mẫn của Huyền đã lan tỏa và ảnh hưởng tích cực đến các đồng nghiệp xung quanh. “Do đặc thù của các giao dịch viên thường phải tiếp nhận những khiếu nại, bức xúc từ khách hàng, nên nếu không có sự bình tĩnh, ân cần như Huyền thì các bạn khó có thể làm tốt được vị trí này”
Hai lá thư khen tiếp theo được gửi tới các bạn Nguyễn Phương Anh, Lương Hà Trang (giao dịch viên quầy 48 Vạn Bảo) bởi sự chu đáo, ân cần trong quá trình giao dịch. Đặc biệt, bạn Hà Trang là nhân viên mới, đang trong thời gian thử việc nhưng đã ý thức rất tốt vai trò của mình trong việc phục vụ khách hàng. Chị Hồ Mai Linh – Trưởng quầy giao dịch 48 Vạn Bảo đã dành nhiều lời khen ngợi khi được hỏi về 2 cô nàng giao dịch viên của quầy mình: “Phương Anh là một nhân viên có nhiều kinh nghiệm, bạn đã có quãng thời gian 2 năm làm việc tại văn phòng Nguyễn Công Trứ. Việc tiếp xúc với những khách hàng khó tính tại đây đã giúp Phương Anh phát triển tốt các kỹ năng mềm. Điểm mạnh của Phương Anh nằm ở phong cách nói chuyện nhẹ nhàng, dễ gây thiện cảm với khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng vô cùng chịu khó học hỏi, trau dồi thêm kiến thức từ quản lý, đồng nghiệp. Dù Phương Anh mới chuyển về quầy Vạn Bảo nhưng bạn đã tạo được ấn tượng tốt khiến mình thật sự quý mến”.
Nếu Phương Anh luôn gây thiện cảm bởi sự nhẹ nhàng…
Hà Trang luôn gây ấn tượng bởi sự nhanh nhẹn, nhạy bén và nhiệt tình: “Trang biết cách nắm bắt tâm lý khách hàng thích được lắng nghe, hỏi thăm để từ đó xây dựng lòng tin với khách hàng, giúp việc tư vấn trở nên thuận lợi”. Chị Linh cũng tin rằng sự cần mẫn, thân thiện của Trang sẽ giúp bạn ngày càng hoàn thiện hơn các kỹ năng cần thiết để đáp ứng một cách tốt nhất công việc của một giao dịch viên, cũng như khẳng định được vai trò của mình trong những hoạt động chung của công ty.
…thì Hà Trang thật sự nổi bật bằng sự nhanh nhẹn, nhạy bén và nhiệt tình
Lá thư khen ngợi Nguyễn Phương Anh
Những dòng đánh giá tích cực về Lương Hà Trang
Đây là 3 trong số rất nhiều tình huống mà tập thể giao dịch viên FPT Telecom đã giải quyết và nhận về những phản hồi tích cực. Song song với việc tìm kiếm những thị trường tiềm năng mới, công tác chăm sóc cũng đặc biệt quan trọng nhằm duy trì và giữ chân những khách hàng hiện hữu. Ý thức được sứ mệnh đó, các giao dịch viên nhà Cáo vẫn ngày ngày tận tình tư vấn, tạo ra những giá trị hài lòng nơi khách hàng, góp phần nâng cao hình ảnh công ty trong mắt người tiêu dùng.