Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
spot_img

Giải tỏa áp lực với những bộ phim chủ đề báo thù kịch tính

Những căng thẳng, ức chế không thể giải bày trong công việc, học tập hay sự gò bó ở nhà mùa dịch sẽ phần nào được giải tỏa bởi những bộ phim hấp dẫn và mang nhiều tầng ý nghĩa sâu sắc này.

Báo thù là một trong những đề tài “không bao giờ cũ” được khai thác rất nhiều qua các năm, trở thành một trong những chủ đề phim hot được tìm kiếm nhiều nhất. Những bộ phim này không chỉ kịch tính, hấp dẫn mà còn mang nhiều tầng ý nghĩa sâu sắc. Dưới đây là Top 5 phim chủ đề “Báo thù” đỉnh cao trong điện ảnh, những tín đồ mê phim không thể bỏ lỡ. 

Định Mệnh – Inglourious Basterds 

Bộ phim là một câu chuyện giả tưởng nói về hai kế hoạch ám sát ban lãnh đạo của Đức Quốc xã, một kế hoạch do nữ chủ nhân rạp phim người Pháp gốc Do Thái Shosanna và một kế hoạch khác do Trung úy Aldo Raine tổ chức cùng với một đội gồm các binh lính Đồng Minh gốc Do Thái.

Vào năm đầu tiên khi Đức Quốc Xã chiếm đóng nước Pháp, Shosanna Dreyfus đã chứng kiến cảnh gia đình mình bị hành quyết trong tay quân đội Đức. Shosanna đã khó khăn lắm mới trốn thoát được và đi đến Paris, thay đổi danh tính, trở thành bà chủ và là người điều hành của một rạp chiếu bóng. Tại một nơi khác ở Châu u, trung úy Aldo Raine đã thành lập một nhóm binh lính Mỹ gốc Do Thái tiến hành các cuộc đột kích trả đũa Đức Quốc Xã . 

Đội quân của Raine kết hợp cùng một nữ diễn viên Đức kiêm điệp viên nằm vùng Bridget von Hammersmark để thi hành điệp vụ lật đổ những thủ lĩnh của Third Reich. Số phận đã đưa họ gặp nhau tại rạp chiếu bóng nơi Shosanna đang làm chủ những kế hoạch cùng với kế hoạch phục thù riêng của cô bắt đầu được tiến hành…

Xem Inglourious Basterds tại đây.

Võ Sĩ Giác Đấu – Gladiator 

Dũng sĩ giác đấu là một bộ phim hành động đầy cảm xúc với sự cân bằng tuyệt vời giữa sự kịch tính và chiến đấu mãnh liệt của một chiến binh thực thụ. Bộ phim kể về câu chuyện của một vị tướng La Mã đáng mến thực hiện nhiệm vụ trả thù cho gia đình mình. Cách duy nhất và cuối cùng để người lính này trả thù là phải chiếm được tình cảm của người dân La Mã trên đấu trường đầy khốc liệt.

Xem  Gladiator tại đây

Hiệp Sĩ Mù – Daredevil 

Câu chuyện này nói về Matt Murdock, con trai một võ sĩ quyền anh bị bọn xã hội đen giết chết. Matt quyết tâm báo thù cho cha dù 1 tai nạn từ nhỏ đã cướp đi đôi mắt của cậu. Tuy nhiên, cái tai nạn ấy cũng mang đến cho cậu một khả năng ngoại cảm tuyệt vời, cậu có khả năng “nhìn”, nghe, cảm nhận hơn những người khác. Sau những năm tháng cực nhọc luyện tập võ nghệ cũng như đạt kết quả tốt trong trường luật, Matt trở thành luật sư vào ban ngày và trở thành DareDevil vào ban đêm gieo bao nỗi kinh hoàng.

Bên cạnh các nhân vật thì một yếu tố không thể không kể đến chính là nội dung. Kịch bản phim có chiều sâu, diễn biến kịch tính với nhiều pha đánh đấm cực mãn nhãn. Bên cạnh đó, những câu thoại hài hước cũng là một phần không thể thiếu để xua tan căng thẳng.

Xem Daredevi tại đây

Báo Thù – True Grit

Để lần theo dấu vết tên sát thủ đã giết hại cha mình, cô bé nông thôn 14 tuổi Mattie Ross, đã thuê tay cảnh sát trưởng khét tiếng nhất tên là Reuben J. “Rooster” Cogburn. Trên đường đi, họ đã gặp gỡ anh chàng lính biệt kích LaBeouf (Matt Damon thủ vai), người có cùng chung mục đích với họ. Bộ ba này sẽ gặp những nguy hiểm và những sự ngạc nhiên trong suốt hành trình của mình. Và trong mỗi người, lòng can đảm đã được kiểm chứng.

Xem True Grit tại đây

Mối Thù Phải Trả – A Score To Settle

Một cựu thi hành án cho một tập đoàn tội phạm địa phương đã tuyên bố sẽ ban hành quả báo đối với các ông chủ mob của mình sau 22 năm bị giam cầm sai. Điều duy nhất chuyển hướng kế hoạch bạo lực của anh ta là mối quan hệ mới được tìm thấy với đứa con trai yêu dấu của anh ta.

Không chỉ là những pha hành động mãn nhãn với kỹ xảo điện ảnh tiên tiến hiện đại, diễn xuất “xuất thần” của dàn diễn viên gạo cội, bộ phim còn truyền tải nội dung ý nghĩa về tình cảm cha con. 

Xem A Score To Settle tại đây

Những bộ phim kịch tính này hiện đã có mặt trên ứng dụng FPT Play.  Truy cập https://fptplay.vn/ để cập kho phim giải trí hấp dẫn. 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img