Thứ Tư, Tháng Bảy 3, 2024
spot_img

Giải pháp ứng dụng bảo mật FPT Telecom giúp khách hàng thanh toán trực tuyến an toàn

Khi xu hướng không dùng tiền mặt lên ngôi, bảo mật thông tin và an ninh mạng trở thành mối lo hàng đầu của rất nhiều người dùng từ cá nhân đến doanh nghiệp. Với giải pháp F-Safe Go cùng công nghệ Wi-Fi 6, FPT Telecom tạo nên tấm khiên vững chắc bảo vệ người dùng trong mọi giao dịch trực tuyến.

Trong bối cảnh xu hướng không dùng tiền mặt ngày càng phổ biến, tiêu dùng số đang dần trở thành phương thức thanh toán chủ đạo của cả khách hàng cá nhân lẫn các doanh nghiệp. Tuy nhiên, song song với những lợi ích chính là những rủi ro tiềm ẩn về bảo mật thông tin và an ninh mạng.

Theo thống kê của Tạp chí điện tử VnEconomy, số lượng người dân bị tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo và chiếm đoạt tiền và tài khoản của người dân ngày càng tăng. Năm 2023, tổng số tiền người dân bị lừa đảo khoảng 8.000 – 10.000 tỉ đồng, tăng 1,5 lần so với năm 2022, trong đó 91% liên quan lĩnh vực tài chính, 73% người dùng thiết bị di động, mạng xã hội… nhận tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo. Nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng đã phải đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng từ việc bị lộ thông tin cá nhân, bị hack tài khoản, nhận phải liên kết giả mạo hoặc gặp sự cố hệ thống làm gián đoạn giao dịch.

Ứng dụng bảo mật F-Safe Go cùng người dùng an toàn đi mọi nơi 

Thấu hiểu những nỗi lo của người dùng cá nhân và doanh nghiệp, FPT Telecom đã phát triển và triển khai các giải pháp bảo mật tiên tiến, mang đến sự an tâm cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng khi thực hiện các giao dịch trực tuyến. Dựa trên nền tảng ứng dụng AI và các công nghệ bảo mật tiên tiến, F-Safe Go là ứng dụng bảo mật được cung cấp bởi FPT Telecom hợp tác cùng Công ty bảo mật hàng đầu Phần Lan – F-Secure, với khả năng xây dựng hàng rào bảo vệ cho thiết bị và người dùng trên không gian số. F-Safe Go được Tổ chức kiểm định độc lập hàng đầu châu Âu AV-TEST công nhận trong việc giúp phát hiện và loại bỏ các mối nguy hại từ virus, mã độc, phần mềm gián điệp, nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo và tình báo.

Khi sử dụng các gói Internet an toàn của FPT Telecom, người dùng sẽ được cảnh báo và nhận diện về các trang web, truy cập không an toàn, tránh xa các nguy cơ lừa đảo và mã độc. Đặc biệt, dịch vụ F-Safe Go đi kèm các gói sản phẩm mới có chức năng quản lý thời gian sử dụng thiết bị và các nội dung truy cập của trẻ. Bố mẹ có thể chủ động thiết lập bộ lọc, ngăn chặn những nội dung độc hại ảnh hưởng đến ảnh hưởng đến nhận thức của trẻ. 

Với tính năng mạng riêng ảo (VPN), ứng dụng mã hóa tất cả dữ liệu Internet ngay cả khi người dùng truy cập vào các mạng công cộng. Nhờ vậy mọi hoạt động trực tuyến của người dùng sẽ không để lại dấu vết, bảo mật khỏi tin tặc và các phần mềm theo dõi.

Tích hợp công nghệ tiên tiến ngay trên đường truyền Internet và giải trí 

FPT Telecom là đơn vị tiên phong ra mắt các gói Internet tích hợp công nghệ bảo mật cùng chuẩn kết nối Wi-Fi 6 mới nhất, băng thông lên tới 1Gbps. Nhờ giải pháp ứng dụng công nghệ dữ liệu lớn (big data) và trí tuệ nhân tạo (AI), người dùng sẽ được tối ưu chất lượng đường truyền Internet, mang tới trải nghiệm tốc độ kết nối nhanh hơn 4 lần so với thế hệ trước, đồng thời giảm độ trễ đến 50%. Đặc biệt, Wi-Fi 6 với giao thức bảo mật WP3 mới có thể nâng cao tính bảo mật nhờ việc mã hóa dữ liệu, giúp bảo vệ người dùng khỏi các cuộc tấn công mạng. Đây là bước tiến quan trọng trong việc đảm bảo một môi trường Internet an toàn và hiệu quả.

Không gian trưng bày của FPT Telecom tại Ngày không tiền 2024.

Bên cạnh đó, truyền hình FPT Play cũng ứng dụng công nghệ bảo mật giúp người dùng an tâm khám phá kho nội dung giải trí phong phú, đa dạng thể loại từ phim truyện, giải trí, ca nhạc, thể thao…Cùng với thế mạnh công nghệ và sự am hiểu người dùng truyền hình, FPT Play gợi ý những nội dung phù hợp cho từng đối tượng sử dụng và giúp cha mẹ dễ dàng thiết lập, quản lý nội dung xem của trẻ theo từng độ tuổi thông qua mật khẩu.

Đại diện FPT Telecom chia sẻ: “Mục tiêu của FPT Telecom là tạo ra một môi trường Internet thông minh và an toàn cho người dùng, để phòng tránh các mối đe dọa mạng ngày càng gia tăng. Chúng tôi không ngừng nâng cấp nền tảng hạ tầng và chất lượng dịch vụ để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Bằng cách ứng dụng các công nghệ tiên tiến và tích hợp các giải pháp bảo mật hàng đầu, FPT Telecom mong muốn đồng hành cùng sự phát triển của thanh toán số, giúp khách hàng và doanh nghiệp an tâm hơn trong mỗi giao dịch trực tuyến.”

Qua những nỗi lực tiên phong trong việc phát triển, ứng dụng tích hợp công nghệ tân tiến vào dịch vụ Internet cho người dùng, FPT Telecom khẳng định mạnh mẽ sứ mệnh đồng hành cùng sự phát triển của Internet Việt, nhằm tạo ra môi trường an toàn, bền vững trước sự phát triển của công nghệ mới.

Đăng Khoa

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img