Thứ Ba, Tháng Chín 17, 2024
spot_img

Giai đoạn 3 Sáng tạo 20 về đích đầy bất ngờ

Bám sát mục tiêu hướng đến ứng dụng thực tế, Giai đoạn 3 Sáng tạo 20 đã tìm ra những ý tưởng hay và đầy tính khả thi; trong đó, giải Sáng kiến Vàng đã thuộc về anh Cao Thế Bảo, Chi nhánh Vũng Tàu.

21 ý tưởng được chọn vào Vòng chung kết trải đều ở cả 4 chủ đề với số lượng bài thi lần lượt là: C.E.M: 6, Giảm rời mạng: 4 ý tưởng, Tăng năng suất lao động – Công nghệ đổi mới: 6 và Tiết kiệm: 5. Theo ghi nhận, có tới 18/21 ý tưởng tập trung đề xuất cải tiến ứng dụng “Hi FPT” – ứng dụng tương tác thông minh với khách hàng.

Với chủ đề Giảm rời mạng, ý tưởng “Tạo tool cảnh báo khách hàng chủ thuê bao đi vắng, hủy sau sử dụng” của anh Cao Thế Bảo đến từ Chi nhánh Vũng Tàu đã xuất sắc nhận giải Sáng kiến Vàng của giai đoạn 3. Dự báo về ý tưởng của mình, anh Bảo cho biết: "Tool sẽ gửi cảnh báo trực tiếp đến  kỹ thuật viên điều hành và tổ khu vực ngay khi bộ phận chăm sóc khách hàng cập nhật thông tin, với ý tưởng này Bảo dự báo sẽ giảm rời mạng 2-20%". 

Với ý tưởng “Đề án xây dựng hệ thống Ticket, Feedback và Warning cho Cán bộ tuyển dụng FTEL” dành cho chủ đề “Tăng năng suât lao động- Công nghệ và đổi mới”, chị Trần Thị Kiều Như, Ban Nhân Sự đã nhận được giải thưởng Sáng kiến Bạc. Với đề án này, chị Như tự tin rằng hệ thống sẽ hỗ trợ tốt hơn và kịp thời trong công tác quản trị nhân sự ở đơn vị, đồng thời còn giúp ích cho công tác tuyển dụng và đánh giá sau tuyển dụng.

Tuy chỉ đóng góp duy nhất một ý tưởng khi đến với giai đoạn 3 cuộc thi Sáng tạo 20 thế nhưng chị Nguyễn Thúy Hằng, Trung tâm Quản lý Cước miền Bắc vẫn "ẵm" giải Sáng kiến Đồng cho ý tưởng “Các yêu cầu hỗ trợ gửi từ CUS CN tới CUS HO sẽ thực hiện gửi qua tool inside thay vì gửi email, gọi điện…..” thuộc chủ đề Tăng năng suất lao động – Công nghệ và đổi mới. Chị Hằng cho rằng, đây sẽ là phương pháp làm tối ưu năng suất làm việc của nhân viên, các yêu cầu được xử lý kịp thời tránh sai sót đặc biệt là vào khoảng thời gian cao điểm cuối tháng.

Chị Hằng là minh chứng cho việc không chạy theo số lượng mà nên chọn lọc và đầu tư thật kỹ vào ý tưởng dự thi.

"Sáng tạo 20" là cuộc thi do FPT Telecom tổ chức dành cho hơn 14.000 CBNV, bao gồm cả đối tác kỹ thuật TIN và Phương Nam, được tiến hành theo từng giai đoạn, từ ngày 16/5/2016 đến 31/01/2017. Các bài thi sẽ được phân theo chủ đề, gồm 4 định hướng chính: Giảm rời mạng; C.E.M. (dự án quản trị trải nghiệm khách hàng); Tăng năng suất lao động, công nghệ và đổi mới; Tiết kiệm. Sau 3 giai đoạn, chiến dịch đã kết thúc với tổng số 1289 ý tưởng dự thi, trong đó có 56 ý tưởng đạt giải. 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img