Chủ Nhật, Tháng Mười Một 24, 2024
spot_img

Giai đoạn 2 Sáng tạo 20 và những đột phá ấn tượng

Dựa trên 4 chủ đề trọng tâm của cả chiến dịch, các bài thi ở giai đoạn 2 tập trung nhiều hơn vào các ý tưởng gần gũi với thực tế công việc. Mỗi ý tưởng đại diện cho một giải pháp hiệu quả để khắc phục những khó khăn trong quá trình hoạt động tại đơn vị.

Với mong muốn tạo sự trải nghiệm thông minh, khác biệt cho khách hàng bằng công nghệ mới, gia tăng sự trung thành của khách hàng vào sản phẩm và chất lượng dịch vụ của FPT Telecom, ý tưởng “Xây dựng hệ thống số hóa giọng nói của khách hàng” của anh Nguyễn Anh Tuấn, nhân viên HO thuộc PNC đã được chọn làm Sáng kiến Vàng ở Giai đoạn 2. Với mô hình phân tích giọng khách hàng, đây là ý tưởng “sáng tạo một cách táo bạo” thuộc chủ đề “Tăng năng suất lao động, công nghệ và đổi mới”, nhằm phân loại khách hàng thuộc đối tượng thế nào dựa trên âm lượng giọng nói. Đặc biệt hơn, mô hình này còn hỗ trợ cho việc xây dựng loại hình khuyến mãi phù hợp cho từng đối tượng khách hàng dựa trên hệ thống Analytics và BigData.

Riêng với chủ đề Tiết Kiệm, ý tưởng nghe tưởng chừng đơn giản là “sửa chữa dao cắt sợi quang Fiber Cleaver và Fast-Connector” đã nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của hội đồng Ban giám khảo bởi tính ứng dụng và được chọn làm Sáng kiến Bạc ở chặng 2. Chủ nhân của ý tưởng này là anh Tào Văn Nam, vùng TIN, chi nhánh HO. Ý tưởng gồm các hướng dẫn thao tác được đơn giản hóa cho việc tháo lắp, sửa chữa dụng cụ hiệu quả để tiết kiệm 1 phần chi phí lớn cho việc thay mới sản phẩm.

Với vai trò là một nhân viên kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm gắn bó với TIN từ những năm đầu tiên thành lập, anh Tào Văn Nam được đánh giá là một nhân viên có kiến thức và tay nghề rất chắc. Anh Nam còn được mệnh danh là kỹ sư công nghệ của TIN hay gọi một cách thân thuộc hơn là “Ông biết tuốt” vì bất kể mọi thứ từ máy móc đến công nghệ, từ công cụ sang máy tính anh đều rành mạch và luôn hỗ trợ sửa chữa cho mọi người một cách nhiệt tình nhất. Vốn tiếng anh giao tiếp khá tốt đã giúp anh Nam có thể làm việc và trao đổi trực tiếp với nhà cung cấp nên anh nắm rất rõ quy cách sử dụng hay bảo quản các công cụ hỗ trợ công việc.

Đối với một nhân viên kỹ thuật thì dụng cụ như là một vật "bất ly thân", nếu dụng cụ gặp vấn đề trục trặc hoặc hư hỏng thì sẽ ảnh hưởng lớn đến công việc. Đặc biệt dao cắt đóng vai trò đặc biệt quan trọng và là một trong những công cụ "đắt đỏ". Dao cắt sẽ ảnh hưởng tới độ chính xác của sợi quang khi lắp vào đầu fast, nếu dao cắt không chính xác thì sợi quang sẽ dễ gây suy hao dẫn đến mạng chập chờn, ảnh hưởng đến việc sử dụng của khách hàng. “Dao cắt chính là một vật không thể thiếu trong công việc của nhân viên kỹ thuật TIN, một con dao hỏng có thể khiến anh em mất đi một cánh tay đắc lực”, anh chia sẻ.

Anh Nam mong muốn ý tưởng sẽ giúp cải thiện công việc của anh em Nhân viên kỹ thuật. 

Ở giai đoạn 2, chủ đề “Tăng năng suất lao động – Công nghệ và Đổi mới” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình với số lượng bài dự thi cao nhất trong 4 chủ đề. Trong đó, “Ứng dụng Demo” được chọn làm Sáng kiến Đồng, giúp cho nhân viên kinh doanh kiểm soát lộ trình “demo” đường truyền internet, tạo thói quen “demo” khi đến nhà khách hàng, quản lý việc hỗ trợ và tương tác với khách hàng chặt chẽ và nhanh chóng hơn. Anh Ngô Văn Trung, chi nhánh Hải Dương, tác giả ý tưởng chia sẻ rằng, anh cảm thấy xúc động khi những đóng góp sáng tạo của bản thân được công ty ghi nhận tới 2 lần. Trước đó, trong chiến dịch Sáng tạo 2015, anh Trung cũng giành giải Đồng tháng 12. Có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ đầu chiến dịch, nên với 33 ý tưởng gửi về trong giai đoạn 2, anh là một trong 3 thí sinh “nặng ký” với số lượng ý tưởng gửi về cao nhất. Riêng ý tưởng "Ứng dụng demo" là ý tưởng anh tâm đắc và kỳ vọng nhất vì đây là sản phẩm sẽ hỗ trợ giải quyết những khó khăn trước mắt mà nhân viên khai thác truyền hình và quản lý đang đối mặt.

Theo nhận định của anh, ứng dụng này sẽ khuyến khích nhân viên tập trung khai thác dịch vụ truyền hình và đường truyền cũ vì nhân viên sẽ nhận được lợi ích dựa trên mô hình tích điểm có trong ứng dụng. Với phương châm làm việc: “Tình yêu với công việc làm nó nhẹ nhàng hơn”, anh luôn kì vọng bản thân sẽ có nhiều sự thay đổi tích cực trong việc và luôn cầu tiến.

Ý tưởng “Bán hàng trên điện thoại di động” của anh đã được triển khai vào thực tế năm 2015, vì thế anh cũng hi vọng ý tưởng lần này cũng sẽ được đưa vào thử nghiệm.

"Sáng tạo 20" là cuộc thi do FPT Telecom tổ chức dành cho hơn 14.000 CBNV, bao gồm cả đối tác kỹ thuật TIN và Phương Nam, được tiến hành theo từng giai đoạn, từ ngày 16/5/2016 đến 31/01/2017. Các bài thi sẽ được phân theo chủ đề, gồm 4 định hướng chính: Giảm rời mạng; C.E.M. (dự án quản trị trải nghiệm khách hàng); Tăng năng suất lao động, công nghệ và đổi mới; Tiết kiệm.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img