Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
spot_img

Giải bóng đá Vùng 2 kịch tính – Bắc Giang chiến thắng thuyết phục

Những cuộc đua nghẹt thở đến tận phút cuối, những cú lội ngược dòng ngoạn mục, những pha ghi bàn đầy hiểm hóc – tất cả đều xuất hiện trong giải bóng đá Vùng 2 FPT Telecom. Sau các cuộc phân định thắng thua quyết liệt, đội tuyển Bắc Giang đã nâng cao chiếc cúp vô địch giải bóng đá vùng 2 trong niềm hân hoan và vui sướng của tất cả các cổ động viên có mặt tại sân bóng Đại Phúc ngày hôm nay.

Sáng ngày 19/11, lễ khai mạc giải bóng đá vùng 2 chính thức diễn ra với sự tham gia của hơn 400 cổ động viên và vận động viên. Giải bóng đá là nơi hội ngộ của các chân sút đình đám đến từ 12 chi nhánh cụ thể là: Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Hưng Yên, Lào Cai, Lạng Sơn, Phú Thọ, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc và Yên Bái.

Từ 5h30 sáng, rất nhiều CBNV đã di chuyển từ các tỉnh thành trên cả nước đến sân bóng Bắc Ninh để hội ngộ cùng anh em Vùng 2 trong giải bóng đá lần này. Anh Tống Quang Thưởng (chi nhánh Bắc Giang) cho hay: “Bắc Giang nhiều năm gần đây đều vào chung kết và giành cúp vô địch nên mình rất tự tin vào giải đấu lần này. Cả đoàn có 45 người xuất phát từ 5h30 sáng để xuống đây giao lưu cổ vũ và tham gia thi đấu. Với niềm tin chiến thắng, đội tuyển Bắc Giang sẽ chơi hết mình để bảo vệ thành công khung thành của mình”.

Giải đấu năm nay được tổ chức vô cùng hoành tráng trong bầu không khí mát mẻ và dễ chịu. Phát biểu trong lễ khai mạc, anh Nguyễn Ngọc Quang (Giám đốc Vùng 2) chia sẻ: “Sau một năm bị ngắt quãng bởi dịch bệnh, năm nay giải bóng đá thường niên của chúng ta đã được tổ chức lại tại Bắc Ninh. Ban tổ chức mong muốn tất cả các anh chị em, vận động viên, cổ động viên từ 12 chi nhánh và các phòng ban đã tham gia hỗ trợ giải đấu ngày hôm nay chơi hết mình chơi nhiệt tình. Chúc tất cả các bạn vui vẻ. Xin cảm ơn”.

Đại diện tổ trọng tài anh Nguyễn Kim Hùng cũng có lời phát biểu trước trận đấu: “Tôi xin thay mặt cho tổ trọng tài điều hành giải xin hứa nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của ban tổ chức giải đề ra. Điều hành trận đấu đúng luật, vô tư khách quan góp phần thành công của giải”.

CBNV FTEL không có cơ hội ra sân cổ vũ anh em Vùng 2 đều gửi lời chúc mừng qua livestream trực tiếp của trận đấu trên Fanpage “Sân cỏ Bắc Ninh”. Các cổ động viên online trên cả nước đều vui mừng và hào hứng khi chứng kiến những khoảnh khắc tuyệt vời của những người đồng nghiệp FPT Telecom.

Sau khi “tiếng còi thi đấu” được cất lên, toàn bộ người nhà Cáo vào tư thế sẵn sàng cho trận chiến gay cấn “có một không hai”. Tại vòng bảng sẽ chia thành 4 sân, mỗi chi nhánh sẽ thi đấu 2 lần để quyết định đội tuyển nào sẽ được vào bán kết. Mỗi trận đấu 2 hiệp kéo dài 40 phút.

Trong 4 phút đầu tiên của trận đấu, đội tuyển Bắc Giang đã dễ dàng ghi 2 bàn thắng trước đội tuyển Yên Bái. Và sau 40 phút thể hiện phong độ vượt trội, chiến thắng đậm với tỷ số 8-0 đã nghiêng về đội tuyển Bắc Giang. Không kém cạnh đội bạn, đội chủ nhà Bắc Ninh cũng ghi 7 bàn thắng trước đội tuyển Vĩnh Phúc.

Kết thúc phần thi đấu vòng bảng, không hề bất ngờ khi 4 cái tên được hô to là: Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang được vào thẳng bán kết. Với những trận giằng co kịch tính và gay cấn, 4 chi nhánh đã tham gia thi đấu hết mình và vững vàng hạ gục đối thủ trong niềm vui sướng của các cổ động viện có mặt trên sân cỏ ngày hôm nay.

Giải đấu có sự góp mặt của rất nhiều anh chị lãnh đạo của các chi nhánh đến hỗ trợ và động viên tinh thần anh em. Không chỉ thế, để góp “nhiệt” cho bầu không khí sôi động, trận đấu giao hữu đến từ các anh giám đốc Vùng 2 với đội ngũ hỗ trợ nhà HO đã diễn ra vô cùng bất ngờ với giải thưởng lên đến 5 triệu đồng.

Đến với trận bán kết, cả 4 đội đều có khí thế hừng hực và đặt quyết tâm cao để tranh giành tấm vé vào chung kết. Với Bắc Ninh sau khi quật ngã đội tuyển Lạng Sơn và Vĩnh Phúc thì họ có phần tự tin giành chiến thắng trước đội tuyển Tuyên Quang, đồng nghĩa với hy vọng sẽ tham dự trận chung kết, còn Bắc Giang cũng tự hiểu nếu để sẩy chân thì kỳ tích 5 lần vô địch sẽ biến mất.

Trận đấu diễn ra có phần chặt chẽ, khu trung tuyến luôn đông đúc và cự ly các đội hình tốt, các tình huống nguy hiểm đa phần bắt nguồn từ những tình huống cố định.

Sau những phút giây “nín thở” để chờ đợi kỳ tích thì kết thúc vòng bán kết, chiến thắng chung cuộc đã thuộc về 2 đội tuyển Bắc Giang và Bắc Ninh. Đội tuyển Thái Nguyên có chút tiếc nuối khi để thua trong lần đá loạt pennatly cân não.

Trận chung kết giữa Bắc Giang và Bắc Ninh diễn ra khi nắng trên sân Đại Phúc đã tắt. 2 đội tuyển bước vào sân thi đấu với khí thế hào hùng và sức mạnh bùng nổ đến từ quyết tâm chơi hết mình để giành chiến thắng. Với cái đầu lạnh và kinh nghiệm bắt bóng trong nhiều năm, thủ môn Bùi Ngọc Lâm (chi nhánh Bắc Giang) đã có những pha cản bóng xuất sắc trước những đòn tấn công hiểm hóc của đội tuyển Bắc Ninh.

Đứng trước trận chung kết, bạn Nguyễn Quỳnh Châu (Chi nhánh Bắc Giang) tỏ ra rất hồi hộp và dự đoán kết quả 1-0 nghiêng về đội nhà.

Tuy nhiên kết thúc hiệp 1, tỷ số vẫn giữ hoà khiến cho trận đấu càng trở nên căng thẳng và khó nắm bắt. Cả 2 đội tuyển đã luyện tập suốt cả tháng cho giải bóng đá lần này nên vào những giây phút cuối, tinh thần “máu chiến” lại càng tăng cao. Với một cái đầu lạnh, thủ môn của Bắc Ninh đã cứu nhiều bàn thua trông thấy. Tuy nhiên, ngay từ những phút đầu tiên của hiệp 2, chỉ với một sơ sẩy nhỏ đã khiến Bắc Ninh bị thủng lưới bằng pha bóng của tiền đạo Bắc Giang. Thế nhưng không phụ sự kỳ vọng của đông đảo khán giả, chỉ 1 phút sau khi mở tỷ số thì đội tuyển Bắc Ninh đã gỡ hoà ngay lập tức bởi pha phối hợp sút phạt hết sức ăn ý của anh em trong đội.

Kết thúc thời gian thi đấu gay cấn, tiếng còi của trọng tài cất lên, tỷ số trận đấu hoà 2 đều. 2 đội bóng thi đấu ngang tài ngang sức, ánh hào quang phát ra từ các cầu thủ vẫn khiến cho cả sân vận động rực rỡ cho dù trời đã tối.

Đội tuyển Bắc Giang và Bắc Ninh hiên ngang bước vào loạt đá luân lưu để tranh giành chức vô địch dưới sự hò reo và ngưỡng mộ của tất cả cổ động viên còn ở lại đến phút cuối cùng.

Chiến thắng chung cuộc thuôc về đội tuyển Bắc Giang. Trận đấu nghẹt thở và kịch tính đã khép lại với sự vỡ oà trong cảm xúc của CBNV FTEL, niềm vui của đội tuyển Bắc Giang chính là nỗi niềm tiếc nuối của FTEL Bắc Ninh. Huy chương vô địch đã gọi tên Bắc Giang 5 lần và sau 1 năm nghỉ đá do dịch bệnh covid 19, năm nay đương kim vô địch của giải đấu đã bảo vệ thành công chức vô địch của mình.

Anh Cường (Giám đốc chi nhánh Bắc Ninh) chia sẻ: “Đến giờ phút nay, có thể nói là BTC đã cố gắng và nỗ lực rất nhiều để tổ chức giải bóng đá Vùng 2. Để mà nói là thành công hay không thì anh không dám chắc nhưng tất cả mọi người tới tham gia ngày hôm nay sẽ cảm nhận rõ nhất. Anh  rất vui mừng và hạnh phúc khi hôm nay được giao lưu và gặp gỡ nhiều anh chị em FTEL”.

Chung cuộc, chiếc cúp danh giá đã thuộc về Bắc Giang. Giải nhì thuộc về Bắc Ninh, đồng giải 3 là Thái Nguyên và Tuyên Quang. Giải bóng đá vùng 2 cũng trao thưởng cho Thủ môn xuất sắc nhất Bùi Ngọc Lâm (Chi nhánh Bắc Giang), vua phá lưới Nguyễn Văn Đãng (Chi nhánh Bắc Ninh).

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img