Thứ Bảy, Tháng Sáu 22, 2024
spot_img

Gen-Z FPT: FPT 13 Under 35 – nếu không thử sức, đợi đến khi nào?

Với thế hệ trẻ tài năng trên khắp Tập đoàn, FPT 13 Under 35 là mang đến cơ hội tuyệt vời để thể hiện bản lĩnh, cọ xát và trải nghiệm những điều mới mẻ. Hơn hết, giải thưởng truyền cảm hứng cho họ cống hiến, tiên phong nhiều hơn nữa, mang lại giá trị cho đơn vị.

Có “tuổi đời” lớn hơn thâm niên của phần lớn gen Z FPT, FPT 13 Under 35 là giải thưởng thường niên được tổ chức từ năm 2016 nhằm tìm kiếm và tôn vinh những tài năng trẻ dưới 35 tuổi có ảnh hưởng và truyền cảm hứng tại Tập đoàn. Trong mắt gen Z, đây chính là cơ hội để thử sức và tỏa sáng.

Theo tác giả từng đạt giải Sáng tạo FPT Telecom Nguyễn Tiến Phong (1996), FPT 13 Under 35 là một sáng kiến tuyệt vời của FPT để tôn vinh, khích lệ tài năng trẻ. Đồng thời, đây cũng là cơ hội cho nhân sự trẻ như Phong thể hiện khả năng sáng tạo, bản lĩnh và được ghi nhận bởi Tập đoàn. FPT 13 Under 35 không chỉ ghi nhận nỗ lực mà còn truyền cảm hứng cho người trẻ cống hiến, liên tục đổi mới sáng tạo để tạo ra những giá trị lớn cho đơn vị.

Nguyễn Tiến Phong đang giữ vị trí quản lý dự án ở trung tâm SCC, FPT Telecom.

Quản lý dự án nhà “Cáo” cũng cho rằng, giải thưởng không chỉ là sự công nhận về mặt thành tựu mà còn giúp củng cố và lan toả văn hoá doanh nghiệp, giá trị cốt lõi của FPT, giúp các giá trị này thấm nhuần vào từng cá nhân, từng bộ phận trong từng đơn vị.

“FPT là tập đoàn với số lượng nhân sự lớn và rất nhiều bạn trẻ tài năng, vì vậy không hề dễ dàng đạt được giải thưởng. Nhưng mình nghĩ, đây là một thử thách rất hấp dẫn và xứng đáng, đem lại những cơ hội tuyệt vời để thử sức, thể hiện và được ghi nhận. Mình chắc chắn, sân chơi này sẽ đem lại cho mình rất nhiều trải nghiệm bổ ích để có thể học hỏi và phát triển bản thân, trau dồi kiến thức cho dù có đạt được kết quả cao nhất hay không”, Tiến Phong cho biết.

9X tin thành công của công ty phụ thuộc vào sự cống hiến và nỗ lực của từng cá nhân. “Mình luôn mong muốn đóng góp hết sức để cùng đội ngũ mang lại những thành quả tốt nhất cho FPT Telecom. Việc nhận được sự công nhận và đánh giá cao từ đồng nghiệp, lãnh đạo sẽ là một nguồn động lực mạnh mẽ giúp mình luôn nỗ lực và cống hiến hết mình cho công việc”, anh nói.

Xuân Yến mang trong mình nhiệt huyết của tuổi trẻ, luôn năng nổ trong các hoạt động của công ty.

Vừa gia nhập FPT IS năm 2023, Phạm Đàm Xuân Yến (sinh năm 2001) đã mang về những thành tích đáng tự hào. “Nàng thơ” đã giúp công ty đạt Top 1 iKhiến 2023 về số lượng với hơn 2.400 sáng kiến được nộp, chiếm 80% sáng kiến toàn Tập đoàn, tăng trưởng 300% so với năm trước.

Hiện, Yến là nhân viên quản trị chương trình iKhiến tại FPT IS, phụ trách tổ chức đánh giá sáng kiến tham gia thi chung khảo hằng tháng tại Tập đoàn, hỗ trợ nhóm tác giả trong công tác chuẩn bị đi thi và chịu trách nhiệm trong công tác truyền thông.

Nguyễn Hồng Quang được vinh danh Nhân viên mới xuất sắc của FPT IS năm 2023.

Cũng là một 2K tài năng đến từ FPT IS, chàng lập trình viên Nguyễn Hồng Quang (2000) vừa được trao danh hiệu Rookie 2023 của công ty dành cho nhân viên mới xuất sắc. “Mình mong muốn làm ra những sản phẩm có tính ứng dụng cao, được nhiều người sử dụng. Khi vào FPT IS, mình đã trải nghiệm được những điều đó. Trong các dự án, tất cả mọi người đều có chung mục tiêu là đem sản phẩm làm được tiến ra toàn cầu”, Quang chia sẻ.

Với Quang, FPT 13 Under 35 là một sự công nhận đối với người trẻ FPT, giúp họ có thêm động lực phát triển bản thân, còn đối với công ty, giải thưởng giúp giữ chân các nhân tài tr. “Thách thức của sân chơi này vô cùng lớn nhưng nếu người trẻ thành công chinh phục, giải thưởng sẽ trở thành bệ phóng cho tương lai”, Quang bày tỏ. “FPT 13 Under 35 chính là giải thưởng ý nghĩa và cao quý mà tất cả người trẻ dưới 35 tuổi làm việc ở FPT đều mong muốn đạt được và mình cũng vậy. Do đó nếu có cơ hội và đủ khả năng, mình sẵn sàng tham gia”, chàng trai bộc bạch.

Dự án healthcare (mảng nhà thuốc và tiêm chủng) mà Thuỳ Dung phụ trách là lĩnh vực cô dành nhiều tâm huyết.

Trương Thị Thùy Dung (1997) hiện là Trưởng nhóm Phân tích và Tư vấn giải pháp nghiệp vụ của nhà Phần mềm cho dự án chuyển đổi số hợp lực giữa FPT Software và FPT Retail. Cô được xem là nhân tố quan trọng góp phần giúp FPT Long Châu đẩy nhanh tốc độ tích hợp công nghệ, mang lại trải nghiệm mua sắm song song với việc tư vấn tốt nhất cho người dùng.

Thùy Dung mong muốn, trong khoảng thời gian làm việc tại đơn vị nhà FPT, cô sẽ đóng góp cho cộng đồng và người dùng thông qua các dự án mà mình tham gia. Dung nhìn nhận, FPT 13 Under 35 chính là cơ hội cho người trẻ FPT vươn mình ra biển lớn. “Đạt được giải thưởng này sẽ là bệ phóng giúp người trẻ FPT có nhiều cơ hội tiếp xúc với các cấp quản lý, hiểu hơn và có cơ hội tham gia vào những dự án, chiến lược tầm cỡ hơn. Từ đó, chúng ta có thể kích hoạt và khai phá những tiềm năng bên trong mỗi cá nhân”.

“Giáo làng” Nguyễn Thị Giang Thanh nhận trọng trách lớn tại Trung tâm Đào tạo và Xuất khẩu nhân lực Vi mạch bán dẫn tại Trường ĐH FPT, vừa thành lập ngày 3/6.

Nguyễn Thị Giang Thanh (1996) vừa được bổ nhiệm vị trí Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Xuất khẩu Nhân lực Vi mạch bán dẫn tại Trường Đại học FPT. Trung tâm sẽ cùng các tổ chức khác thuộc FPT hiện thực hóa giấc mơ cung ứng 50.000 nhân lực ngành vi mạch bán dẫn, tập trung chủ trương của Tập đoàn: “Tuệ – Bán – Xe – Số – Xanh”.

Về FPT 13 Under 35, nữ giảng viên cho rằng, giải thưởng tạo cơ hội giúp người trẻ FPT thử thách hiểu biết của bản thân, nâng cao kiến thức, mở rộng kết nối trong Tập đoàn. Từ đó, CBNV sẽ giúp tiết kiệm thời gian đạt được các mục tiêu của đơn vị và tổ chức.

Trần Thị Phương Thanh sẵn sàng thử sức ở FPT 13 Under 35.

Cũng là một nữ quản lý tài năng, Trần Thị Phương Thanh (1997) đảm nhiệm vị trí Giám đốc kinh doanh khu vực miền Đông của FPT Long Châu (thuộc FPT Retail). Làm việc trong lĩnh vực sức khoẻ, cô vui vì mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng, xã hội. Phương Thanh tâm sự, công ty đã tạo nhiều cơ hội để cô phát triển bản thân cũng như cơ hội thăng tiến trong công việc. Chính môi trường làm việc tích cực, được trực tiếp cọ xát với nhiều dự án mới đã giúp Thanh “thu thập” nhiều kinh nghiệm dù tuổi đời còn khá trẻ.

Nói về FPT 13 Under 35, Thanh cũng cho rằng đây là nguồn cảm hứng cho nhiều bạn trẻ FPT nỗ lực hết mình trong công việc. “Cống hiến hết mình, thử thách bản thân và chúng ta sẽ được ghi nhận. Giải thưởng này sẽ là bệ phóng vững chắc giúp người trẻ bứt phá và đi nhanh hơn để chạm đến khát vọng tuổi trẻ”, Thanh nói.

Nữ giám đốc trẻ khẳng định cô sẵn sàng tham gia thử sức ở giải thưởng này. Theo Thanh, đây là cơ hội cũng như thử thách mới dành cho cô và nhiều người trẻ FPT. “Nếu không thử, chúng ta phải đợi đến khi nào?”.

FPT 13 Under 35 là giải thưởng thường niên được tổ chức từ năm 2016 nhằm tìm kiếm và tôn vinh những tài năng trẻ dưới 35 tuổi có ảnh hưởng và truyền cảm hứng tại FPT. Với bản lĩnh kiên cường, máu lửa, sáng tạo, kỷ luật, họ là điển hình cho thế hệ sáng tạo không ngừng nghỉ, đã và đang tạo ra dấu ấn mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Họ cũng đại diện cho các giá trị cốt lõi Tôn – Đổi – Đồng (đối với cán bộ nhân viên) và Chí – Gương – Sáng (đối với lãnh đạo, quản lý) của FPT.

8 năm qua, FPT 13 Under 35 giúp khai phá tiềm năng của thế hệ trẻ FPT, là bệ phóng cho họ vươn lên, tiếp lửa để họ phát huy tài năng, đón nhận những cơ hội – thách thức mới, vượt qua giới hạn bản thân, từng bước kiến tạo giá trị và đạt những bước tiến trong hành trình của mình.

Theo Chungta

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img