Khép lại năm vừa qua, Vùng 2 hoàn thành vượt kế hoạch các chỉ tiêu kinh doanh, bán hàng, xây dựng tốt các kênh bán hàng mới. Bước sang 2022, các Giám đốc Chi nhánh được phân công nhiệm vụ phụ trách theo mảng riêng, cùng quyết tâm để toàn Vùng chinh phục OKR.
Khép lại năm 2021, Vùng 2 đã hoàn thành vượt kế hoạch các chỉ tiêu kinh doanh, bán hàng, xây dựng tốt các kênh bán hàng mới như Canh tô, CTV, Non IBB. Trong đó, Vùng 2 hoàn thành chỉ tiêu doanh thu ở mức 99,4%. Có 10 Chi nhánh hoàn thành từ 7 chỉ tiêu trở lên, trong đó Chi nhánh Lạng Sơn và Yên Bái đạt 10/10 KPI, Chi nhánh Bắc Giang, Bắc Ninh và Phú Thọ hoàn thành 9/10 KPI.
Trong các tháng 7, 8, 9 năm 2021, Vùng 2 đã chia sẻ khó khăn với những Vùng Kinh doanh đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch Covid-19 bằng cách nhận thêm chỉ tiêu từ Ban Điều hành. Dù nhận mục tiêu “Leng keng” nhưng Vùng 2 đã đạt kết quả tốt, đồng thời Vùng thiết lập kỷ lục số bán cao nhất trong lịch sử vào Quý 3/2021.
Tổng kết năm, Vùng 2 hoàn thành 112% kế hoạch Gross PTTB Gross Internet, 107% kế hoạch PTTB Gross FPT Play. Trong các Chiến dịch Kinh doanh xuyên suốt năm 2021, Vùng 2 tích cực tham gia và đạt thành tích ấn tượng. Song song đó, Trung tâm Hỗ trợ Kinh doanh cũng phối hợp chặt chẽ với các Chi nhánh tổ chức chương trình “Toàn dân bán hàng”, đem lại kết quả kinh doanh tốt, đẩy mạnh được tinh thần bán hàng toàn dân.
Một điểm sáng khác năm 2021 của Vùng 2 chính là việc chỉ số RM giảm rất mạnh so với năm 2020. Cụ thể, chỉ số RM Internet năm 2021 ở mức 0,85 so với 1.06 của năm 2020, chỉ số RM FPT Play năm 2021 ở mức 0,94 so với 1.06 của năm 2020. Bên cạnh đó, điểm CSAT Dịch vụ tăng 0.02 so với năm 2020.
Về mặt nhân sự, Vùng 2 tăng trưởng 4% số lượng so với năm 2020, tập trung ở khối DVKH và IBB. Đặc biệt, kênh Non IBB tại Vùng 2 đang được tích cực đẩy mạnh khi có nhiều chương trình ra quân toàn Vùng, huy động toàn bộ lực lượng. Các Chi nhánh cũng bổ sung lượng lớn nhân sự TIN để đáp ứng khối lượng công việc.
Vùng đã chú trọng việc xây dựng, bồi dưỡng nguồn lực kế cận, bổ nhiệm mới 14 cán bộ Quản lý cấp phòng. Đồng thời, các Chi nhánh Quảng Ninh, Bắc Giang và Bắc Ninh cũng dần hoàn thiện mô hình tổ chức.
Để chinh phục mục tiêu OKR năm 2022, Vùng 2 tiến hành phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng Giám đốc Chi nhánh phụ trách. Theo đó, anh Thân Ngọc Cảnh – Giám đốc Chi nhánh Quảng Ninh phụ trách Phát triển Kinh doanh (PTKD) IBB; Anh Nguyễn Duy Tư – Giám đốc Chi nhánh Hưng Yên phụ trách PTKD FPT Play; Anh Đặng Văn Thương – Giám đốc Chi nhánh Phú Thọ phụ trách PTKD kênh đối tác, đồng thời là Phó Chủ tịch CLB Khủng Long; Anh Phan Đình Cường – Giám đốc Chi nhánh Bắc Ninh phụ trách PTKD FPT Camera và sản phẩm dịch vụ mới, đồng thời phụ trách việc điều phối vật tư, thiết bị.
Anh Lê Đức Cường – Giám đốc Chi nhánh Lạng Sơn phụ trách PTKD Non-IBB; Chị Nguyễn Thị Yên – Giám đốc Chi nhánh Tuyên Quang phụ trách PTKD Online, Chủ tịch CLB Khủng Long và Phó Chủ tịch Công đoàn; Anh Dương Quang Nam – Giám đốc Chi nhánh Thái Nguyên là phụ trách Trải nghiệm Khách hàng; Anh Đào Quang Bắc – Giám đốc Chi nhánh Yên Bái phụ trách Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực, OKR, Chủ tịch Công đoàn; Anh Nguyễn Ngọc Tân – Giám đốc Chi nhánh Bắc Giang phụ trách mảng Tài chính, kiểm soát chất lượng, dự án chuyển đổi hạ tầng, phòng chống dịch Covid-19; Anh Lê Trung Mỹ – Giám đốc Chi nhánh Vĩnh Phúc phụ trách mảng Đối ngoại; Anh Đoàn Thanh Tuấn – Giám đốc Chi nhánh Cao Bằng phụ trách chuyển đổi số và ứng dụng.
Năm vừa qua có thể coi là một năm đáng nhớ của Vùng 2 với nỗ lực chinh phục những mục tiêu lớn. Ở mỗi Quý, Vùng 2 cũng có những khẩu hiệu riêng, cụ thể như: “Không dừng bước” (Quý 1), “Chinh phục” (Quý 2), “Kiên cường” (Quý 3) và “Hạnh phúc” (Quý 4). Vùng cũng đã tổ chức cuộc thi sáng tạo Logo để thể hiện tinh thần máu lửa, mạnh mẽ, đoàn kết của mình.
Trong buổi Tổng kết hoạt động năm 2021 và kế hoạch năm 2022 của Vùng 2, Tổng Giám đốc Hoàng Việt Anh biểu dương tinh thần “vượt qua chính mình” của toàn thể CBNV Vùng, góp phần vào sự phát triển chung của FPT Telecom. Ngoài ra, anh Hoàng Việt Anh nhận xét Vùng 2 có tiềm lực phát triển mảng Khách hàng Doanh nghiệp và cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa. “Quyết liệt”, “Tăng trưởng” chính là từ khoá mà Tổng Giám đốc nhấn mạnh với các thành viên Vùng 2 trong năm mới.
Khép lại 2021, Vùng 2 đạt nhiều dấu mốc ấn tượng. Toàn Vùng nêu cao tinh thần nỗ lực gấp đôi, gấp ba vì mục tiêu chung “Liều mạng – Tăng trưởng – Tăng thưởng” của FPT Telecom trong 2022.
HB