Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img

‘Gặp Khách hàng khó – Cần có sự tận tâm’

Đó là châm ngôn làm việc của anh Diệp Chí Thuận (PNC) gửi gắm qua chương trình Đại sứ CSKH 2022. Nhờ lý tưởng này đã giúp anh thuyết phục thành công một vị Khách hàng khó tính tiếp tục gắn bó với nhà mạng FTEL.

Anh Thuận tâm sự, ngày 14/01/2022 khi đang trong quá trình làm việc, anh nhận được thông tin từ ban quản lý về việc một hợp đồng đang có checklist lặp 4, nhất quyết yêu cầu hủy dịch vụ với lý do đường truyền có vấn đề. 

Sau khi nghe được những phản ứng gắt gao từ phía Khách hàng, anh Thuận lập tức liên hệ với chủ hợp đồng thì đầu dây bên kia liền liên tục có những lời khó nghe. Hiểu được tâm lý và tính cách của Khách hàng, anh không tức giận mà còn gửi lời hỏi thăm sau khi đã thấy Khách hàng dịu giọng lại. 

Với kiến thức chuyên môn cùng kinh nghiệm làm kỹ thuật, anh nhanh chóng xử lý từng yêu cầu của Khách hàng. Qua sáng hôm sau anh cùng một nhân sự có mặt ở nhà Khách hàng từ sớm tiến hành kéo dây, cấu hình lại thiết bị chính và lắp thêm thiết bị phụ để Khách hàng có thể lập tức sử dụng trở lại. 

“Từng gặp rất nhiều khó khăn khi phục vụ một Khách hàng ngỡ như sẽ rời mạng, nhưng giờ lại nhận được sự vui vẻ và những lời chia sẻ cởi mở của họ, tôi vui mà chẳng lời nào có thể diễn tả được. Những niềm vui thế này vẫn ngày ngày tiếp lửa để tôi hoàn thành công việc”. – Anh Thuận bày tỏ.

Khi được hỏi về động lực để giúp anh vượt qua những khó khăn trong quá trình CSKH, anh khiêm tốn chia sẻ: “Thực ra mình không có động lực gì, mình xuất phát từ tâm thế muốn giúp đỡ thôi, mình coi Khách hàng là bạn bè, là người thân và nhẫn nại giúp đỡ, rồi họ sẽ cảm nhận được sự chân thành của mình”. 

Đối với anh, sự chủ động, tử tế không bao giờ là thừa nếu muốn có được niềm tin yêu từ phía Khách hàng. Cứ cởi mở tâm sự, trò chuyện, cho họ cảm giác được lắng nghe và tôn trọng. Hãy đặt bản thân mình vào vị trí của họ thì bạn sẽ biết mình cần làm gì. 

Anh tâm sự thêm, bản thân anh cũng là một Khách hàng của FTEL nên sự nỗ lực tạo ra những trải nghiệm tốt nhất đến Khách hàng như là sự cố gắng anh tạo ra cho chính bản thân mình. Chương trình Đại sứ CSKH là một bước đệm, tôn vinh, ghi nhận những cá nhân âm thầm hỗ trợ Khách hàng mà thường ngày không ai biết đến. “Mình chúc các bạn CBNV nhà Cáo vẫn sẽ tiếp tục và cố gắng phát huy tinh thần CSKH của mình, sự dịu dàng tận tâm của mọi người chính là chìa khóa để KH càng tin yêu FPT hơn”.

Đây là lần thứ 3 anh Diệp Chí Thuận nhận được đề cử ở danh hiệu Đại sứ CSKH. Tin rằng với tinh thần, phương châm phục vụ Khách hàng mà bản thân anh đã đặt ra, sẽ còn nhiều hơn những danh hiệu cao quý khác dành cho bản thân anh trong FTEL. 

Thiện Duyên 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img