Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
spot_img

Gặp gỡ nhóm tác giả ‘trẻ nhất trong lịch sử’ trước thềm Chung kết iKhiến

Đây có lẽ là năm đầu tiên đội thi Chung kết iKhiến đến từ FTEL có độ tuổi trung bình trẻ tới vậy. Bốn thành viên nhóm tác giả sản phẩm Ứng dụng AI trong bảo trì hạ tầng đều có lửa nhiệt huyết sục sôi trước thềm trận đấu quan trọng.

Nguyễn Quang Vinh, Lê Xuân Hiệp (Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng) và Nguyễn Thị Minh Vượng và Huỳnh Xuân Phụng (Trung tâm Ứng dụng Khoa học Dữ liệu) là 4 thành viên của nhóm tác giả sản phẩm Ứng dụng AI trong bảo trì hạ tầng. Sáng kiến này sẽ đại diện FTEL thi đấu tại trận Chung kết cuộc thi iKhiến năm 2022. Sáng kiến Ứng dụng AI trong bảo trì hạ tầng được INF kết hợp cùng CADS và ISC thực hiện.

Đặc biệt, nhóm tác giả Ứng dụng AI trong bảo trì hạ tầng có thể là đội thi có lứa tuổi trung bình trẻ nhất trong lịch sử nhà Cáo tại cuộc thi iKhiến. “Anh cả” Huỳnh Xuân Phụng sinh năm 1989, hiện là Trưởng phòng Sản phẩm thuộc Trung tâm Ứng dụng Khoa học Dữ liệu.

Anh Huỳnh Xuân Phụng – CADS.

Anh Nguyễn Quang Vinh sinh năm 1997, hiện công tác tại Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng miền Nam. Thành viên 9X nhà Cáo gây ấn tượng bởi sự nhanh nhạy trong xử lý thông tin, sáng tạo trong công việc dù ở độ tuổi rất trẻ.

Anh Nguyễn Quang Vinh – INF MN.

Anh Lê Xuân Hiệp sinh năm 1996, hiện đang công tác tại Phòng Kỹ thuật mạng ngoại vi, Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng miền Bắc. Anh được coi là “hot boy” của INF MB, với vẻ ngoài thư sinh và giọng nói truyền cảm.

Anh Lê Xuân Hiệp – INF MB.

Chị Nguyễn Thị Minh Vượng là “bóng hồng” duy nhất trong nhóm tác giả. Thành viên đến từ Trung tâm Ứng dụng Khoa học dữ liệu sinh năm 2000. Là một “Gen Z” chính hiệu, chị có tinh thần trẻ trung, năng động và nụ cười tỏa nắng.

Cả 4 thành viên của nhóm tác giả sẽ tập trung tại Hà Nội để chuẩn bị cho phần thi iKhiến diễn ra vào tuần tới. Hiện tinh thần cả nhóm đang ở mức “sung” nhất, “máu nhất” và sẵn sàng đem vinh quang về cho FTEL ở trận đấu Chung kết.

Dựa vào 9000 ảnh hình ảnh sẵn có, đội ngũ đã dành hàng trăm giờ để huấn luyện modem cho AI và tích hợp vào phần mềm số hóa quy trình. Sau 1 năm xây dựng và phát triển, ứng dụng đã được đi vào thực tế.

Nhờ có sáng kiến, kỹ thuật viên chỉ cần đăng hình ảnh lên hệ thống và mọi thứ sẽ được AI đánh giá, cho kết quả. Dựa vào đánh giá này, các kết quả không đạt sẽ được kỹ thuật viên xử lý. Thời gian xử lý nhanh hơn, tiết kiệm nhân lực là một trong hàng loạt lợi ích mà ứng dụng đem lại. Ca vụ nhanh chóng được hoàn tất mà không cần yêu cầu từ kiểm soát viên. Ngoài ra, sáng kiến Ứng dụng AI trong bảo trì hạ tầng còn đem lại những con số “khổng lồ” trong việc tiết kiệm cho FPT Telecom.

Chung kết iKhiến 2022 với concept “iKhiến League – trận cầu đỉnh cao của những nhà sáng tạo FPT” sẽ diễn ra ngày 10/1 tới vào lúc 16h, tại sảnh A, FPT Tower (số 10 Phạm Văn Bạch, Hà Nội), kết nối tới khán giả cổ vũ ở 3 điểm cầu khác gồm toà nhà FPT Tân Thuận 2, toà nhà 678 (quận 7, TP HCM) và FPT Software Quy Nhơn (số 12, Đại lộ Khoa học, phường Gềnh Ráng, Quy Nhơn).

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img