Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
spot_img

Gặp gỡ chị bầu ‘chiến’ nhất FTEL

Vào những tuần cuối của thai kỳ, Nguyễn Thùy Linh (CB Tuyển dụng) vẫn tất bật cho mọi sự kiện của công ty, tuy gặp một chút khó khăn trong vấn đề đi lại nhưng Linh vẫn chăm chỉ và tích cực đi làm vì đối với Linh “FTEL chính là nhà”.

Nguyễn Thùy Linh là cái tên nổi bật của nhà HR, cô gái nhỏ sở hữu gương mặt ưa nhìn luôn nở nụ cười trên môi mang lại cảm giác dễ chịu cho mỗi ứng viên khi tham gia tuyển dụng. Dù hiện tại mang thai đến tháng thứ 9 nhưng Thùy Linh vẫn tích cực tham gia mọi hoạt động lớn nhỏ của công ty. Đặc biệt vào đợt cao điểm tháng 11, Ban Nhân sự tất bật cho sự kiện tuyển dụng ở các trường đại học, cô gái nhỏ vẫn có mặt ở hầu hết các trường đại học liên kết với FTEL như Học viện Tài chính, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Công nghệ, Đại học Điện lực,… Nhiều đồng nghiệp tỏ ra bất ngờ và ngỡ ngàng. Từ đó biệt danh “bà bầu chiến nhất FTEL” của Linh ra đời.

Gia nhập vào FPT Telecom từ 1/8/2018, Linh từ một bạn thực tập sinh đã chính thức trở thành nhân viên sau 4 tháng làm việc. Đến thời điểm hiện tại, Linh đang là leader của 1 team tuyển dụng với 6 thành viên và tiếp tục thực hiện “sứ mệnh” tuyển dụng của mình.

Khi được hỏi về lý do lựa chọn FTEL làm nơi gắn bó trong nhiều năm qua, Linh chia sẻ: “Mình lựa chọn gắn bó với FTEL bởi 3 điều: Thứ nhất là môi trường làm việc vô cùng cởi mở thân thiện; thứ 2 là tại đây mình học được rất nhiều điều giúp mình phát triển; thứ 3 là bản thân mình đã “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên”. Nói thật thời điểm năm 2018 mình có rất nhiều sự lựa chọn cho công việc thế nhưng mình vẫn chọn trở thành thực tập sinh ở FTEL vì mình quan tâm đến câu chuyện sau này hơn câu chuyện hiện tại. Mình biết FTEL sẽ cho mình nhiều hơn những thứ chỉ đong đến được bằng vật chất. Và đúng là như vậy, sau 4 năm làm việc tại đây, mình cảm thấy bản thân mạnh mẽ và vững chãi hơn rất nhiều. FTEL cho mình cơ hội đối mặt với nhiều thử thách, vượt qua giới hạn của bản thân”.

Khi được hỏi về bí quyết để trở thành “chị bầu công sở vui vẻ”, Linh đúc kết ra được 3 điều quan trọng:

  • Rèn luyện suy nghĩ tích cực ngay từ bây giờ.

Mỗi mẹ bầu cần cố gắng giao tiếp nhiều hơn để bản thân không rơi vào trạng thái ở một mình. Việc đi làm và giao lưu với đồng nghiệp cũng là một cách hay để mẹ bầu khỏe mạnh và vui vẻ.

  • Tự chủ tài chính, làm điều mình thích.

Không đặt mong muốn và kỳ vọng của mình quá nhiều vào người khác. Người muốn giúp mình thì tự khắc họ sẽ tìm đến, những lúc như thế mình hãy mở rộng vòng tay ra để đón nhận.

  • Chăm chỉ tích cực làm từ thiện.

“Khi mình để tâm vào chuyện giúp đỡ người khác, kể cả những người mà mình không biết thì cũng là một cách để tích phúc cho chính em bé của mình. Mình có tham gia một số chương trình từ thiện từ những ngày mình chưa có em bé cho đến thời điểm hiện tại như dự án “nuôi em”, chương trình “như chưa hề có cuộc chia ly” hay đơn giản là làm từ thiện những chuyện nhỏ nhỏ mà mình thấy ngoài đường” – Linh chia sẻ.

Trong 4 năm gắn bó với FTEL, mỗi ngày đi làm đối với Linh đều là một ngày vui. Linh bày tỏ sự biết ơn khi có những người đồng nghiệp luôn ở bên cạnh giúp đỡ mình. “Khi đi làm, mình luôn cảm thấy được yêu thương, mỗi ngày chỉ bằng những việc đơn giản như các bạn lấy hộ mình một bình nước, một cái chăn hay 1 cái sạc điện thoại dưới đất cũng khiến tâm trạng mình vui vẻ cả ngày” – Linh bày tỏ cảm xúc.

TM

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img