Tính đến ngày 24/05/2019, các thành viên FTEL đã đề xuất 417 #Ticket, đạt 9.3% trên tổng số chỉ tiêu 2019. Tuy nhiên, con số này vẫn còn khá ít ỏi so với chỉ tiêu của tập đoàn.
Theo số liệu cập nhật từ FTQ, người nhà Cáo đã đóng góp 417 #Ticket (tính đến ngày 24/05/2019). Hiện tại, hệ thống Xe cải tiến tháng 5 mới chỉ nhận được 43 #Ticket, so với con số 143 #Ticket của tháng 4 thì tình hình thực hiện chiến dịch đang gặp “khủng hoảng”.
Trong số 43 #Ticket hệ thống ghi nhận có 2 Lengkeng và 41 Myticket. Ngoài ra, có 17 #Ticket đang trao đổi, 6 #Ticket được đồng ý thực hiện, 1 #Ticket được chấp nhận và triển khai hoàn tất và 20 #Ticket đưa ra chưa phù hợp để triển khai tại thời điểm hiện tại. Như vậy tỷ lệ #Closeticket đạt 12%, tăng 3% so với tháng 04. Nhưng con số này so với chỉ tiêu tập đoàn (4.474) mới chỉ đạt 9,3%.
Ngoài ra, tỷ lệ tham gia gửi đề xuất các vùng hiện đang khá thấp. Tính đến ngày 24/05/2019 có 268 nhân sự tham gia. Vùng 3 là đơn vị có tỷ lệ đề xuất cao nhất (42%) và chi nhánh Hải Phòng có lượng ticket đề xuất vượt trội so với tất cả các chi nhánh (45 ticket).
Bên cạnh đó, Vùng 1, Vùng 2, Vùng 4, Vùng 5, Vùng 6 tỷ lệ ticket gửi ticket đến hệ thống dưới 30%.
Trước tình trạng này, anh Hoàng Việt Anh (TGĐ FPT Telecom) cho biết Ban Lãnh đạo sẽ có những phương án nhằm đẩy mạnh tinh thần sáng tạo, đổi mới của người nhà FTEL. Tuy nhiên, anh Việt Anh cho rằng mặc dù tỉ lệ thực hiện chiến dịch chưa cao về số lượng nhưng chất lượng các Ticket gửi lên vượt trội hẳn so với các năm trước khi đi sâu vào giải quyết thực chất, ảnh hưởng trực triếp tới hoạt động sản xuất cũng như bán hàng.
Chính vì vậy, giải Vàng Xe cải tiến tháng 3, 4 thuộc về những sáng kiến lấy khách hàng làm trọng tâm, ngay cả thay đổi nhỏ nhất nhưng gia tăng được trải nghiệm người dùng với dịch vụ FPT Telecom cũng được đánh giá cao.
Cụ thể, giải Vàng tháng 3 thuộc về hai sáng kiến: Cải thiện trải nghiệm KH khi xem Truyền hình xem lại trên BOX 4K, FPT TV của tác giả Trần Hà Đông (FTELPNC) và Xây dựng tool kiểm tra thiết bị/vật tư trước khi nhập kho – nhằm tra cứu được thông tin thiết bị/vật tư trong quá trình sử dụng trên hạ tầng của tác giả Diệp Hữu Phước (FTELQA).
Giải Vàng tháng 4 được trao cho hai tác giả Lê Minh Đức (FTELQA) với sáng kiến Lắp đặt dây chữa cháy trong các tủ điện sẽ giúp phát hiện cháy và chữa cháy từ sớm trong các sự cố mà các thiết bị bảo vệ Aptomat/CB không phát hiện được và Nguyễn Thị Huế (FTELTIN) với sáng kiến Khi member gông không cho cập nhật MAC trùng => Tăng tính chính xác tại thời điểm còn hỗ trợ tại nhà KH, không để phát sinh việc quay lại xử lý, giảm thời gian lãng phí nguồn lực.
Riêng hai sáng kiến của anh Diệp Hữu Phước và anh Lê Minh Đức đã được đưa vào áp dụng tại bộ phận, sáng kiến của anh Trần Hà Đông và chị Nguyễn Thị Huế đã được chấp nhận và triển khai hoàn tất.
Chia sẻ với FoxNews, anh Việt Anh cho biết Ban Lãnh đạo luôn lắng nghe và ghi nhận những ý tưởng và nỗ lực của người nhà Cáo. TGĐ FPT Telecom mong muốn các CBNV tích cực hưởng ứng phong trào Xe cải tiến: “Sức ép phát triển kinh doanh và bán hàng vô cùng lớn, nhưng nếu chúng ta cùng giúp nhau tốt hơn từng chút một thì kết quả sẽ không xa vời. Đừng ngại ngần những ý nghĩ dù nhỏ nhất”.
Chiến dịch Xe cải tiến đã bước vào quý II, nếu bạn có sáng kiến gì giúp công việc tốt hơn, đừng ngại ngần gửi lên Workplace. Một ý tưởng nhỏ cũng có thể mang lại sự thay đổi lớn.