Thứ Ba, Tháng Bảy 2, 2024
spot_img

Gần 400 người FPT đầu tiên được đào tạo giá trị cốt lõi

Trước ngày triển khai đào tạo trên myFPT, gần 400 CBNV tại các đơn vị khắp 3 miền đã tham gia học khóa học Giá trị cốt lõi FPT.

Khóa học được lồng ghép vào các chương trình đặc thù của đơn vị. Cụ thể, tại FPT Telecom là “Nhà Quản lý tài năng”; Synnex FPT – Chung kết Leader Champion; FPT Retail – Thủ lĩnh xuất sắc FRT HCM. Bên cạnh đó là workshop “Thấu hiểu giá trị FPT và tăng cường ứng dụng AI trong truyền thông lan toả văn hoá, giá trị công ty” của ngành dọc Marketing và Truyền thông FPT tại Đà Nẵng. Hiện tại, khóa học đã phổ cập tới gần 400 cán bộ quản lý (CBQL) và CBNV FPT tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM.

Dành 2 giờ để chia sẻ, trò chuyện cùng các “nhà quản lý tài năng” FPT Telecom, chị Trịnh Thu Hồng – Giám đốc Học viện FPT cho biết triển khai đào tạo giá trị cốt lõi để mỗi CBNV đều thấu hiểu những giá trị đã tạo nên tinh thần, thành công khác biệt cho FPT trong hành trình gần 36 năm qua. Thông qua mỗi câu chuyện người thật, việc thật gắn liền với 6 chữ “vàng” trong bộ giá trị cốt lõi, chị Hồng bày tỏ hy vọng, mỗi người nhà FPT đều hiểu “Tôn – Đổi – Đồng, Chí – Gương – Sáng” là một phần không thể thiếu kiến tạo nên bộ Gen FPT. Bên cạnh đó, mỗi nhà quản lý đều phải nắm rõ để ứng dụng văn hóa FPT trong công tác quản lý.

Chị Trịnh Thu Hồng đào tạo tại FPT Telecom.

Là một trong những người được học tập giá trị cốt lõi sớm, anh Nguyễn Hữu Cường – Ban Nhân sự FPT Telecom bày tỏ: “Qua workshop, tôi có cái nhìn sâu sắc và thực tiễn hơn về 6 giá trị cốt lõi của văn hóa FPT cũng như cách các anh chị quản lý ứng dụng các giá trị này vào công việc hằng ngày. Tôi cũng học được nhiều kiến thức về quản lý, biết thêm nhiều đồng nghiệp trên toàn quốc và mong được đồng hành sâu hơn với mọi người trong thời gian tới”.

Trong sự kiện diễn ra cùng ngày, các CBQL, CBNV nhà Phân phối tham gia Chung kết Leader Champion cũng được đào tạo về sớm giá trị cốt lõi. Chị Lê Thu Hường – Synnex FPT bày tỏ tâm đắc với nội dung đào tạo. “6 giá trị cốt lõi của FPT không phải là khái niệm xa lạ nhưng đôi khi mọi người cứ nói như máy mà không hiểu thực sự ý nghĩa của từng giá trị. Buổi học này giúp làm rõ các giá trị cốt lõi một cách sâu sắc hơn, đồng thời cách trình bày theo sơ đồ tư duy giúp các nội dung được rõ nét và dễ nhớ hơn”, chị Hường nói.

Chị Lê Thu Hường (Synnex FPT) tâm đắc với nội dung khóa học giá trị cốt lõi.

Với cương vị quản lý, chị Hường nhận định, đây là một hoạt động có ý nghĩa và cần thiết vì các thế hệ người FPT đang thay mới rất nhiều, “gối đầu” liên tục. Việc chính thức triển khai khóa học, có kiểm tra lại bài học một cách sáng tạo với những câu hỏi sát nội dung khiến học viên rất hứng thú. “Hy vọng thông qua đó, các thế hệ FPT tiếp theo vừa ‘ngấm’ được chất FPT, vừa có thể sáng tạo những ý tưởng mới xoay quanh các chủ đề này. Trước đây, việc truyền đạt giá trị cốt lõi văn hóa FPT cho cấp dưới chủ yếu thông qua các buổi đào tạo sư phụ – đệ tử, chương trình kick-off dưới dạng chia sẻ bài học kinh nghiệm hoặc cập nhật các định hướng của Tập đoàn, công ty. Vậy nên việc đào tạo toàn dân là kim chỉ nam để định hướng các hoạt động tiếp theo một cách bài bản, đúng trọng tâm và đúng ý nghĩa hơn”, chị Hường chia sẻ.

Đồng quan điểm, anh Lê Huy Hoàng (Synnex FPT) nhận ra được nhiều ý nghĩa về văn hóa FPT sau khi kết thúc buổi chia sẻ. Trước đây, khi nhắc đến văn hóa FPT, 3 từ xuất hiện đầu tiên trong đầu anh Hoàng là Tôn trọng, Đồng đội và Trách nhiệm. Tuy nhiên, sau buổi học này, anh được biết và hiểu về 6 chữ Tôn – Đổi – Đồng, Chí – Gương – Sáng. “Buổi đào tạo về giá trị cốt lõi có nội dung rất sát thực tế và giúp tôi khác nhiều, bên cạnh việc hiểu về FPT”, anh Hoàng tâm đắc.

Anh Hoàng mong muốn khóa học sẽ nhanh chóng lan tỏa tới nhiều người FPT.

Mong muốn bộ giá trị cốt lõi được lan toả tới người FPT toàn cầu, anh Hoàng bày tỏ hy vọng Tập đoàn tổ chức thêm nhiều các hoạt động nhóm, sự kiện nội bộ để đội ngũ lãnh đạo cũng như nhân viên có thể chia sẻ câu chuyện và kinh nghiệm cá nhân. “Không thể phủ nhận tính tiện lợi của các buổi đào tạo trực tuyến, eLearning nhưng có những trải nghiệm chỉ có thể truyền đạt khi giao tiếp trực tiếp. Mô hình của những buổi chia sẻ có cần sự tiếp xúc hằng ngày như du lịch, ăn uống giữa các nhân viên với lãnh đạo… để mọi người hiểu sâu hơn, nắm được góc nhìn, tư tưởng và cùng tôn trọng, phát triển. Bản thân tôi sau các buổi học cũng sẽ cố gắng tự rèn luyện hơn”.

Năm 2024, FPT chính thức triển khai khóa học Giá trị cốt lõi. Từ tháng 7, khóa học sẽ phổ cập tới người FPT toàn cầu. Chương trình do Học viện FPT phối hợp Ban Marketing và Truyền thông FPT tổ chức. Khoá đào tạo được triển khai hoàn toàn trên ứng dụng myFPT. Người FPT toàn cầu xem video tài liệu học tập dài 10 phút, với 6 phần tương ứng các giá trị cốt lõi “Tôn – Đổi – Đồng, Chí – Gương – Sáng”. Bộ câu hỏi được thiết kế theo hình thức trắc nghiệm với 15 câu. Người FPT có 3 lần thi và phải trả lời đúng 80% câu hỏi.

Theo Chungta.vn

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img