Thứ Ba, Tháng Chín 17, 2024
spot_img

Gần 200 nhân viên kỹ thuật bước vào ngày thi sát hạch đầu tiên

Trong ngày đầu tiên (24/11) của kỳ thi sát hạch phân bậc dành cho kỹ thuật viên hạ tầng FPT Telecom, nhiều thí sinh bày tỏ tâm trạng hồi hộp trước cả hai bài thi lý thuyết và thực hành.

Từ 7h30, các thí sinh tham dự ca thi lý thuyết đầu tiên đã tập trung đông đủ tại phòng Đào tạo, tầng 5, tòa nhà PVI để làm bài thi lý thuyết. Trong vòng 60 phút, các kỹ thuật viên phải hoàn thành đề thi trắc nghiệm gồm 45 câu hỏi bao gồm các nội dung như mô hình chức năng của INF, văn hóa công ty, bảo hộ và an toàn lao động, kiến thức nội vi và ngoại vi… Buổi thi diễn ra trong bầu không khí trật tự và nghiêm túc. Các quy định và quy chế thi được đảm bảo thực hiện đúng quy trình với sự giám sát của các giám khảo là các cán bộ cấp quản lý của Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng Miền bắc (INF). 

Các thí sinh lần lượt được gọi tên vào phòng thi.

Anh Trần Hữu Sơn, giám đốc INF phát biểu khai mạc và chúc các thí sinh hoàn thành tốt bài thi: "Không cần quá lo lắng về kỳ thi, kiến thức nào chưa biết thì đây cũng chính là cơ hội để các bạn học hỏi trau dồi thêm".

Các thí sinh làm bài trong bầu không khí trật tự và nghiêm túc. Trước đó, các kỹ thuật viên đã dành nhiều thời gian để ôn tập cũng như chuẩn bị tinh thần cho kỳ thi quan trọng.

Diễn ra đồng thời trong ngày thi hôm nay, các kỹ thuật viên cũng đã trải qua bài thi thực hành tại VPGD FPT Telecom tại số 48 Vạn Bảo. Các thí sinh được đăng ký thực hiện một trong hai kỹ năng là thi công nội vi và thi công ngoại vi trong thời gian từ 15 – 30 phút. Bài thi thực hành được đánh giá là rất sát với công việc của các thí sinh trong thực tế. Vì vậy, các kỹ thuật viên hạ tầng thể hiện khá tốt và tự tin trong phần thi này.

Một thí sinh thực hiện bài thi thực hành hàn cáp quang, đóng măng xông đang nhận đánh giá của giám khảo.

Lắp đặt tập điểm PON là một trong những thử thách trong bài thi thực hành.

"Trong ngày hôm nay sẽ có khoảng hơn 70 thí sinh hoàn thành bài thi thực hành. Tôi nhận thấy các bạn làm bài khá tốt, không có sai sót nghiêm trọng. Tuy nhiên, nhiều thí sinh cũng thể hiện tâm lý hồi hộp nên chưa có được kết quả như mong đợi" – anh Bùi Quốc Vương, giám khảo kỹ năng thi công ngoại vi nhận định.

Kỳ thi sát hạch phân bậc cho nhân viên kỹ thuật hạ tầng miền bắc được tổ chức nhằm nâng cao chất lượng nhân sự và hiệu quả công việc, góp phần giảm sai sót do yếu tố con người. Kỳ thi dành cho các kỹ thuật viên hạ tầng của Vùng 1 vẫn đang diễn ra và sẽ kéo dài đến hết ngày mai 25/11. Đợt thi thứ 2 dành cho CBNV kỹ thuật của vùng 2 và 3 sẽ diễn ra cùng địa điểm vào hai ngày 02 và 03/12.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img