Ngày 17/07/2024, sự kiện “Ứng dụng AI trong giải pháp Cisco Workplace” đã được Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế FPT (FPT Telecom International – FTI), Công ty TNHH phân phối Synnex FPT và Cisco Việt Nam phối hợp tổ chức thành công tại Thành phố Hồ Chí Minh, sự kiện đã mang tới cho doanh nghiệp các giải pháp xây dựng môi trường làm việc toàn diện có ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI).
Từ một phương án đối phó với dịch bệnh, làm việc cộng tác – Hybrid working đã trở thành xu hướng làm việc chủ đạo được nhiều doanh nghiệp trên thế giới áp dụng. Theo báo cáo của Flexjobs năm 2023, hơn 800 doanh nghiệp tham gia khảo sát và 77% trong số đó cho biết công ty đã chuyển sang mô hình làm việc Hybrid. Và có tới 87% công ty lớn có trên 10.000 nhân viên khẳng định sẽ áp dụng mô hình hybrid working trong tương lai (Theo nghiên cứu từ CBRE).
Giảm bớt phần lớn chi phí vận hành cố định, môi trường làm việc linh hoạt cũng như gia tăng khả năng thu hút nguồn nhân lực trẻ là những lợi ích hấp dẫn ngày càng thu hút nhiều doanh nghiệp chuyển đổi sang mô hình hiện đại này.
Nắm bắt được xu thế này, đồng thời thấu hiểu những vướng mắc cản trở các doanh nghiệp, FPT Telecom International (FTI), Synnex FPT cùng Cisco đã phối hợp tổ chức hội thảo mang tên “Ứng dụng AI trong giải pháp Cisco Workplace” vào ngày 17/7/2024 vừa qua.
Tham dự chương trình, về phía FTI có sự tham gia của anh Phạm Văn Tuyên – Giám đốc Khối Kinh doanh, bên cạnh đó là sự góp mặt của các đại diện từ hãng công nghệ Cisco Việt Nam như ông Nguyễn Long Giao – Trưởng nhóm Giải pháp mảng Truyền thông Cộng tác, ông Trần Văn Viên – Phụ trách kênh phân phối, ông Chử Kiên Bình – Chuyên viên tư vấn Giải pháp mảng Truyền thông Cộng tác và ông Phan Minh Sơn – Kỹ sư tư vấn giải pháp.
Trong bài phát biểu khai mạc sự kiện, đại diện của FTI và Cisco – anh Phạm Văn Tuyên và ông Trần Văn Viên đã khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa FTI và Cisco nói riêng và với FPT nói chung, đồng thời bày tỏ mong muốn đem lại những giải pháp thực tiễn và hiệu quả cho các doanh nghiệp thông qua sự kiện.
Với chủ đề ‘AI in modern Calling and Collaboration solutions’, Webex Calling – Giải pháp ứng dụng toàn bộ ưu việt của các công nghệ cũ và là xu thế của các nước đang phát triển đã được giới thiệu tới doanh nghiệp. Webex Calling là giải pháp thoại trên nền tảng Cloud, phù hợp với mọi mô hình doanh nghiệp. Không chỉ mang đến những thông tin bổ ích từ giải pháp thoại công nghệ mới, khách hàng tham gia sự kiện còn có được cái nhìn trực quan thông qua phần ra mắt thực tế dịch vụ Cisco Webex Calling PSTN đến từ các chuyên gia của Cisco Việt Nam và FTI.
Ứng dụng công nghệ AI được nhấn mạnh là sự khác biệt lớn nhất của giải pháp Cloud Calling này, với những tính năng nổi bật như: Loại bỏ tiếng ồn (Noise Removal), Tóm tắt cuộc gọi (Calling Summary), Trợ lý AI (AI Assistant),… Đây là giải pháp đang được Cisco đẩy mạnh triển khai và được coi là một “Contact Center cỡ nhỏ”, đáp ứng đầy đủ nhu cầu đơn giản cho nhiều doanh nghiệp.
Đến với phần trình bày tiếp theo, Cisco đã cho thấy nỗ lực tận dụng tối đa tiềm năng của trí tuệ nhân tạo vào những sản phẩm, dịch vụ của mình với chủ đề “Using Meraki AI to Enhance IT Operations Efficiency”. Đây là giải pháp giúp nâng cao hiệu quả vận hành CNTT của doanh nghiệp thông qua Meraki AI. Giải pháp có sự tích hợp giữa Cisco và Meraki – “tất cả trên một bảng điều khiển” (all-in-one dashboard) giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Trong kiến trúc mạng lưới của Cisco, AI sẽ giúp kiểm soát các sự cố, tự động hóa xử lý sự cố với ‘Full-stack Optimization’ nhằm nhận diện vị trí sự cố và kịp thời khắc phục trong thời gian nhanh nhất. Sự kiện còn đem đến trải nghiệm trực quan cho khách hàng thông qua phần demo Cisco Webex Calling từ đại diện của FTI.
Không chỉ mang tới những thông tin và kiến thức bổ ích cho doanh nghiệp, sự kiện còn tạo ra những khoảnh khắc ấm cúng và đáng nhớ với phần quay số trúng thưởng và kết thúc bằng bữa tiệc trưa ấm cúng.
Cuối cùng, sự kiện “Ứng dụng AI trong giải pháp Cisco Workplace” đã thành công đem đến những thông tin bổ ích, gỡ rối nhiều vướng mắc và tạo cơ hội kết nối giữa các doanh nghiệp và khách hàng, mở ra những tiềm năng phát triển công nghệ trong tương lai.
Theo FTI