Thứ Sáu, Tháng Mười Một 22, 2024
spot_img

FTI bắt tay Aruba và AWING mang giải pháp Wi-Fi cho chuỗi bán lẻ, khách sạn, F&B

Ngày 20/9/2023, Công ty TNHH Một thành viên Viễn thông Quốc tế FPT (FTI) cùng với hãng Hewlett Packard Enterprise (HPE) – Aruba và AWING ký kết hợp tác chiến lược với mục tiêu cung cấp giải pháp mạng không dây (Wi-Fi) tối ưu dành cho chuỗi bán lẻ, khách sạn, F&B.

Theo anh Trần Hải Dương – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc FTI cho biết, hệ thống mạng không dây tại các chuỗi bán lẻ, mô hình kinh doanh ẩm thực, nhà hàng, ăn uống, vui chơi, mua sắm,… ở thị trường Việt Nam nhiều nơi chưa được đầu tư đồng bộ. Nhiều doanh nghiệp đang sử dụng nhiều thiết bị mạng của nhiều hãng khác nhau, dẫn đến tình trạng khó quản lý và tốn kém nguồn lực vận hành cũng như bảo trì, nâng cấp hệ thống.

Thấy được nhu cầu lớn của doanh nghiệp, Viễn thông Quốc tế FPT đã quyết định bắt tay HPE Aruba nhằm mang đến giải pháp đồng bộ, tối ưu cho doanh nghiệp từ hệ thống quản trị tập trung qua điện toán đám mây (cloud) với chất lượng cao mà chi phí lại phù hợp với mọi doanh nghiệp.

Anh Trần Hải Dương chia sẻ thực trạng hệ thống mạng không dây ở các chuỗi bán lẻ, khách sạn,…tại Việt Nam.

Cùng kết hợp là AWING, một nền tảng (platform) hàng đầu về Mobile Location-Based Marketing (marketing theo địa điểm) theo mô hình nền kinh tế chia sẻ, có thể mang lại doanh thu cho doanh nghiệp có sở hữu hệ thống mạng không dây nhằm liên tục tái đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ, làm hài lòng khách hàng. AWING được định vị là một kênh marketing đứng giữa online và offline, nhắm đến đối tượng đang tiêu dùng các dịch vụ khi ở bên ngoài (Digital Out Of Home (D-OOH)).

Theo Bộ Công Thương, ngành bán lẻ Việt Nam hiện có quy mô thị trường 142 tỷ USD, dự kiến tăng lên 350 tỷ USD vào năm 2025, đóng góp 59% GDP. Có được những con số ấn tượng đó, một phần nhờ vào nỗ lực đầu tư hệ thống mạng và quản lý công nghệ thông tin của doanh nghiệp Việt.

Đại diện Viễn thông Quốc tế FPT ký kết hợp tác cùng Aruba và AWING.

Mạng không dây (wifi) chất lượng cao tại các chuỗi địa điểm tiêu dùng đang là điểm khác biệt của Việt Nam so với mặt bằng chung trên thế giới. Nhiều người nước ngoài cảm thấy bất ngờ và đánh giá cao khi được trải nghiệm dịch vụ miễn phí này tại Việt Nam.

Với sự đổi mới không ngừng của công nghệ, chi phí để đầu tư, triển khai và vận hành dịch vụ này đã ngày càng phù hợp với khả năng của hầu hết các doanh nghiệp. Đặc biệt khi có sự tham gia của các đơn vị hàng đầu như HPE Aruba, Viễn thông Quốc tế FPT và AWING.

Với tiềm lực sẵn có cùng các gói dịch vụ toàn diện, Viễn thông Quốc tế FPT, Aruba và AWING đặt mục tiêu chiếm 35% thị trường bán lẻ, khách sạn, F&B tại Việt Nam vào năm 2025. Đại diện Viễn thông Quốc tế FPT cho rằng, nhờ thấu hiểu khó khăn của khách hàng và cùng nhau hợp tác giải quyết được những khó khăn đó, ba bên tự tin sẽ đạt thị phần này.

Aruba, công ty trực thuộc tập đoàn Hewlett Packard Enterprise (HPE) là đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện về hạ tầng mạng có dây và mạng không dây, giúp quản lý thông qua điện toán đám mây, sử dụng trí tuệ nhân tạo để chẩn đoán, phát hiện lỗi và xử lý nhanh.

AWING là nền tảng công nghệ theo mô hình nền kinh tế chia sẻ, có thể biến đổi bất kỳ một hệ thống Wi-Fi sẵn có thành Wi-Fi marketing, liên kết thành một mạng lưới quảng cáo quy mô lớn theo địa điểm tiêu dùng (LBM, D-OOH, O2O). AWING đang kết nối với nhiều chuỗi địa điểm lớn nhất tại Việt Nam như Highlands Coffee, Trung Nguyên Legend, GGG, GS25, 7-Eleven, Circle K, Winmart, Vincom, CGV, sân bay…, và có hơn 90 triệu thiết bị đã sử dụng dịch vụ, trải dài trên 60 tỉnh, thành phố.

FPT Telecom International (FTI) là công ty thành viên của Công ty cổ phần Viễn thông FPT. Từ năm 2008, FTI hoạt động độc lập và được đánh giá là một trong những nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu Việt Nam về công nghệ thông tin và điện toán đám mây.

Theo FTI

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img