Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
spot_img

FTEL xử lý kỷ luật nhân sự liên quan tới việc tạo hồ sơ nhân viên “ảo”

Theo đó, các hình thức xử lý về việc giả mạo thông tin đối với CBNV trực tiếp sai phạm có thể ở mức dừng công tác hoặc sa thải; đối với CBNV liên đới sai phạm xử lý ở mức cách chức hoặc khiển trách.

Trong tuần vừa qua, Ban Nhân sự FTEL đã phối hợp cùng đơn vị xử lý kỷ luật đối với 01 Cán bộ Quản lý (CBQL) và các nhân sự liên đới tới việc làm giả thông tin nhân sự, tức tạo nhân sự ảo (không có thật). Theo đó, hành vi gian lận và cố tình làm giả thông tin là vi phạm Pháp luật và Luật Lao động, Nội quy lao động của FTEL.

FHR đã gửi thông tin tới các CBQL tại FTEL để cùng lưu ý và kiểm soát hoạt động nhân sự tại đơn vị, khi có dấu hiệu vi phạm, CBQL cần chuyển thông tin đến FHR để phối hợp xử lý.

Cụ thể, có nhiều hình thức giả mạo thông tin, trong đó bao gồm việc: Chỉnh sửa hoặc tẩy xóa thông tin trên hồ sơ, làm giả hồ sơ không có thật, lên thông tin nhân sự ảo; Sử dụng thông tin nhân sự đã nghỉ việc để lên hợp đồng và tính lương; Báo cáo sai ngày vào Công ty hoặc ngày nghỉ việc, …

Theo thông tin từ FHR, các lỗi sau sẽ quy vào lỗi vi phạm:

– Đối với CBNV vi phạm: Báo cáo, cung cấp thông tin sai sự thật nhằm lừa dối cấp trên, trốn tránh trách nhiệm; Giả mạo các loại giấy tờ như: Hồ sơ xin việc, hồ sơ cá nhân; Cung cấp thông tin sai lệch liên quan đến cá nhân; Thiếu trách nhiệm trong công việc, báo cáo sai sự thật dẫn đến gây thiệt hại cho Công ty hoặc Khách hàng Công ty; Lợi dụng vị trí, chức vụ của mình tại Công ty hoặc hình ảnh của Công ty để trục lợi hoặc giành những đặc quyền, đặc lợi cho cá nhân, người thân của mình.

– Đối với CBQL của Nhân viên vi phạm: CBQL không hoặc thiếu sát sao trong công tác quản lý nhân viên hoặc không hoàn thành nhiệm vụ được giao dẫn đến nhân viên vi phạm kỷ luật lao động.

Quy định xử lý đối với CBNV vi phạm lỗi cũng được quy định rõ. Đối với CBNV trực tiếp sai phạm, hình thức xử lý là dừng công tác hoặc sa thải. Đối với CBNV liên đới tới sai phạm, hình thức xử lý là cách chức hoặc khiển trách. Ngoài ra, các CBNV phải bồi thường, bị thu hồi thiệt hại tài chính (nếu có).

Đặc biệt, các CBQL cần thực hiện thông tin, truyền thông nội dung trên tới các thành viên của đơn vị và kiểm soát việc thực hiện đúng quy trình quy định, báo cáo khi phát hiện trường hợp vi phạm.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img