Chủ Nhật, Tháng Chín 29, 2024
spot_img

FTEL tổ chức khoá ‘Đào tạo Kỹ năng và Văn hóa’ cho Thực tập sinh Khu vực TP.HCM

Chiều nay 19/6, gần 60 bạn Thực tập sinh tại các đơn vị thuộc Khu vực TP.HCM đã tham gia chương trình ‘Đào tạo Kỹ năng và Văn hóa FPT Telecom’. Khóa đào tạo nằm trong chuỗi chương trình Foxshare của Phòng Tuyển dụng nhằm truyền đạt các giá trị văn hóa, con người FPT cũng như kỹ năng làm việc chủ động cho các bạn sinh viên vừa bước vào kỳ thực tập tại FTEL.

Chương trình được tổ chức tại Toà nhà FPT Tân Thuận 2 với sự tham gia của chị Nguyễn Thị Hoài Thanh (Giám đốc TT Chính sách và Dịch vụ nhân sự), anh Đinh Tiến Thịnh (Trưởng phòng Huấn luyện Đào tạo – Ban Nhân sự), chị Lê Nguyễn Thu Dung (Phòng tuyển dụng HCM – Ban nhân sự).

Mở đầu buổi học, chị Nguyễn Thị Hoài Thanh (Giám đốc TT Chính sách và Dịch vụ nhân sự) đã có những chia sẻ hữu ích dành cho các bạn sinh viên để xây dựng được một kỳ thực tập hiệu quả. Theo chị, có 3 kỹ năng mà các bạn sinh viên cần có để thích nghi nhanh chóng với môi trường làm việc bao gồm: chủ động học, chủ động hỏi và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các anh chị đồng nghiệp. 

“Các bạn cần chủ động học và quan sát liên tục những kiến thức, kỹ năng bên ngoài kiến thức được các mentor hướng dẫn. Việc quan sát, tự trau dồi kiến thức cũng như không ngần ngại Ngoài ra, các bạn cũng cần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các anh chị đồng nghiệp. Hãy chủ động và lễ phép chào hỏi với các anh chị, chính sự tự tin, thân thiện của các bạn sẽ là cơ hội làm quen, mở rộng mối quan hệ giúp ích cho không chỉ trong công việc mà có thể trong cả cuộc sống” – Chị Thanh nói.

Tại nội dung đào tạo Kỹ năng thực tập chủ động và Văn hóa FPT Telecom, anh Đinh Tiến Thịnh đã có những chia sẻ về và cách hòa nhập văn hóa FPT, giúp các bạn có kỳ thực tập đáng nhớ.

Theo anh, để có được một kỳ thực tập trọn vẹn, các bạn sinh viên phải được tham gia vào những sự kiện ý nghĩa của công ty, được dấn thân, đóng góp giá trị của bản thân vào công việc. Cùng với đó, việc hòa nhập, tương tác và làm việc tại một môi trường không có khoảng cách cũng là yếu tố quan trọng giúp các bạn thực tập sinh tận dụng triệt để thời gian học hỏi, và mở ra nhiều cơ hội để các bạn thể hiện năng lực của bản thân.

Cũng trong khuôn khổ buổi đào tạo, bên cạnh bên cạnh những chia sẻ thiết thực về môi trường làm việc, văn hóa ứng xử và lộ trình phát triển tại FTEL, các bạn thực tập sinh còn được tham quan các phòng ban để hiểu thêm về con người và công việc tại FPT Telecom.

Hoàng Mai

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img