Thứ Bảy, Tháng Chín 28, 2024
spot_img

FTEL TIKTOK IDOL: Những tiêu chí nào quyết định điểm số của bạn?

Cuộc thi FTEL TIKTOK IDOL đã chính thức khởi động từ ngày 18/09 đến hết ngày 29/09/2024, hứa hẹn là sân chơi bùng nổ cho người FTEL thể hiện tài năng sáng tạo. Dưới đây là các tiêu chí chấm điểm, cách ghi điểm cộng và bí quyết tránh vi phạm để tự tin bứt phá và giành ngôi vị quán quân các Tiktoker tài năng nhé.

Tiêu chí chấm điểm

Các tiêu chí chấm điểm của cuộc thi FTEL TIKTOK IDOL được xây dựng với mục tiêu đánh giá toàn diện từ nội dung đến hình thức của mỗi bài thi. Phần chủ đề chiếm tỷ trọng cao nhất với 40% tổng điểm. Người tham gia có thể lựa chọn một trong năm chủ đề do BTC gợi ý, bao gồm:

  • Đồng đội tôi trong mùa bão
  • Sản phẩm và dịch vụ FTEL (Wifi6, FPT Play, Internet, FPT Smarthome, FPT Camera...)
  • Chăm sóc khách hàng
  • Tự hào về văn hóa con người FTEL (Đồng nghiệp của tôi, Một ngày làm việc, Nét đẹp lao động…)
  • FTEL được yêu thích như thế nào?/ Vì sao FTEL được yêu thích như thế? (góc nhìn từ khách hàng, hoặc anh em…)

Bài thi thể hiện đúng và đầy đủ các chủ đề này sẽ được cộng tối đa 30 điểm. Nếu không thể hiện được tiêu chí nào theo chủ đề gợi ý của BTC, bài thi chỉ được cộng tối đa 20 điểm.

Ngoài ra, để bài thi hợp lệ, thí sinh phải gắn đủ ba hashtag của cuộc thi: #fpttelecom, #ketnoitinyeu, #fteltiktokidol và tag tài khoản cuộc thi FTEL TikTok Idol. Đáp ứng đủ các yêu cầu này sẽ giúp bài thi được cộng 20 điểm; nếu thiếu hoặc sai, bài thi sẽ bị loại ngay từ vòng chấm đầu tiên.

Bên cạnh đó, mỗi bài thi đều phải gắn thẻ đủ tên 3 người bạn. Nếu thiếu gắn thẻ tên (1 hoặc 2) bạn bè, đều trừ 5 điểm, không có trừ 10 điểm.

Về mặt hình ảnh cá nhân, mỗi cá nhân cần phải xuất hiện trong video của mình để tạo dấu ấn riêng và có thể nhận tối đa 20 điểm cho tiêu chí này.

Voice bình luận cũng là yếu tố được BTC đánh giá cao. Dù sử dụng giọng thật của thí sinh hay giọng AI, việc có giọng bình luận sẽ mang lại thêm 10 điểm cho bài thi.

Chất lượng hình ảnh cũng là một yếu tố quan trọng. Những video có hình ảnh rõ nét, không gây nhầm lẫn cho người xem sẽ được cộng điểm theo hai mức độ: hơi mờ nhận 5 điểm, và rõ nét nhận tối đa 10 điểm.

Đồng thời, trang phục và hình thức trình bày của CBNV cần tuân thủ các quy tắc “nói đúng làm đúng” như mặc đồng phục, đeo thẻ nhân viên, mang giày/dép quai hậu, ăn nói lịch sự và thể hiện phong cách chuyên nghiệp. Nếu đáp ứng đủ các yêu cầu này, bài thi sẽ được cộng 10 điểm, và mỗi lỗi vi phạm sẽ bị trừ 5 điểm.

Cuối cùng, lượt tương tác trên TikTok (bao gồm lượt xem, lượt thích và lượt chia sẻ) chiếm tới 30% tổng điểm. Điểm tương tác sẽ được quy đổi theo công thức: 10 lượt xem = 1 điểm, 2 lượt tim = 1 điểm, và 1 lượt share = 1 điểm. Tổng điểm tương tác tối đa quy đổi sẽ là 100 điểm.

Lưu ý, BTC sẽ chốt điểm tương tác vào lúc 12:00 ngày 30/9/2024. Do đó thí sinh hãy nộp bài sớm và kêu gọi tương tác từ bạn bè.

 

Tiêu chí cộng điểm

Để khuyến khích sự sáng tạo và nắm bắt xu hướng, BTC cũng đưa ra các tiêu chí cộng điểm cho những bài dự thi đặc biệt xuất sắc. Thí sinh cập nhật đúng xu hướng (trend) mà BTC chốt tại thời điểm chấm sẽ được cộng thêm 40 điểm, trong khi những bài không theo trend sẽ nhận được 20 điểm.

Tiêu chí tính sáng tạo của bài thi cũng được đánh giá cao, và mỗi yếu tố sáng tạo về hình thức như hiệu ứng video, công nghệ mới sẽ được cộng 10 điểm, với tổng điểm cộng tối đa cho sự sáng tạo là 30 điểm.

Ngoài ra, những video có nội dung kịch bản hấp dẫn với cốt truyện mạch lạc, thông điệp rõ ràng sẽ được cộng thêm 30 điểm. Nếu thiếu bất kỳ yếu tố nào, mỗi yếu tố thiếu sẽ bị trừ 5 điểm.

Điểm trừ và vi phạm

Trong quá trình chấm thi, BTC sẽ đặc biệt nghiêm khắc với các trường hợp sử dụng công cụ gian lận như mua view, hack tim để tăng lượt tương tác. Mọi quyết định cuối cùng về việc loại bỏ bài thi hoặc điểm trừ đều sẽ thuộc về BTC và sẽ không có ngoại lệ nào được áp dụng.

Cuộc thi FTEL TikTok Idol không chỉ là sân chơi để bạn thể hiện sự sáng tạo mà còn là cơ hội để kết nối và lan tỏa những giá trị tốt đẹp của FPT Telecom đến cộng đồng. Hãy tham gia ngay để có cơ hội trở thành Idol TikTok của FTEL, ghi dấu ấn với những video độc đáo, ấn tượng và giành về cho mình những phần quà giá trị từ giải thưởng 600 triệu đồng đến những phần quà hấp dẫn như camera, micro, phần mềm Capcut bản quyền, chân quay tự động,.. anh em nhé!

Cẩm nang FTEL TIKTOK IDOL cho người nhà Cáo  XEM TẠI ĐÂY

Định hướng xây kênh TikTok cho các cơ sở XEM TẠI ĐÂY

Hoàng Mai

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img