Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
spot_img

FTEL tập trung nguồn lực khắc phục hạ tầng tại Đà Nẵng và Quảng Nam sau siêu bão Noru

Cây đổ, nhà tốc mái, hàng loạt cột điện gãy ngã … sau khi bão Noru hoành hành vào sáng 28/09 đã gây mất điện hoàn toàn tại Đà Nẵng, Quảng Nam, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạ tầng FTEL. 

Theo anh Lê Minh Hiếu (PGĐ INF MN) – Phó ban thường trực chỉ đạo phòng chống bão đang đồn trú tại Đà Nẵng, mức độ ảnh hưởng lên đến 60% khách hàng Đà Nẵng, 25% khách hàng ở Huế, 50% khách hàng Quảng Ngãi chủ yếu do cúp điện. Tại Đà Nẵng, FPT Telecom mất điện lưới 95% POP nhưng đơn vị đang chạy acquy 99% POP. Sau khi rà soát số liệu, FTEL sẽ rút quân tại các đồn trú ở Huế và Quảng Ngãi về Quảng Nam, Đà Nẵng hỗ trợ đội PCLB. 

Sau bão, BCĐ đã điều động thêm nhân sự từ TIN, PNC, INF hạ tầng nhằm đáp ứng mục tiêu kết nối nhanh chóng trong thời gian ngắn cho người dân địa phương. Trước tình huống toàn thành phố Đà Nẵng mất điện, anh em TIN, PNC sẽ hỗ trợ đội hạ tầng đo những tập điểm cuối để xác định được tập Khách hàng mất kết nối cúp điện hay đứt cáp nhằm phân loại tệp Khách hàng, rút ngắn thời gian xử lý cho đội ứng cứu.

TP.Tam Kỳ, Quảng Nam ảnh hưởng nặng sau bão (Ảnh ĐVCC)

Trong khi đó, Metro POP của Chi nhánh Quảng Nam đang bị cô lập hoàn toàn. Anh Nguyễn Chí Cường (PGĐ DNG) – Thành viên BCĐ đồn trú tại QNM chia sẻ: “Từ sáng nay, tất cả anh em đang tập trung khắc phục sự cố với gồm 6 bạn HO đã di chuyển vào Chi nhánh ngày hôm qua kết hợp với nguồn lực Chi nhánh để triển khai rà soát các tuyến đường”. 

Đánh giá về sức ảnh hưởng của bão Noru lên hạ tầng FTEL,  anh Lê Minh Hiếu (PGĐ INF MN) cho rằng, nó có sức tàn phá hơn các đợt bão lũ năm 2018, 2020 ở một số khu vực thuộc tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng.  Tuy nhiên, hành động của FTEL lần này nhanh hơn vì có nhiều chương trình đào tạo, bài học kinh nghiệm, cùng với ý thức về bão, xác định sống chung với nó nên hành động nhanh hơn.  Anh cũng cho biết, hạng mục ứng cứu POP và máy phát điện diễn ra giống với đợt diễn tập vừa qua, nhờ đó mà anh em phản ứng nhanh hơn và rút ngắn thời gian hơn. 

KTV hạ tầng, TIN, PNC cùng Chi nhánh phối hợp cứu POP (ảnh ĐVCC)

“Đặc biệt là sự phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên trong đội PCLB, sự chỉ đạo của BĐH, Trưởng ban chỉ đạo anh Linh cũng như anh Quang GĐ Vùng và các anh em TIN, PNC, INF, PMB. Hơn hết là những nỗ lực đảm bảo duy trì tuyến trục bằng mọi giá của PMB từ tối qua đến giờ, không để ảnh hưởng đến các Chi nhánh lân cận”. – Phó ban chỉ đạo phòng chống bão Noru khẳng định. 

Bên cạnh hạ tầng FTEL, Ban chỉ đạo cũng thăm hỏi, động viên tinh thần và yêu cầu các thành viên đội PCLB đều ý đến an toàn lao động trong quá trình làm việc. Tình hình các CBNV cùng gia đình tại Vùng 4 cũng được cập nhật liên tục.  

Một số anh chị em gia đình ổn định đã quay lại làm việc. Trường hợp gặp sự cố, thiệt hại về nhà cửa như tấp mái, đổ sập đều được thăm hỏi, động viên ở nhà để xử lý cùng gia đình và đang được HCNS Chi nhánh thống kê lại.  

Đến thời điểm hiện tại, nhân viên FTEL đều đang an toàn sau bão. 

HUYỀN TRÂN

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img