Số tháng 9 của iKhiến, nhà Cáo đã trình làng 2 sản phẩm Support Online (SO) và Partner FPT Play. Với sự đánh giá cao từ phía Ban Giám khảo (BGK), hai sáng kiến này của nhà Cáo đã lần lượt đạt giải Vàng và Bạc.
Trong số thứ 2 của cuộc thi iKhiến – cuộc thi tôn vinh các sáng kiến, sáng tạo đổi mới do Tập đoàn FPT tổ chức, FTEL có 02 sản phẩm dự thi: Sáng kiến hỗ trợ từ xa Support Online do Công ty Quản lý đối tác miền Bắc (TIN) xây dựng và ứng dụng Partner FPT Play do đội ngũ Ban Dự án FPT Play phối hợp cùng ISC phát triển. Ở vòng Chung khảo, cả hai sản phẩm đều nhận được sự quan tâm lớn từ phía các BGK, đây cũng là hai sáng tạo đã giúp tiết kiệm hàng tỷ đồng cho nhà Cáo trong thời gian ngắn.
Vào sáng ngày 28/9/2020, trong buổi Giao ban của Tập đoàn FPT, BTC đã công bố các giải thưởng của số thứ 2. Đặc biệt, nhà Cáo là một trong hai đơn vị có giải Vàng số tháng 9 khi sản phẩm Support Online của nhà TIN đã xuất sắc giành giải Vàng, sáng kiến Partner FPT Play cũng đã “ẵm” giải Bạc của cuộc thi. Như vậy, trong 2 số iKhiến, nhà Cáo đã “bỏ túi” 2 giải Vàng, 1 giải Bạc và 1 giải Đồng – một thành tích ấn tượng, thể hiện sức sáng tạo không ngừng của các thành viên.
Chủ tịch FPT Trương Gia Bình trao cúp sáng kiến cho tác giả của Support Online – TIN
Chị Phùng Hồng Vân – đại diện nhóm tác giả Partner FPT Play nhận cúp sáng kiến từ Chủ tịch FPT Trương Gia Bình
Ngoài ra, iKhiến số thứ 2 cũng tìm ra được chủ nhân các giải thưởng: sản phẩm akaAT Studio (FPT Software) – giải Vàng; Công cụ Cus360 (FPT Software) và Trang thu hộ và thanh toán online (FPT Retail) đạt giải Bạc; Ứng dụng SXD247 (FPT IS) và Product Catalogue Online (Synnex FPT) đạt giải Đồng.
Sản phẩm SO được đội ngũ TIN xây dựng từ cuối tháng 3 năm nay khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ nhất. Ý tưởng được bắt nguồn từ thực tế các thành viên Kỹ thuật TIN sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc hỗ trợ trực tiếp Khách hàng tại nhà nếu có quyết định giãn cách Xã hội. Từ đó, anh Nguyễn Tiến Thành – TIN cùng đồng đội đã phát triển việc Hỗ trợ từ xa (Support Online) cho Khách hàng.
Sáng kiến SO đã đem về cho FPT Telecom nhiều lợi ích trong thời gian qua: Gần 95000 Khách hàng được hỗ trợ nhanh hơn 4 giờ so với thông thường; Tối ưu được 1,5 tỷ đồng từ tháng 4 tới tháng 8. Ngoài ra Khách hàng được hỗ trợ bằng hình thức Support Online được hỗ trợ nhanh gọn, hiệu quả, được hỗ trợ 24/24, đặc biệt nhiều trường hợp Khách hàng chuẩn bị rời mạng nhưng được hỗ trợ kịp thời đã quyết định tiếp tục sử dụng dịch vụ. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của nhà TIN đạt giải Vàng trong cuộc thi.
Ứng dụng Partner FPT Play là sáng kiến tiếp theo của nhà Cáo trình bày trong vòng Chung khảo tháng này. Đây là ứng dụng hỗ trợ đơn vị quản lý hoạt động trung chuyển hàng hóa tới các đại lý cấp 1, 2, 3 tới tay người dùng cuối. Từ đó, việc kiểm soát được lượng hóa tồn kho, các giai đoạn bán tốt, để có những chính sách hợp lí tới tay người dùng. Đây là sản phẩm do nhóm Dự án Partner FPT Play xây dựng, bao gồm đội ngũ đến từ Ban Dự án FPT Play và ISC.
Nhờ việc sử dụng ứng dụng Partner FPT Play để luân chuyển hàng hóa giữa các tuyến đại lý, FPT Telecom có thể tra soát 100% đại lý vi phạm, tăng 200% hiệu quả so với trước đó. Số trường hợp ghi nhận phá giá giảm 50% với thời điểm trước khi có ứng dụng. Trong vòng Chung khảo số 2, chị Phùng Hồng Vân – đại diện nhóm tác giả đã có phần thuyết trình tự tin về sản phẩm, đồng thời chị cũng là nữ tác giả duy nhất trong số các tác giả có sản phẩm dự thi tháng này.
Chúc mừng nhà Cáo với thành tích ấn tượng trong iKhiến số thứ 2!