Thực hiện Quyết định 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ ngày 28/03/2022, Ban Nhân sự ban hành chính sách Hỗ trợ tiền thuê nhà cho cán bộ nhân viên tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FTEL).
Theo thông báo từ Ban Nhân sự ngày 24/5, hai đối tượng được hỗ trợ gồm Người lao động đang làm việc và Người lao động quay trở lại thị trường lao động.
Với người lao động đang làm việc, được hỗ trợ phải đáp ứng đủ 3 điều kiện sau đây: Người lao động giao kết HĐLĐ trước ngày 01/04/2022 và tham gia BHXH bắt buộc tại Công ty; Loại hợp đồng: HĐLĐ không xác định thời hạn hoặc HĐLĐ xác định thời hạn từ 01 tháng trở lên; Ở trọ từ 01/02/2022 đến 30/06/2022.
Mức hỗ trợ với nhóm người lao động này là 500.000 VND/tháng, và chỉ hỗ trợ một lần duy nhất/tháng, tối đa 3 tháng.
Với Người lao động quay trở lại thị trường lao động, phải đáp ứng 3 điều kiện sau đây: Người lao động giao kết HĐLĐ lần đầu từ ngày 01/04/2022 đến 01/06/2022 và tham gia BHXH bắt buộc tại công ty; Loại hợp đồng: HĐLĐ không xác định thời hạn hoặc HĐLĐ xác định thời hạn từ 01 tháng trở lên; Ở trọ từ 01/04/2022 đến 30/06/2022.
Mức hỗ trợ với nhóm người lao động này là 1.000.000 VND/tháng, và chỉ hỗ trợ một lần duy nhất/tháng, tối đa 3 tháng.
Thời gian nộp hồ sơ để người lao động được nhận hỗ trợ là trước ngày 5 hàng tháng (ngày nhận hồ sơ cuối cùng là 05/08/2022).
Ban Nhân sự lưu ý, CBNV phải đang tham gia BHXH bắt buộc tại tháng liền kề thời điểm lập danh sách. Số lượng mẫu 01 phải nộp tương ứng với số tháng yêu cầu hỗ trợ. Ví dụ: CBNV đề nghị hỗ trợ tháng 04 và 05/2022, nộp 2 mẫu 01 cho FHR. Trên mẫu 01 phải có xác nhận từ chủ cơ sở cho thuê, cho trọ và địa chỉ thuê phải ghi cụ thể số nhà, tổ, tên đường/phố, thôn, xã/phường/thị trấn, quận/huyện/thị xã, tỉnh/thành phố.
Trường hợp người lao động đang nghỉ không lương, nghỉ hưởng chế độ ốm đau, thai sản, tạm hoãn hợp đồng lao động không thuộc đối tượng hưởng hỗ trợ thuê nhà.
Quy trình để CBNV nhận trợ cấp thuê nhà như sau:
Bước 1: Điền chính xác thông tin vào mẫu 01 và xin xác nhận từ chủ cơ sở cho thuê, cho trọ. Lưu ý: cung cấp đúng số tài khoản, tên ngân hàng – chi nhánh đang sử dụng.
Bước 2:
– Chi nhánh: nộp mẫu 01 về HCNS chi nhánh.
– HO: nộp mẫu 01 trực tiếp cho cán bộ BHXH.
Sau đó, cán bố HCNS, Admin đơn vị, Chi nhánh sẽ tiếp tục thực hiện theo quy trình sau:
Bước 1: Kiểm tra thông tin mẫu 01 của CBNV -> Scan mẫu 01 lưu theo Tên CN.MNV
VD: Chi nhánh Bình Dương, MNV 00123456 thì lưu file tên BDG.00123456
Bước 2: Tổng hợp thông tin từ mẫu 01 vào mẫu 02/mẫu 03.
Bước 3: Gửi bản scan mẫu 01 và file excel mẫu 02/03 về FHR
Sau khâu này, FHR sẽ tiếp nhận thông tin và gửi danh sách đến cơ quan BHXH xác nhận. Cơ quan BHXH Cơ quan BHXH xác nhận và chuyển trả kết quả về FHR. Đến thời điểm này, UBND CẤP HUYỆN sẽ phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ. Cuối cùng là số tiền trợ cấp được chuyển về cho CBNV qua STK đã đăng ký từ trước.
CBNV có bất kỳ thông tin cần hỗ trợ hãy liên hệ ngay với Cán bộ HCNS chi nhánh hoặc tại HO qua cán bộ BHXH: Nguyễn Bá Anh Tú/TuNBA@fpt.com.vn/1436 (Hà Nội), Nguyễn Trường Bảo Ngọc/NgocNTB85@fpt.com.vn/8009 (TP.HCM).
Thu Hòa