Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img

FTEL gây ấn tượng với giải pháp Nhà thông minh và Camera giám sát thông minh tại Techfest Vietnam 2022

Cùng với các sản phẩm công nghệ của FPT Software và FPT IS, Giải pháp FPT Smart Home và Giải pháp camera giám sát an ninh do FPT Telecom phát triển đã thu hút sự quan tâm của quan khách trong Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (TechFest Vietnam) 2022 với khu vực triển lãm mang chủ đề Công nghệ kiến tạo hạnh phúc. 

Tại Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (TechFest Vietnam) 2022, FPT Telecom, FPT Software, FPT IS đã cùng trưng bày hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ, giải pháp với 4 sản phẩm: Giải pháp FPT Smart Home và Giải pháp camera giám sát an ninh do FPT Telecom phát triển; Ubot (Akabot) do FPT Software phát triển; Bộ giải pháp giao dịch số cho doanh nghiệp FPT eSevices do FPT IS phát triển.

FPT Camera đem tới một dịch vụ tiện lợi – thông minh, hỗ trợ giám sát an toàn và bảo mật thông tin. Sản phẩm ổn định về tín hiệu, chất lượng hình ảnh cao, kết nối với nhiều thiết bị di động, sử dụng lưu trữ Cloud. Đại diện nhiều công ty tham dự TechFest bày tỏ quan tâm đến tính ứng dụng và ưu điểm của FPT Camera. Đặc biệt, hệ thống FPT Camera được tích hợp thêm nhiều chức năng cải tiến thông minh, mang tính đột phá về công nghệ được phát triển bởi  đội ngũ FPT Telecom.

Trong khi đó, Giải pháp Nhà thông minh – FPT Smart Home lại mang đến một không gian sống thông minh và hiện đại, phù hợp với tất cả mọi người dân Việt Nam. Giải pháp gồm các thiết bị đều có thể điều khiển thông minh bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo giúp điều chỉnh ánh sáng, cảnh báo an ninh và điều khiển thiết bị truyền hình.

FPT Smart Home phiên bản mới bao gồm các thiết bị: bộ điều khiển trung tâm sử dụng giọng nói tiếng Việt – FPT Play Box S; thiết bị cảm biến cửa iHome; FPT Camera; đèn thông minh; công tắc cảm ứng, cảm biến chuyển động; khóa cửa thông minh; bộ điều khiển rèm cửa và các phụ kiện đi kèm…

Nhiều người yêu công nghệ đến tham quan triển lãm đều tỏ ra tò mò và thích thú với bộ sản phẩm Nhà thông minh – FPT Smart Home. “Xem phần trình diễn mô hình nhà thông minh của FPT em thấy rất thú vị về tính ứng dụng của từng chi tiết, gắn liền với cuộc sống thực tế”, em Võ Đăng Khoa – sinh viên trường Cao đẳng Việt Nam – Hàn Quốc Bình Dương chia sẻ.

CMO Võ Đặng Phát giới thiệu đến Thủ tướng Phạm Minh Chính hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ, giải pháp với chủ đề “Công nghệ kiến tạo hạnh phúc”.

Bên cạnh đó, Hệ sinh thái tự động hoá UBot – “trợ lý đắc lực” giúp các doanh nghiệp tiến gần hơn đến chuyển đổi số với chi phí vô cùng hợp lý của FSoft cùng Bộ giải pháp giao dịch số cho doanh nghiệp FPT Services của FIS cũng tạo hiệu ứng không nhỏ với quan khách tại sự kiện.  

Trong khuôn khổ TechFest Vietnam 2022, đại diện FPT trao giải thưởng cho Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST VIETNAM 2022.

“Tập đoàn FPT rất hân hạnh đồng hành cùng cuộc thi. Đây là trung tâm kết nối các ý tưởng khoa học đến với những nhà đầu tư, ban ngành nhằm tạo điều kiện để ý tưởng được phát triển và trải nghiệm. Qua đó thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc biến Việt Nam thành một quốc gia công nghệ số, một quốc gia khởi nghiệp. Bản thân FPT luôn ý thực rõ tầm quan trọng của các ý tưởng sáng tạo công nghệ trong việc thay đổi cuộc sống tốt hơn”, anh Vũ Lê Hoàng Anh – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu phát triển Digital Marketing (FPT Telecom) phát biểu tại sự kiện.

Ban tổ chức cũng vinh danh đại diện nhà F khi trở thành nhà tài trợ cho cuộc thi Tìm kiếm Tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2022. Cuộc thi tìm kiếm các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ với hàm lượng công nghệ và đổi mới sáng tạo cao đến từ các doanh nghiệp khởi nghiệp. Đối tượng tham gia cuộc thi là các cá nhân là người Việt sinh sống và làm việc trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam, không phân biệt giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp, có ý tưởng, sản phẩm/ dịch vụ/ công nghệ đổi mới sáng tạo.

Để được lựa chọn vào Top 10 chung cuộc, các doanh nghiệp khởi nghiệp đã trải qua hành trình 3 tháng tranh tài cùng với gần 500 dự án khác, trải qua các vòng thi căng thẳng và các hoạt động đào tạo, tập huấn, kết nối với các chuyên gia trong và ngoài nước.

Trao giải cho đội giành hạng Ba chung cuộc, anh Vũ Lê Hoàng Anh – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu phát triển Digital Marketing (FPT Telecom) cũng cho biết, trong năm tới, với thông điệp “công nghệ kiến tạo cuộc sống”, FPT mong muốn có thể tham gia và đồng hành cùng nhiều chương trình đổi mới sáng tạo hơn nữa. Vì chuyển đổi số là con đường duy nhất để chúng ta vươn tầm thế giới. 

Sự kiện Techfest Vietnam năm 2022 gồm triển lãm với trên 250 gian hàng các sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hơn 30 chương trình, hội nghị, hội thảo chuyên đề về xu hướng công nghệ, kết nối đầu tư, chia sẻ kinh nghiệm phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo; chia sẻ kinh nghiệm, bài học về chuyển đổi mô hình nhằm thích ứng và bứt phá sau đại dịch Covid-19.

Nguồn: Chungta.vn

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img