Thứ Hai, Tháng Chín 23, 2024
spot_img

FTEL 3 thẳng tiến vào Bán kết FCL 2019 sau trận đấu nội bộ đầy kịch tính

Vất vả vượt qua FTEL 1 trong trận cầu có chất lượng chuyên môn cao, FTEL 3 thẳng tiến đến vòng Bán kết Cup Vàng với mục tiêu giải tỏa cơn khát danh hiệu cho người nhà Cáo. Với FTEL 1, sau những gì đã thể hiện, họ xứng đáng là ứng cử viên nặng ký cho chiếc Cup Bạc của mùa giải FPT Champions League năm nay.

Trái ngược với dự đoán của dư luận, trận Tứ kết giữa 2 đội bóng ‘đồng hương’ FTEL 1 – FTEL 3 đã diễn ra hấp dẫn, căng thẳng, đúng với tính chất của một trận đấu loại trực tiếp. Do đã hiểu quá rõ về nhau, cả FTEL 1 và FTEL 3 đều không mất nhiều thời gian cho việc thăm dò đối thủ, mà nhanh chóng triển khai lối chơi sở trường của mình ngay từ khi trọng tài nổi tiếng còi khai cuộc. FTEL 3, như thường lệ, sử dụng những đường bóng ngắn, với sự cơ động của 2 cánh, và tuyến tiền vệ, đã không gặp nhiều khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Phía bên kia chiến tuyến, FTEL 1 chấp nhận chơi lùi sâu, kiên nhẫn phòng ngự và chờ đợi cơ hội từ những pha phản công chớp nhoáng tận dụng tốc độ của Nguyễn Văn Khanh và Trần Mạnh Trung. 

Trong một thế trận không có sự hòa hoãn như vậy, FTEL 3 đã bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số, khai thông thế bế tắc, khi Đào Quang Sâm – cầu thủ được chờ đợi nhất của đội – đã thể hiện bản năng săn bàn đúng lúc với pha dứt điểm gần, làm tung lưới thủ môn Phan Thái Minh. Bị dẫn trước, FTEL 1 vẫn không có sự nao núng, và vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự của mình. Sự lì lợm đó đã giúp Phạm Văn Bình cùng các đồng đội đứng vững trong phần còn lại của hiệp 1. Hai đội rời sân với tỷ số tạm thời 1-0 nghiêng về đội bóng của HLV Trần Bá Hùng. 

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, FTEL 1 bất ngờ có bàn thắng quân bình tỷ số trận đấu, sau một tình huống phản công sở trường, mà người kết thúc là tiền đạo Trần Mạnh Trung. Đáng kể hơn, đây cũng chính là bàn thua đầu tiên mà thủ môn Lê Quang Cường của FTEL 3 phải nhận trong giải đấu lần này. Bị gỡ hòa một cách đầy bất ngờ, các cầu thủ FTEL 3 gia tăng sức ép đáng kể lên phần sân đối phương. Tuy nhiên, sự nôn nóng trong các tình huống cuối khiến họ không có được điều mình cần – bàn thắng. Bên cạnh đó, những sự thay đổi người của HLV Trần Bá Hùng đã không đem lại hiệu quả như ý.

Ngược lại, FTEL 1 với tinh thần lên cao sau bàn gỡ hòa, đã kiên cường phòng ngự, chặn đứng tất cả các đợt hãm thành từ phía ‘đối thủ’. Và nếu không có sự tỉnh táo của trung vệ Khổng Đức Dũng (FTEL 3), FTEL 1 đã có thể có bàn thắng thứ 2 sau những đợt lên bóng bài bản. Kết thúc 60 phút thi đấu chính thức, tỉ số hòa 1-1 được giữ nguyên, 2 đội bóng kéo nhau đến loạt đá luân lưu đầy may rủi.

Trên chấm penalty cân não, các cầu thủ FTEL 3 đã thể hiện bản lĩnh đúng lúc, thực hiện thành công cả 3 loạt sút, với những pha dứt điểm trái phá, quyết đoán. Trong khi đó, FTEL 1 lại thực hiện không thành công ngay tại loạt đá đầu tiên. Sau cú sút ấn định trận đấu của hậu vệ Sầm Ánh Dương, FTEL 3 đã thật sự cởi bỏ áp lực khi không sớm trở thành nạn nhân cho sự bất ngờ của giải đấu. Vất vả vượt qua đội bóng anh em với tỷ số penalty 3-1, các cầu thủ FTEL 3 sẽ bước vào trận Bán kết của Cup Vàng. Mục tiêu của họ không gì khác ngoài giải tỏa cơn khát danh hiệu đã kéo dài nhiều năm qua của nhà Viễn thông. 

Thua trận một cách đầy tiếc nuối, FTEL 1 có quyền tự hào về những gì họ đã làm được trong trận đấu Tứ kết ngày hôm qua. Hành trình của đội bóng vẫn chưa dừng lại, và FTEL 1 sẽ là một ứng cử viên thật sự nặng kí cho chiếc Cup Bạc của mùa giải FCL 2019. 

Các trận đấu thuộc vòng Bán kết Cup Vàng – Cup Bạc sẽ tiếp tục diễn ra trên sân bóng Đông Đô 2 ngày 19/5 tới. 

Ảnh: FiL – FUN is Life 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img