Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
spot_img

Leader Talk T7/2021: Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng trong mùa dịch

Đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng trực tiếp đến với những bước đi tiếp theo trên con đường sự nghiệp của các bạn sinh viên. Trong chương trình Leader Talk ngày 17/7, các chuyên gia nhà Cáo đã giúp sinh viên Viện đào tạo Quốc tế tháo gỡ những nút thắt liên quan đến việc chinh phục các nhà tuyển dụng mùa dịch.

Vừa qua (17/07), hơn 100 sinh viên của Viện đào tạo Quốc tế FPT đã tham gia buổi Talkshow Online: “Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng” – chương trình nằm trong chuỗi sự kiện “ FPT Tour” thường niên do ban Nhân sự FPT Telecom tổ chức.

Tham dự buổi talkshow có sự tham gia điều phối chương trình của chị Võ Thị Kim Hồng (TP tuyển dụng FPT Telecom) cùng diễn giả chị Đinh Ngọc Hường (Giảng viên nội bộ – Trung tâm đào tạo), anh Nguyễn Tăng Hưng (Chuyên gia Công nghệ – phụ trách An ninh mạng khu vực Phía Nam) và Anh Phan Minh Tài (TP phát triển phần mềm số 8, trung tâm Hệ thống thông tin). 

Về phía nhà trường có sự tham gia của cô Lê thị Hồng Hạnh (GĐ Viện Đào tạo Quốc tế FPT) và thầy Đoàn Khắc Hưng (TP hợp tác doanh nghiệp). 

Mở đầu chương trình, chị Hồng đã có những quan ngại trước tình hình rất nhiều người thất nghiệp, đặc biệt là đối tượng sinh viên vừa ra trường, các bạn trẻ không có việc làm trong mùa dịch. Chị Hồng tâm sự:  “Thực thế là thị trường lao động còn rất nhiều công việc đang rất thiếu nhân sự và nhân sự không bao giờ đủ với các doanh nghiệp. Sở dĩ, việc thiếu nhân sự của các doanh nghiệp bởi vì các nhân sự trong thị trường chưa đáp ứng được các yêu cầu công việc”. Vì vậy, hiểu được nhu cầu của doanh nghiệp và sinh viên, FPT Telecom đã phối hợp cùng Viện đào tạo Quốc tế tổ chức buổi Talk Show nhằm trang bị những hành trang tốt nhất để sinh viên có thể chinh phục nhà tuyển dụng dễ dàng trong mùa dịch bệnh.

Tại buổi Talkshow, chị Hường đã chia sẻ rất nhiều kiến thức bổ ích, những bí quyết thu hút nhà tuyển dụng, giúp sinh viên có thể nắm bắt và tự mình trao dồi thêm cho chính bản thân. Chia sẻ về hành trang cho sinh viên, chị Hường cho biết: “Các bạn sinh viên hãy đem sự nhiệt huyết và sẵn sàng trong tất cả các công việc. Bên cạnh đó, hãy biết nghe, thấu hiểu, tôn trọng, luôn học hỏi và biểu hiện tinh thần với những người xung quanh. Điều quan trọng nhất là luôn giữ nụ cười cho mình như món quà dành tặng cho mọi người và tinh thần tích cực vượt qua những khó khăn trong công việc

Về phía các chuyên gia công nghệ, anh Hưng và anh Tài cũng dành lời khuyên cho các bạn sinh viên trước khi bắt đầu hành trang mới. Anh Hưng cho rằng “Các bạn sinh viên trước khi bước chân vào làm việc tại công ty, ngoài những kiến thức về nghề nghiệp, các bạn cần tìm hiểu về công ty của mình sắp ứng tuyển và làm việc. Để nắm được sơ bộ qua cách thức vận hành của công ty, môi trường làm việc, văn hóa và cách làm việc của công ty.”

Anh Tài chia sẻ thêm: “Anh hy vọng các bạn sẽ tự trau dồi thêm những kỹ năng mềm để phục vụ cho công việc. Bên cạnh đó, các bạn cũng cần trang bị thái độ nhiệt tình, ham hỏi, kính trọng cấp trên và thái độ cầu tiến trong công việc”

Buổi Talkshow diễn ra vô cùng cởi mở, vui vẻ từ phía diễn giả lẫn các bạn sinh viên tham gia buổi Talkshow. Rất nhiều câu hỏi của các bạn sinh viên được đưa ra xoay quanh những vấn đề chinh phục nhà tuyển dụng trong quá trình còn ngồi trên ghế nhà trường lẫn khi rời khỏi trường. Một trong những câu hỏi được đánh giá rất sát với thực tế trong quá trình hỏi đáp là câu hỏi của bạn Tăng Thế Hào: “Sinh viên cần trang bị những gì khi tham gia tuyển dụng online trong mùa dịch bệnh căng thẳng?”

Với kinh nghiệm nhiều năm trong tuyển dụng, chị Hồng đã trả lời: “Trong thời buổi dịch bệnh căng thẳng, việc làm việc WFH đang trở thành xu thế của toàn thế giới. Vì vậy các bạn sinh viên hãy trang bị cho mình những kỹ năng WFH, cụ thể là khả năng giải quyết vấn đề độc lập, đáng tin cậy, chủ động trong công việc và đảm đương các task công việc được giao hoàn thành đúng deadline cũng như đúng theo chuẩn công việc.”.

Trong số những câu hỏi về việc làm trong mùa dịch bệnh, cũng có rất nhiều thắc mắc liên quan đến các chuyên ngành kỹ thuật. Một số bạn sinh viên đã cho thấy sự bối rối về yêu cầu và kỹ năng phù hợp với công việc và được anh Hưng và anh Tài đã trấn an bằng những góp ý vô cùng cặn kẽ: “Kiến thức và kỹ năng cũng chỉ đóng góp một phần yêu cầu ban đầu trong công việc, quan trọng hơn hết là thái độ cũng như tinh thần của các bạn sẽ là ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định của nhà tuyển dụng.”

Đồng tình với quan điểm của hai chuyên gia, chị Hường nhấn mạnh: “Các bạn hãy luôn xác lập tâm thế sẵn sàng chủ động, có mục tiêu rõ ràng, thái độ hiên ngang, tinh thần sẵn sàng và hành động liên tục”.

Trải qua 3h đồng hồ cùng các chuyên gia của FPT Telecom, các bạn sinh viên Viện Đào tạo Quốc Tế FPT đã có thêm nhiều “bí quyết” thông qua những chia sẻ và lời khuyên bổ ích từ các chuyên gia công nghệ và khách mời. Góp phần giúp các bạn có thêm trang bị kiến thức và định hướng vững vàng cho bản thân trên con đường nghề nghiệp tương lai. 

Thượng Khuê

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img