Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
spot_img

FPT Telecom ‘trắng đêm’ triển khai hạ tầng và Camera giám sát tại bệnh viện dã chiến Bình Chánh

Đồng hành cùng Sở Y tế và người dân Tp.HCM quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, ngay khi nhận được yêu cầu hỗ trợ, đội ngũ kỹ thuật FPT Telecom đã gấp rút triển khai hạ tầng mạng và lắp đặt các thiết bị camera giám sát, phòng họp trực tuyến ngay trong đêm trước khi khu vực hành chính của bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 4 tiếp nhận thêm người.

Trước tình hình số ca mắc COVID-19 đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn Thành phố đã vượt qua con số 7.000 trường hợp và dự báo số ca mắc còn tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới, Sở Y Tế đã bổ sung thêm các bệnh viện dã chiến chuyên thu dung điều trị các trường hợp mới mắc hoặc các trường hợp đang được cách ly (F1) để đáp ứng yêu cầu thực tế và giảm tải cho các bệnh viện đã chuyển đổi công năng. Từ ngày 7/7, các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 3 (khu nhà tái định cư ở thành phố Thủ Đức) và số 4 (khu nhà tái định cư huyện Bình Chánh) đã bắt đầu đi vào hoạt động. Ngay tại Bệnh viện dã chiến số 04, Sở Y Tế cũng đã tận dụng trường mầm non hoa thiên lý 2 (Số 1A, Đường số 5, ấp 1, Xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh) để làm khu hành chính phục vụ cho các y bác sĩ, điều dưỡng với quy mô 4000 giường.

Trưa 10/7, nhận được yêu cầu hỗ trợ của Sở ngành, FPT Telecom đã nhanh chóng cử nhân sự đến khảo sát để lên phương án thực hiện phủ sóng mạng cùng các thiết bị công nghệ hỗ trợ các Y Bác Sĩ tại Bệnh viện dã chiến số 04. Đội ngũ kỹ thuật tham gia gồm 13 nhân sự đến từ Trung tâm Quản lý Đối tác Phía Nam (PNC), Ban Dự án FPT Smart Surveillance (FSS) và TT GP Truyền dẫn số liệu phía Nam (FTI).

Sau khảo sát, FPT Telecom tiến hành phủ sóng mạng Internet với 5 thiết bị Access Point phát Wifi, lắp đặt 12 FPT Camera giám sát toàn bộ khuôn viên Bệnh viện với quy mô 4000 giường, 1 bộ thiết bị OnMeeting hỗ trợ hội nghị trực tuyến. Đồng thời, phía FPT Software cũng cung cấp 10 bộ máy tính và 5 thiết bị máy in hỗ trợ đội ngũ Y Bác sĩ làm việc tại Bệnh viện.

Do khu vực đã có sẵn hạ tầng, nên việc triển khai đường truyền Internet được nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, vì thời gian thực hiện gấp rút và trong giai đoạn toàn thành phố ban hành chỉ thị 16 phòng chống Covid nên việc di chuyển qua các trạm chốt khá mất thời gian.

Anh Đoàn Văn Duy (PNC) cho biết, “Khu vực bệnh viện dã chiến số 04 khá rộng, việc ra vào gặp nhiều khó khăn. Nhưng dù thế, nhờ có kinh nghiệm đã thực hiện ở Bệnh viện dã chiến Thủ Đức trước đó và tinh thần chuẩn bị sẵn sàng ứng chiến của các thành viên, đảm bảo an toàn sức khỏe theo khuyến cáo 5k của Bộ Y Tế cũng như sự quan tâm sát sao của các lãnh đạo mà tâm lý mọi người vững vàng hơn rất nhiều. Các thành viên đều nỗ lực thực hiện để đường truyền được hoàn tất nhanh chóng ngay trong đêm trước khi khu vực hành chính của bệnh viện tiếp nhận người.”

Vì sự tiện lợi cho đội ngũ y bác sĩ làm việc tại bệnh viện, đội ngũ kỹ thuật FPT Telecom đang gấp rút thực hiện xuyên đêm để hệ thống mạng Internet và Camera giám sát được đưa vào hoạt động ổn định. Công tác thi công các thiết bị phòng họp trực tuyến và các thiết bị công nghệ khác sẽ được lắp đặt và bàn giao vào sáng sớm mai, ngày 11/07.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img