Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
spot_img

FPT Telecom sẽ thưởng ‘mạnh tay’ cho các sáng tạo mới

FPT Telecom vừa ban hành chính sách khuyến khích phát triển và đầu tư sản phẩm, giải pháp, dịch vụ, công nghệ mới. Trong đó, cách chi trả tiền thưởng hiệu quả cho các tác giả/nhóm tác giả được ghi rõ.

Tại FPT Telecom, các sáng tạo luôn được khuyến khích đưa ra và phát triển ở bất cứ đơn vị, phòng ban, khối nào. Tinh thần ấy được người nhà Cáo duy trì trong nhiều năm. Trên thực tế đã có nhiều sáng tạo được hiện thực hoá, được phê duyệt và đánh giá cao.

Mới đây nhất, FPT Telecom đã ban hành chính sách khuyến khích phát triển và đầu tư giải pháp, sản phẩm, dịch vụ, công nghệ mới. Cụ thể, chính sách dành cho đối tượng CBNV của FTEL và các đơn vị trực thuộc, đối tượng tập thể là các đơn vị, bộ phận hoặc liên danh giữa các đơn vị, bộ phận trực thuộc.

Quá trình thực hiện

Quá trình thực hiện này bao gồm 4 bước chi tiết như sau: 

Bước đầu tiên – lập đề án triển khai giải pháp mới và bảo vệ với Hội đồng thẩm định, tác giả thực hiện lập đề án triển khai, các thông tin tối thiểu bao gồm phân tích hiện trạng, giải pháp thực hiện, kế hoạch triển khai, nguồn lực đầu tư dự kiến (nhân sự, chi phí, trang thiết bị) và đánh giá rủi ro. Bước một được tiến hành vào tuần đầu tiên và tuần thứ 3 mỗi tháng.

Bước thứ hai – thực hiện MVP, tác giả có tối đa 06 tháng để mua sắm trang thiết bị, vật tư, công dụng công cụ cần thiết cho làm MVP (Minimum Viable Product – sản phẩm tối thiểu, chứng minh tính phù hợp của sản phẩm với người dùng) theo định mua sắm của công ty, triển khai thực hiện và làm MVP, lập báo cáo MVP và phân tích thị trường.

Tiếp đến ở bước thứ ba – phân tích đánh giá tài chính, tối đa 02 tuần sau bước 2, FAF sẽ thực hiện phân tích tài chính, đưa ra kết quả thông số đầu ra. 

Ở bước thứ tư – thương mại hoá, Hội đồng thẩm định và Ban Điều hành sẽ có tối đa 04 tuần sau bước 3 để xem xét phê duyệt đầu tư đề án hàng năm, cũng như phê duyệt cấp vốn đầu tư, xây dựng đơn giá và thực hiện các hoạt động marketing, bán hàng. 

Điểm mới trong chi trả tiền thưởng sáng tạo

Theo 4 bước trên, các tác giả và các bên liên quan sẽ được hưởng tiền thưởng giải pháp mới theo 3 giai đoạn với mức thưởng cụ thể:

Ở giai đoạn 1, khi đề án triển khai giải pháp mới được duyệt triển khai MVP, tác giả được khen thưởng từ 10 – 50 triệu đồng.

Ở giai đoạn 2, sau phân tích đánh giá tài chính, đối với sản phẩm dịch vụ mới áp dụng trong nội bộ: Thưởng tối đa 20% giá trị tiết kiệm được; Đối với sản phẩm dịch vụ được phê duyệt thương mại hoá: Thưởng tối đa 200 triệu đồng.

Ở giai đoạn 3, sau khi giải pháp mới được thương mại hoá, tuỳ từng giải pháp mới, Ban Điều hành sẽ quyết định 1 trong 2 phương án thưởng theo % doanh thu thuần hoặc thưởng theo các mốc mục tiêu kết quả trong các năm tiếp theo.

Với quá trình này, người nhà Cáo có cái nhìn cụ thể và xuyên suốt hơn về sáng tạo và cách được đánh giá, phê duyệt, triển khai. Quy định mới trên có hiệu lực kể từ ngày 15/3/2022.

Maxie

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img