Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
spot_img

FPT Telecom Sài Gòn tài trợ giải tin học quận 6

21.05.2016 – Đại diện Viễn thông FPT đã tham gia hỗ trợ cuộc thi “Tin học trẻ” dành cho học sinh trên địa bàn quận 6 góp phần tìm kiếm, tập hợp và phát huy những tài năng trẻ về tin học để xây dựng, đào tạo nguồn nhân lực cho ngành công nghệ thông tin.

Chào mừng 75 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2016) và phát triển phong trào học tập, sáng tạo, ứng dụng về tin học trong thanh thiếu niên, FPT Telecom Sài Gòn 2 vừa tài trợ cuộc thi “Tin học trẻ” dành cho các học sinh tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn quận 6.

Ảnh buổi thi lý thuyết tại trường THCS Nguyễn Văn Luông, quận 6.

 

Hội thi được diễn ra với 2 phần thi trắc nghiệm và lập trình dành cho khối tiểu học, THCS. Đối với khối THPT sẽ chỉ thi phần lập trình với thời gian 150 phút. Thông qua hội thi, Ban tổ chức muốn tìm kiếm, tập hợp và phát huy những tài năng trẻ về tin học để xây dựng, đào tạo nguồn nhân lực cho ngành công nghệ thông tin.

Ảnh 150 thí sinh tham gia hội thi đang thực hiện phần thi trắc nghiệm dưới sân.

 

Hội thi còn có nội dung “Phần mềm sáng tạo tin học”. Ở phần thi này, đòi hỏi các thí sinh phải sáng tạo ra phần mềm phục vụ cho công tác dạy và học, công tác quản lý nhà trường, lớp học, phần mềm về giao thông đô thị, phần mềm trò chơi, đặc biệt phần mềm đó có thể sử dụng trên máy đơn hoặc đưa lên mạng Internet để sử dụng.

Theo anh Thái Thành Trinh, Trưởng phòng Kinh doanh, Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 2, mục tiêu của chương trình là góp phần đưa các em học sinh và phụ huynh gần hơn với dịch vụ của FPT.

 

Trong khuôn viên trường nơi tổ chức cuộc thi, FPT Telecom được đặt gian hàng để giới thiệu dịch vụ của đơn vị đến học sinh và phụ huynh.

 

Các phụ huynh học sinh khi đến đón con đều được nhân viên kinh doanh FPT Telecom tư vấn về dịch vụ Internet và truyền hình FPT.

 

Đơn vị cũng trang bị một màn hình ngay tại cổng trường để các phụ huynh có thể trải nghiệm những tính năng mới. 

Tính năng Karativi luôn được chọn để trải nghiệm. Với ứng dụng này, người dùng có được công cụ dễ dàng truy cập vào kho nội dung trực tuyến khổng lồ với nhiều ca khúc hit trên dịch vụ Truyền hình FPT và trổ tài thể hiện khả năng ca hát của mình ngay tại chỗ.

 

Anh Nguyễn Võ Đăng Khoa, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 1, giới thiệu những tính năng ưu việt của Truyền hình FPT được người dùng và giới phân tích đánh giá rất cao, như: Danh sách kênh cá nhân (khán giả tự tạo danh mục các kênh theo “gu” riêng của mình, để nhanh chóng truy cập khi muốn xem); Xem nhiều kênh cùng lúc, gồm PiP (“Picture in Picture” xem 2 kênh cùng lúc), còn Mosaic (xem và lựa chọn đồng thời 16 kênh); Truyền hình xem lại; EPG – lịch phát sóng điện tử, Giám sát nội dung và thời gian xem truyền hình.

 

Anh Thái Thành Trinh (ảnh) cho biết, dự kiện Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 2 và các cơ quan trên địa bàn mà đơn vị đóng quân sẽ còn nhiều chương trình phối hợp như: lắp hệ thống Wi-fi công cộng miễn phí xung quanh chợ Bình Tây, chương trình hỗ trợ 10 góc học tập cho các em học sinh nằm trong diện hộ cận nghèo, các chương trình tình nguyện…

 

Nhóm nhân viên kinh doanh còn tranh thủ tỏa ra địa bàn xung quanh để tiếp cận khách hàng và các đại lý. "Ngay tại sự kiện và những ngày sau đó, nhiều phụ huynh và khách hàng tiềm năng mà salesman tiếp cận đã liên lạc về Trung tâm để đăng ký gói Combo Internet và Truyền hình để thỏa các nhu cầu mà họ đã được trải nghiệm trước đó", anh Trinh nói.

 

Đại diện FPT Telecom được mời phát các giải thưởng cuộc thi "Tin học trẻ".

“FPT Telecom đã góp phần vào thành công của sự kiện. Quận đoàn 6 đánh giá cao sự hỗ trợ và tương tác của CBNV FPT Telecom trong các công tác chăm lo cho thế hệ trẻ và cộng đồng”, chị Châu Trương Hoàng Thảo, Phó Bí thư quận đoàn 6, chia sẻ.

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img