Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
spot_img

FPT Telecom Ninh Thuận: Kinh doanh gắn liền với hoạt động cộng đồng

Phát triển bền vững là điều mà tất cả các chi nhánh FPT Telecom trên cả nước luôn hướng đến. Song song với các hoạt động đẩy mạnh kinh doanh, người nhà Cáo trên cả nước còn tổ chức nhiều chương trình vì cộng đồng. Trong đó, FPT Telecom Ninh Thuận dù là chi nhánh còn trẻ về tuổi đời, “đứa em sinh sau” của vùng kinh doanh 6 nhưng đã tạo dấu ấn với nhiều hoạt động tình nguyện.

Hướng về cộng đồng bằng lòng chân thành

Làm sao để khách hàng hiểu hơn về triết lý kinh doanh và tâm thế hướng về cộng đồng là trăn trở của CBNV chi nhánh. Trong một dịp tình cờ, anh Lý Nguyễn Minh Đạt, Giám đốc FPT Telecom Ninh Thuận đọc được một bài báo trên VnExpress về việc thực hiện ấn phẩm móc khóa của phường 5, quận 11, TP HCM.

Từ đó, anh nghĩ đến việc đưa ấn phẩm về Ninh Thuận, thực hiện móc khóa hay bảng thông tin có số điện thoại của lực lượng an ninh để người dân cung cấp thông tin liên quan đến tình hình tại địa phương, để giúp công an thành phố đẩy mạnh công tác toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc.

Ngày 29/6/2018, FPT Telecom Ninh Thuận đã trao tặng 16.000 móc khóa thông tin an ninh cho Công an thành phố Phan Rang – Tháp Chàm nhằm góp phần xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ trật tự xã hội.

Chiều 15/11/2019, chi nhánh Ninh Thuận đã tổ chức lễ bàn giao 150 tấm bảng thông tin ‘Thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản’ cho phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh. Theo cam kết hợp tác giữa hai bên, FPT Telecom Ninh Thuận sẽ trao tặng tổng cộng 400 bảng thông tin phòng chống tội phạm trong 2 đợt. Các tấm thông tin sẽ được phòng Cảnh sát hình sự lắp đặt tại các ngân hàng, những nơi công cộng ở TP Phan Rang – Tháp Chàm và các địa bàn lân cận trong tỉnh Ninh Thuận. Trên bảng bao gồm 3 nội dung chính: các thủ đoạn lừa đảo, biện pháp phòng ngừa và số điện thoại.

Thông qua việc này, hình ảnh FPT Telecom Ninh Thuận cũng được đẩy mạnh, mối quan hệ giữa công ty với địa phương được tăng cường và giúp người dân thụ hưởng một ấn phẩm thiết thực nhằm giảm thiểu tình trạng trộm cắp tài sản, nâng cao an toàn cuộc sống cho người dân. Điều đó xuất phát từ chính những suy nghĩ, trải nghiệm trong thực tế của một người con địa phương với mong muốn tạo ra những điều tốt đpẹ cho chính quê hương.

Từ năm 2014, khi nhận thấy trẻ em ở vùng đất được mệnh dạnh “Nắng như Rang, gió như Phan” còn thiếu nhiều sân chơi, anh Nguyễn Thanh Sơn (Nguyên Giám đốc FPT Telecom Ninh Thuận) đã ấp ủ và phối hợp cùng Truyền hình FPT tổ chức chương trình “Lâu đài kỳ diệu” mang đến cho các em nhỏ nhiều hoạt động trải nghiệm miễn phí và thưởng thức những màn biểu diễn đặc sắc.

Chương trình đã ghi đậm dấu ấn với sự xuất hiện của ca sĩ Ưng Hoàng Phúc, nhà hát kịch Tuổi Trẻ và nhóm kịch Sóng. Đó là lần đầu tiên, trẻ em địa phương được tiếp cận sân khấu kịch thiếu nhi qua vở diễn “Chúa tể Tè Dầm và Siêu nhân Nhện Nướng” với các suất diễn trong nhiều khung giờ khác nhau.

“Thông qua chương trình, FPT Telecom xin gửi lời cám ơn đến phụ huynh và các bé đã tích cực tham gia chương trình và cũng là lời tri ân sâu sắc dành cho khách hàng đã đồng hành cùng công ty trong suốt thời gian qua. Đây là sân chơi bổ ích mà FPT Telecom muốn duy trì và làm tốt hơn nữa trong thời gian tới”, anh Sơn nhắn gửi.

Với suy nghĩ “trẻ em như búp trên cành” nhưng thực tế thiếu nhi địa phương còn thiếu nhiều sân chơi, chi nhánh Ninh Thuận luôn ấp ủ mang đến một không gian vui chơi lành mạnh, giúp các em có được tuổi thơ trọn vẹn. Việc khánh thành sân chơi FoxSteps mới đây là điều kiện tuyệt vời để người nhà Cáo Ninh Thuận thực hiện mong muốn ấy. Vì vậy không chỉ tham gia hỗ trợ xây dựng, lắp đặt

Chi nhánh Ninh Thuận đã tổ chức xây dựng và khánh thành đưa vào hoạt động sân chơi thiếu nhi tại công viên Đài Sơn vào ngày 28/10. Đặc biệt, trong thời gian thi công lắp đặt sân chơi, hơn 20 CBNV Chi nhánh Ninh Thuận cùng các cán bộ đoàn phường Đài Sơn, cán bộ công an khu vực đã có mặt tham gia hỗ trợ dọn dẹp và thi công sân chơi.

Công viên phường Đài Sơn là công viên dân sinh nằm trên khu vực ven biển, có nhiều danh thắng của TP Phan Rang. Tuy nhiên, thời gian qua, do chưa được bảo quản thường xuyên nên tồn đọng nhiều lá cây khô, cành củi mục. Các thành viên FPT Telecom Ninh Thuận đã cùng nhau ra quân dọn dẹp vệ sinh, trang trí khuôn viên khu vực xây dựng sân chơi trẻ em của chương trình FoxSteps tại công viên Đài Sơn.

Chỉ trong vòng hơn 2 tiếng đồng hồ, với sự đồng lòng vì chương trình xây dựng sân chơi cho các em thiếu nhi, toàn bộ rác trong khu vực xây dựng sân chơi đã được các thành viên nhà Cáo dọn dẹp sạch sẽ.

Sự mệt nhọc, mồ hôi thấm đẫm của mỗi người đều không giấu đi được niềm vui tràn đầy trên gương mặt cùng háo hức chờ đón sân chơi được hoàn thiện cho trẻ em. Nhờ lòng nhiệt thành của CBNV chi nhánh Ninh Thuận khi hỗ trợ đội kỹ thuật Merryland mà thời gian thi công sân chơi thay vì mất đến hơn 8 tiếng đồng hồ như dự kiến, thì công việc chỉ mất chưa được phân nửa thời gian đã hoàn thành. Đây là hoạt động đầy ý nghĩa, món quà chào đón sinh nhật 7 tuổi của chi nhánh (5/10/2012 – 5/10/2019).

Sau khi sân chơi thiếu nhi đưa vào hoạt động, CBNV chi nhánh Ninh Thuận đều xem đây là công trình chung mang dấu ấn, hình ảnh của người FPT Telecom. Ý thức được điều đó, việc dọn dẹp vệ sinh thường xuyên khu vực sân chơi được tổ chức thường xuyên, mỗi khi anh em chi nhánh tranh thủ sắp xếp được thời gian.

CBNV chi nhánh đều xem đây là hoạt động nên làm để bảo quản công trình mang ý nghĩa cộng đồng này. “Mong rằng hành động có ý nghĩa này sẽ lan tỏa sâu, rộng đến cộng đồng và tạo hiệu ứng tốt đẹp trong lòng người dân trên địa bàn tỉnh”, anh Nguyễn Hữu Linh – nhân viên FPT Telecom Ninh Thuận chia sẻ trong lúc làm việc.

Nhờ đó, kể từ ngày đưa vào hoạt động, sân chơi luôn được bảo quản và vệ sinh sạch sẽ để hằng ngày đón hàng trăm lượt thiếu nhi đến vui chơi. Hoạt động này cũng được CBNV chi nhánh cam kết thực hiện trong suốt thời gian tới như một chương trình vì cộng đồng, xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người nhà Cáo Ninh Thuận đối với nhân dân địa phương.

Hành trình của một thương hiệu trẻ tuổi

7 năm trôi qua với đầy những khó khăn của một chi nhánh non trẻ như FPT Telecom Ninh Thuận. Nằm ở mảnh đất “đầy nắng và gió” với thời tiết khắc nghiệt, anh em chi nhánh luôn đặt lợi ích và trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu trong chiến lược kinh doanh từ việc tổ chức đến thăm và tặng quà tri ân khách hàng sử dụng dịch vụ lâu năm, ra quân tổ chức Roadshow, bán hàng lưu động.

Để đường truyền không bị gián đoạn, các kỹ thuật viên chi nhánh luôn túc trực, kịp thời xử lý các sự cố. Mỗi khi đến mùa mưa bão, các công tác rà soát đài trạm quan trọng, chuẩn bị vật tư công cụ đều được đơn vị chuẩn bị kỹ. Anh Nguyễn Cung Tiến – Trưởng phòng Kỹ thuật không chỉ bố trí nhân sự trực sự cố liên tục ngoài giờ hành chính, mà còn trực tiếp theo dõi tình hình bão, xem xét mực nước tại các sông lớn.

Ngay trong buổi lễ vinh danh các cá nhân/tập thể có kết quả thực hiện OKRs xuất sắc trong quý I/2019, nhiều tuyến cáp của FTEL Ninh Thuận bị ảnh hưởng chập cháy do người dân câu móc điện trái phép. Với tâm thế luôn sẵn sàng, đội ngũ INF đã nhanh chóng xuất phát và xử lý sự cố trong thời gian ngắn đảm bảo hạ tầng trở lại hoạt động tốt. Điều này đã tạo hiệu ứng tích cực trong khu vực xảy ra sự cố, nâng cao hình ảnh chất lượng phục vụ của FPT Telecom Ninh Thuận.

Không chỉ tập trung phát triển kinh doanh, người nhà Cáo Ninh Thuận còn luôn trăn trở với việc định danh thương hiệu trong lòng khách hàng và người dân địa phương. Vì thế, việc tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội và thiện nguyện là nét đẹp văn hóa được khai sáng từ những ngày đầu thành lập của đội ngũ cán bộ lãnh đạo và công nhân viên chi nhánh. Bởi chỉ những hoạt đồng từ trái tim đi đến trái tim mới có thể ghi dấu ấn tốt đẹp và lâu dài trong người dân địa phương.

Những hoạt động cộng đồng tiếp nối về sau là thành quả của tất yếu khi ý thức tình nguyện đã dần đi vào tiềm thức của mỗi cán bộ nhân viên chi nhánh. Những chương trình hỗ trợ công tác an ninh địa phương hay xây dựng sân chơi FoxSteps là những điểm sáng nổi bật trong bức tranh thiện nguyện của FPT Telecom Ninh Thuận.

Với những thành công đã đạt được của một thương hiệu trẻ tuổi, chi nhánh Ninh Thuận hoàn toàn đặt niềm tin vào tương lai hứa hẹn làm nên nhiều kỳ tích, minh chứng cho hướng đi đúng đắn cùng những cam kết phát triển bền vững luôn hướng đến cộng đồng.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img