Tối ngày 22/3, FPT Telecom vừa được vinh danh là “Nhà cung cấp dịch vụ Internet Cố định được khách hàng hài lòng nhất về Chất lượng Dịch vụ và Chăm sóc Khách hàng năm 2019” tại lễ trao giải “Nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng di động và Internet cố định năm 2019”
Lễ công bố và trao giải thưởng “Nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng di động và internet cố định năm 2019” được tổ chức long trọng vào tối ngày 22/3/2019 tại khách sạn JW.Marriott, số 8 Đỗ Đức Dục, Hà Nội. Đây là sự kiện công nghệ có uy tín được tổ chức thường niên bởi Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDG Vietnam) phối hợp cùng Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA). Công ty Cổ phần viễn thông FPT (FPT Telecom) đã vinh dự được trao giải thưởng “Nhà cung cấp dịch vụ Internet Cố định được khách hàng hài lòng nhất về Chất lượng dịch vụ và Chăm sóc Khách hàng 2019” nhờ những nỗ lực bền bỉ, tiếp tục khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường cung cấp dịch vụ Internet cũng như trong lòng khách hàng Việt Nam.
Việc trao giải được IDG Việt Nam xem xét dựa trên 8 tiêu chí bao gồm “Sự ổn định của đường truyền”; “Tốc độ tải dữ liệu (download)”; “Tốc độ đăng dữ liệu (upload)”; “Các gói dịch vụ”; “Giá cước hợp lý”; “Dịch vụ chăm sóc khách hàng”; “Chương trình khuyến mãi” và “Thời gian giải quyết sự cố, khiếu nại”. Theo đó, FPT Telecom đã vượt qua 2 ông lớn VNPT và Viettel để giành giải thưởng ở hạng mục “Nhà cung cấp dịch vụ Internet Cố định được khách hàng hài lòng nhất về Chất lượng dịch vụ và Chăm sóc Khách hàng 2019”. Kết quả này là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng mở rộng, nâng cao chất lượng mạng lưới của FPT Telecom trong năm 2018.
Là một trong 7 công ty thành viên của Tập đoàn FPT, với 22 năm phát triển trong lĩnh vực viễn thông, FPT Telecom luôn tiên phong dẫn đầu trong việc cung cấp những sản phẩm dịch vụ dẫn đầu xu thế, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, tiện ích nhất trong quá trình sử dụng. Đi đầu trong việc cung cấp dịch vụ Internet Băng thông rộng, sở hữu đường truyền SOC 1Gbps có tốc độ nhanh nhất Việt Nam, FPT Telecom không ngừng phát triển các dịch vụ gia tăng trên nền tảng Internet: Dịch vụ truyền hình IPTV và OTT, Cloud, Home Sercurity.. Truyền hình FPT tiên phong trong truyền hình tương tác thông qua các ứng dụng cá nhân hoá, các game tương tác, kịch tương tác, Voice Remote – điều khiển bằng giọng nói dành riêng cho thiết bị FPT Play Box+ – thiết bị TV Box đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hệ điều hành Android TV của Google…
Với khẩu hiệu: "Dịch vụ thông minh, tận tình vì bạn", FPT Telecom không ngừng đầu tư vào công nghệ, số hoá các hoạt động tương tác với khách hàng thông qua các ứng dụng thông minh như Hi FPT, hợp đồng điện tử, thanh toán online nhằm gia tăng tiện ích, giúp khách hàng có thể tiếp cận với doanh nghiệp chỉ bằng một cú chạm.
Phát biểu sau khi nhận giải thưởng, PTGĐ Chu Hùng Thắng xúc động cho biết: "FPT Telecom nói chung và khối Dịch vụ Khách hàng nói riêng đã hết sức cố gắng trong suốt 22 năm qua. Với một thái độ phục vụ khách hàng trân trọng, trọng thị, luôn mang lại tiện ích tốt nhất cho khách hàng; sự cố gắng của chúng tôi đã được đánh giá một cách rất đúng mực, chúng tôi rất vui, rất tự hào khi nhận được giải thưởng này. FPT Telecom luôn mong muốn mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phương tiện, tiện ích theo hướng công nghệ để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, để khách hàng luôn hài lòng và dành sự yêu mến cho FPT Telecom".
Cuộc khảo sát Đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng năm 2019 do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG và Hội Truyền thông số Việt Nam được tiến hành từ ngày 1/1/2019 đến ngày 20/3/2019 tại 8 tỉnh/ thành phố lớn trên toàn quốc. Số phiều khảo sát thành công là 5130 phiếu của những người đã và đang sử dụng dịch vụ băng thông rộng di động. Trong đó, các câu hỏi phỏng vấn tập trung được xây dựng nhằm làm rõ dịch vụ băng thông rộng di động đã đáp ứng nhu cầu của người sử dụng như thế nào, nhận định chung của người sử dụng về chất lượng dịch vụ cũng như từng tiêu chí cụ thể để đánh giá và tìm hiểu thói quen sử dụng dịch vụ. Ngoài việc tiến hành khảo sát theo khu vực một cách khoa học, với những câu hỏi có chất lượng chuyên môn cao và được thực hiện một cách nghiêm túc, Ban tổ chức còn xây dựng được một hội đồng Cố vấn Bình chọn bao gồm các đại diện từ cơ quan quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông; các Hiệp hội (Truyền thông Số, Internet, Vô tuyến Điện tử); các Công ty Viễn thông – CNTT; chuyên gia trong lĩnh vực viễn thông, v.v… Chính những yếu tố trên đã đem lại thành công cho chương trình khảo sát và bình chọn của ban tổ chức.
Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2017, sau ba lần tổ chức liên tiếp, giải thưởng đã tạo dựng được uy tín và là nguồn cung cấp nhiều thông tin hữu ích về mức độ hài lòng cùng các phản hồi chưa ưng ý của khách hàng sử dụng các dịch vụ băng thông rộng di động cũng như các đơn vị cung cấp dịch vụ internet cố định. Thông qua đây, các đơn vị sẽ có cơ sở để cải thiện chất lượng dịch vụ và chất lượng chăm sóc khách hàng, từ đó đạt được những phát triển mới trong tương lai.