Nhằm ghi nhận những nỗ lực vượt khó của doanh nghiệp, thương hiệu ngành bán lẻ và tiêu dùng, góp phần quan trọng vào mục tiêu phục hồi và tạo đà tăng trưởng, cải thiện các chỉ số phát triển kinh tế – xã hội, chương trình Tin Dùng Việt Nam 2020 (lần thứ 14) được tổ chức với chủ đề “Lửa thử vàng, thách thức tạo sức bật”.
Chiều 12/12/2020, chương trình Tin Dùng Việt Nam 2020 đã được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế – ICC, Hà Nội. Chương trình bao gồm 2 nội dung chính: DIỄN ĐÀN TIÊU DÙNG VIỆT NAM 2020: Thế giới mới – Xu hướng tiêu dùng mới và LỄ CÔNG BỐ & VINH DANH: Top 100 Sản phẩm – Dịch vụ được Tin Dùng 2020.
Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Cục Thương mại điện tử và Kinh tế Số (Bộ Công thương), Cục xuất nhập khẩu, Cục chế biến và phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT), Liên hiệp Các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam… cùng đại diện các Hiệp hội doanh nghiệp, các chuyên gia kinh tế, và đại diện 200 doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng Việt Nam.
Năm 2020, đại dịch Covid-19 đã kéo cả thế giới lún sâu vào khủng hoảng kinh tế – xã hội. Các chuyên gia quốc đế đã nhận định, đây là cuộc suy thoái kinh tế tồi tệ nhất kể từ chiến tranh thế giới lần thứ 2. Trong gần một năm qua, các doanh nghiệp ngành bán lẻ và tiêu dùng Việt Nam đã không ngừng nỗ lực để thích ứng với những ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh. Công nghệ, chuyển đổi số là vũ khí quan trọng đồng hành cùng các doanh nghiệp cả trong giai đoạn dịch bệnh và bình thường mới để thích nghi với thay đổi và tạo ra bước phát triển đột phá. Nhờ công nghệ, thế giới vẫn liên tục “chuyển động” trong trạng thái “đứng yên” và “ở nhà”. Thương mại điện tử, thanh toán không tiền mặt, sản xuất bằng công nghệ tự động, quản trị doanh nghiệp, làm việc và tương tác theo cách thức “tiếp xúc số – digital touchpoints”, đã trở thành một xu thế tất yếu.
Nhằm ghi nhận những nỗ lực vượt khó của doanh nghiệp, nhãn hàng, thương hiệu ngành bán lẻ và tiêu dùng, góp phần quan trọng vào mục tiêu phục hồi và tạo đà tăng trưởng, cải thiện các chỉ số phát triển kinh tế – xã hội, chương trình năm nay tập trung vào chủ đề “Lửa thử vàng – Thách thức tạo sức bật”. Các thương hiệu lọt vào danh sách đều là những sản phẩm, dịch vụ đã thích nghi nhanh chóng với hoàn cảnh, duy trì được vị thế trong khủng hoảng và mang lại giá trị cao cho công chúng.
Trong chương trình, Chủ tịch Hoàng Nam Tiến đã đại diện FPT Telecom chia sẻ nội dung Thấu cảm Khách hàng – Chìa khóa vàng trong thời kỳ khủng hoảng. Chủ tịch nhấn mạnh Khách hàng là trọng tâm là chiến lược phát triển của nhiều doanh nghiệp nhưng để hoàn thành nhiệm vụ mang đến Trải nghiệm tuyệt vời cho Khách hàng thì sản phẩm, dịch vụ tốt thôi chưa đủ; cần có sự thấu cảm những nhu cầu từ đơn giản đến thầm kín nhất của Khách hàng. Sự thấu cảm là cầu nối đến trái tim Khách hàng, đặc biệt trong giai đoạn giãn cách xã hội vừa qua. "Sứ mệnh của chúng tôi là Kết nối Con người, Kết nối Yêu thương. Chúng tôi hiểu rằng, cho dù công nghệ có phát triển thế nào thì mọi người vẫn muốn gặp nhau, và công nghệ chỉ là công cụ để giúp con người tìm đến nhau nhanh hơn thôi”.
Trong lễ vinh danh, FPT Telecom đã vinh dự đạt danh hiệu "Dịch vụ Internet được tin dùng nhất năm 2020". Anh Nguyễn Công Toản – GĐ TT Chăm sóc Khách hàng đã đại diện FTEL nhận giải thưởng này. Giải thưởng là minh chứng rõ ràng nhất cho những nỗ lực của FPT Telecom trong một năm “sóng gió” vừa qua. Dù khó khăn nhưng phương châm đặt Khách hàng lên trước luôn được mỗi thành viên nhà Cáo duy trì và nhận lại sự tin yêu xứng đáng.
Chúc mừng FPT Telecom với danh hiệu này!
—————
Từ năm 2006, chương trình Tin Dùng Việt Nam được tổ chức thường niên nhằm bình chọn sản phẩm hàng hóa – dịch vụ trên thị trường Việt Nam được người tiêu dùng ưa chuộng và lựa chọn, do ấn phẩm Tư vấn Tiêu & Dùng và bây giờ là chuyên trang tieuvadung.vn, thuộc Thời báo Kinh tế Việt Nam) tổ chức trên quy mô toàn quốc.
Đây là chương trình lấy ý kiến người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ hậu mãi; sự lựa chọn và những dự định trong tương lai của người tiêu dùng về mua sắm và sử dụng dịch vụ, sản phẩm hàng tiêu dùng thông qua hệ thống ấn phẩm của Thời báo Kinh tế Việt Nam, chuyên trang tieuvadung.vn về các nhãn sản phẩm và dịch vụ được tin tưởng sử dụng.