Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
spot_img

FTEL vô địch FQlympia

Vượt qua 4 đối thủ, nhà Cáo về Nhất cuộc thi tìm hiểu về FPT. Thành viên Nguyễn Lê Ngọc Hân xuất sắc ẵm ngôi đầu giải cá nhân.

Sau 2 giờ thi đấu gay cấn, Chung kết FQlympia đã tìm ra chủ nhân của các giải thưởng. Giải tập thể vô địch đã thuộc về FPT Telecom. Về Nhì là liên quân FPT IS – FO – FPT Smart Cloud. Ba đội còn lại nhận giải khuyến khích: đội FPT Software, liên quân FPT Education-Synnex FPT, liên quân FPT Retail – FHO (Head Office).

Chị Nguyễn Lê Ngọc Hân – FPT Telecom đã giành giải Nhất cá nhân. Giải Nhì và Ba lần lượt thuộc về anh Nguyễn Tiến Thịnh và chị Vũ Thị Khánh Nga, cũng đến từ nhà Viễn thông.

Chị Nguyễn Lê Ngọc Hân – FHR (áo cam ngoài cùng bên trái) cùng đồng đội Nguyễn Tiến Thịnh và Vũ Thị Khánh Nga giành 3 giải cá nhân cao nhất.

Tại Chung kết, ở vòng 1, các thí sinh xuất sắc nhất qua các đợt thi FQ tại các công ty thành viên đã thực hiện bài thi cá nhân trên myFPT và qua nền tảng Onmeeting. Điểm của đội là điểm trung bình của các cá nhân. Ở vòng 2, mỗi thành viên được chia vào các lĩnh vực: lịch sử, sự kiện, văn hóa, con người, sản phẩm dịch vụ. Đến câu hỏi của lĩnh vực nào, các thành viên thuộc lĩnh vực đó của các đội sẽ giành quyền trả lời câu hỏi. Trả lời đúng được cộng 1 điểm, trả lời sai đội bị trừ 1 điểm. Sự xuất hiện của ngôi sao hy vọng ở lĩnh vực “sự kiện” đã đem đến 3 điểm cho đội FPT Telecom và đội liên quân FPT IS – FO – FPT Smart Cloud.

Hai đội cao điểm nhất sau vòng 1, 2 đến với vòng 3 – “Về đích”. Các đội cùng kể tên các sản phẩm/giải pháp và đội thi tương ứng (đơn vị) đã góp mặt trong các vòng Chung kết của cuộc thi iKhiến. Đội trả lời đúng nhiều hơn sẽ dành chiến thắng. Tuy nhiên, cả 2 đội đều đưa ra 6 đáp án chính xác. Kết quả thắng thua được phân định bằng câu hỏi phụ: “Năm 2021, FPT đã đầu tư chiến lược vào công ty nào để cộng hưởng sức mạnh hai bên nhằm thúc đẩy hoàn thiện hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện cho 800.000 doanh nghiệp Việt Nam?”. Chị Vũ Thị Khánh Nga (FPT Telecom) rất nhanh chóng có tín hiệu xin trả lời là Base, cùng sự bổ sung kịp thời của đồng đội là anh Nguyễn Duy Hưng (Base.vn) đã đem về chiến thắng cuối cùng cho nhà “Cáo”. Giám khảo Trịnh Thu Hồng – Trưởng Ban triển khai đào tạo FCU – đánh giá bổ sung thêm Base.vn mới chính xác nên thưởng anh Hưng 100 Gold.

Tại vòng 4 – Lên đỉnh, các vận động viên của đoàn leo núi FPT Telecom đã thi đấu với nhau qua 10 câu hỏi trên kahoot để tim ra top 3 xuất sắc nhất.

Các thí sinh thi Chung kết FQ qua nền tảng Onmeeting.

Bất ngờ và vui mừng khi trở thành nhà vô địch FQlympia, chị Nguyễn Lê Ngọc Hân cho biết đây đã là năm thứ 13 chị gia nhập nhà F và từng thi nhiều cuộc thi FQ trước đây nhưng đây là năm đầu tiên đạt các thành tích cao. “Lọt vào vòng Chung kết với tôi đã là một bất ngờ. Ban đầu tôi không đặt mục tiêu lọt top, chỉ là thi cùng đồng nghiệp cho vui. Về nhất là một may mắn của tôi. Có thể các bạn trong đội cũng trả lời đúng nhưng bấm chậm hơn”.

Theo chị Hân, nội dung câu hỏi của cuộc thi FQ rất rộng, càng ngày thông tin về FPT càng nhiều hơn do quy mô đã lớn hơn xưa nhiều, số sản phẩm dịch vụ nhiều hơn và để biết hết các thông tin là một việc khó. Người thi đã tìm được nhiều thông tin trên Chungta.vn, báo ngoài và sử ký, cộng với hiểu biết sẵn có của cá nhân để vượt qua các câu hỏi.

Chị Hân không ngại tiết lộ, đội đã lên chiến thuật ngồi chung với nhau và có thêm sự trợ giúp của các đồng nghiệp khác trong phòng. “Thi như thế không tính là phạm luật mà còn vui hơn và mọi người cùng có thêm nhiều kiến thức về công ty” – chị nói.

Kết quả Chung kết FQlympia 2022

FQ do Trường đào tạo Cán bộ FPT (FCU) phối hợp cùng các CTTV tổ chức, là sân chơi hấp dẫn để mỗi CBNV nhà F có cái nhìn tổng quát, hiểu thêm về các CTTV và tự hào về FPT. Đã có hơn 16.000 lượt tham dự cuộc thi năm 2022.

CHUNGTA.VN

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img