Thứ Ba, Tháng Bảy 2, 2024
spot_img

FPT Telecom ký kết Hợp tác đồng hành đào tạo – tuyển dụng nhân lực với FPT Jetking

Chiều 25/6, Lễ ký kết hợp tác đồng hành đào tạo – tuyển dụng nhân lực giữa FPT Telecom và FPT Jetking đã diễn ra tại FPT Tân Thuận 2, TP.HCM, mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp dành cho sinh viên trong lĩnh vực bảo mật và quản trị an ninh mạng.

Tại buổi lễ, đại diện FPT Telecom là chị Nguyễn Thị Hoài Thanh (GĐ TT Chính sách và Dịch vụ Nhân sự) và đại diện FPT Jetking chị Lê Thị Hồng Hạnh (GĐ Viện đào tạo quốc tế FPT) vị đã có những trao đổi xung quanh vấn đề phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cũng như hoạt động hợp tác đào tạo, định hướng cho các bạn sinh viên không chỉ trong mảng an ninh mạng mà còn mở rộng hơn trong nhiều lĩnh vực đa dạng của nhóm ngành Công nghệ thông tin.

Theo đó, Hệ Thống Đào Tạo FPT Jetking là đơn vị liên kết giữa Tổ chức giáo dục FPT và Học viện Jetking Ấn Độ. Jetking là học việc chuyên đào tạo An ninh mạng số 1 Ấn Độ với 75 năm kinh nghiệm đào tạo hơn 1 triệu sinh viên trên toàn thế giới. Việc hợp tác cùng FPT Telecom sẽ là tiền đề tốt giúp sinh viên xây dựng những trải nghiệm thực tiễn trong môi trường doanh nghiệp thuộc khối ngành công nghệ và viễn thông.

Cụ thể, các nội dung hợp tác sẽ xoay quanh những hoạt động chính gồm Tổ chức các hoạt động, sự kiện đào tạo – tuyển dụng hằng năm nhằm định hướng, tư vấn giúp sinh viên có hành trang vững vàng; Tiếp nhận sinh viên thực tập theo các chuyên ngành phù hợp, tạo điều kiện cho các bạn trải nghiệm công việc thực tế; Truyền thông tham gia các chương trình tuyển dụng trong năm; Và nhiều quyền lợi khác dành về cơ hội nghề nghiệp, đào tạo chuyên môn dành cho các bạn sinh viên.

Chia sẻ về ý nghĩa của hoạt động hợp tác quan trọng giữa hai đơn vị, chị Nguyễn Thị Hoài Thanh (GĐ TT Chính sách và Dịch vụ Nhân sự – Ban Nhân sự FPT Telecọm) cho biết: Đối với FPT Telecom, sinh viên thực tập sẽ là một trong những nguồn nhân lực để công ty tuyển dụng vào hệ thống. Vì thế FPT Telecom luôn mong muốn được đồng hành cùng các trường học tạo nên một môi trường tốt nhất để các bạn sinh viên thực hành các kiến thức đã được đào tạo, đồng thời giúp các bạn được tiếp xúc với đội ngũ cán bộ có chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin”. 

FPT Telecom cam kết tạo điều kiện tốt nhất cho các bạn sinh viên đến thực tập tại các đơn vị, phòng ban của công ty. Bên cạnh đó, công ty sẽ cử đội ngũ chuyên gia đầu ngành đến đào tạo tại học viện FPT Jetking, hướng đến mục tiêu chung của hai đơn vị trong hoạt động đào tạo và tuyển dụng.

Chị Lê Thị Hồng Hạnh (GĐ Viện đào tạo quốc tế FPT – Đại diện FPT Jetking) cũng bày tỏ kỳ vọng về sự đồng hành của FPT Telecom đối với công tác đào tạo của FPT Jetking. Theo chị, lĩnh vực công nghệ thông tin nói chung và ngành An ninh mạng nói riêng là nhóm ngành rắt đặc thù. Do đó việc được học hỏi kiến thức cũng như được trải nghiệm môi trường làm việc năng động của FPT Telecom sẽ giúp các bạn sinh viên có cơ hội hòa nhập, tham gia vào các dự án thực tế từ những người đi trước. Qua đó đúc kết được những kinh nghiệm bổ ích, mở ra cơ hội nghề nghiệp cho bản thân trong thị trường công nghệ đang ngày càng phát triển nhanh chóng.  

Đại diện FPT Jetking cũng đã có những lời khuyên dành cho sinh viên ngành Quản trị An Ninh mạng và đám mây: “Xu hướng bảo mật thông tin cá nhân, bảo mật tài sản trên Internet, trên đám mây tại Việt Nam hiện nay đang dần trở thành một phần không thể thiếu của người dùng và ngày càng nhân rộng theo hướng cá nhân hóa. Bởi vì những nguyên nhân này, ngành học của các bạn chính là ngành học của tương lai. Các bạn cần phải nỗ lực không ngừng, dành nhiều thời gian hơn nữa để đi tiếp trên con đường của mình và thành công trong tương lai”.

Ngày sau hoạt động ký kết hợp tác, FPT Telecom đã tổ chức chương trình trao đổi chuyên sâu của diễn giả Nguyễn Tăng Hưng (Trưởng phòng Bảo mật – TT An ninh mạng FPT Telecom) dành cho 60 bạn bạn sinh chuyên ngành của Hệ Thống Đào Tạo FPT Jetking. 

Với chủ đề “Học Quản trị An Ninh mạng – Đám mây, cơ hội hay thách thức”, anh Hưng đã giới thiệu về các nhóm công việc, nhu cầu nhân sự và cơ hội thu nhập và những thách thức trong mảng bảo mật hiện nay. 

Các bạn sinh viên cũng đã được tham gia chuyến tham quan các phòng ban tại FPT Tân Thuận 2 và trải nghiệm những sản phẩm công nghệ do FPT Telecom phát triển. Qua đó bước đầu thực hiện vai trò của FPT Telecom trong hoạt động hợp tác đào tạo, giúp sinh viên hiểu thêm về môi trường làm việc trong một công ty hàng đầu về lĩnh vực công nghệ và viễn thông.

Hoàng Mai

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img