Thứ Hai, Tháng Mười 28, 2024
spot_img

FPT Telecom khen thưởng các tập thể hoàn thành nhiệm vụ ứng cứu bão lũ Yagi

Trong thời khắc khó khăn, tinh thần đồng đội và đoàn kết là thứ đã giúp người FPT Telecom vượt qua tất cả, cùng nhau khắc phục hậu quả do “siêu bão” gây ra. Đây cũng là điều được các cá nhân, tập thể chia sẻ tại buổi khen thưởng vừa qua.

Chiều ngày 21/10/2024, FPT Telecom đã tổ chức buổi Khen thưởng các tập thể hoàn thành nhiệm vụ ứng cứu bão lũ Yagi. Trước đó, vào tháng 9/2024, “siêu bão” này đã gây ảnh hưởng lớn tới miền Bắc, gây thiệt hại về người và tài sản, trong hoàn cảnh ấy, các tập thể, đơn vị và Chi nhánh của nhà Cáo đã túc trực, nhanh chóng phối hợp khắc phục hạ tầng – dịch vụ trong nhiều ngày liên tiếp. 

Tại buổi Khen thưởng, anh Hoàng Việt Anh – Chủ tịch FPT Telecom chia sẻ Yagi là cơn bão có cường độ mạnh và diễn biến khó lường, qua việc phòng chống và ứng cứu sau bão, FPT Telecom đã có thêm nhiều kinh nghiệm thực tế để đối phó trong tương lai, cập nhật lại quy trình chống bão một cách toàn diện. “Có nhiều thời điểm chúng ta mất liên lạc với đồng đội, tuy nhiên, trong hoàn cảnh khó khăn nhất, tinh thần đồng đội của người Viễn thông được phát huy tối đa, nếu không có điều đó, chúng ta không thể khôi phục lại việc kinh doanh cũng như dịch vụ cho khách hàng. Cảm ơn các đơn vị đã huy động nguồn lực, chia ‘lửa’ cho các Chi nhánh cần hỗ trợ. Đồng thời, chúng ta phải luôn sẵn sàng trong mọi tình huống. Tôi tin với tinh thần của người FTEL, không có điều gì chúng ta không vượt qua được”, Chủ tịch FPT Telecom nhấn mạnh. 

Tinh thần đồng đội đã tỏa sáng trong thời điểm gian nguy nhất cũng là điều được anh Nguyễn Hoàng Linh – Tổng Giám đốc FPT Telecom đặc biệt chia sẻ trong buổi Khen thưởng. Theo anh, tập thể FPT Telecom đã khắc phục hậu quả sau bão một cách tuyệt vời trong khả năng của mình. Không chỉ ở địa phương, tinh thần ấy còn nằm ở các đơn vị HO, miền Bắc, miền Nam, từ lực lượng tiền tuyến tới hậu phương.

Những câu chuyện cảm động và khó quên về tinh thần của người FPT Telecom trong cơn bão cũng được các thành viên Ban Điều hành chia sẻ. Anh Nguyễn Thế Quang – Phụ trách Khối Bán hàng và Dịch vụ Khách hàng không khỏi xúc động khi kể về những anh em FPT Telecom xả thân vì công việc, xa nhà nhiều ngày để tập trung khắc phục sau bão: “Có những bạn ngâm mình trong nước, có những bạn từ nơi xa tới ứng cứu, có các GĐCN bơi qua dòng nước để bảo toàn vật tư hạ tầng và còn rất nhiều câu chuyện không thể kể hết. Chân thành cảm ơn các bạn tiền tuyến đã hết sức vì Công ty, cảm ơn các hậu phương đã hỗ trợ bằng mọi cách và mong rằng các bạn luôn giữ tinh thần ấy để FPT Telecom phát triển”.

FPT Telecom đã khen thưởng 4 nhóm đơn vị hoàn thành nhiệm vụ ứng cứu bão lũ Yagi, bao gồm:

Các Chi nhánh chịu ảnh hưởng trực tiếp

Nhóm chịu ảnh hưởng rất nghiêm trọng bao gồm: Chi nhánh Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Nguyên, Yên Bái, Tuyên Quang, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Thái Bình, Trung tâm HN10, HN11, HN08, HN09, HN14.

Các đơn vị trên đã chịu ảnh hưởng trực tiếp từ bão lũ và được khen thưởng vì tinh thần đoàn kết, ứng cứu bão kịp thời nhằm giảm thiểu thiệt hại tại đơn vị. Một số đơn vị tuy chịu ảnh hưởng nhưng sau khi tạm hoàn tất khắc phục tại đơn vị đã cắt cử nhân sự hỗ trợ đơn vị khác như Chi nhánh Bắc Giang, Hưng Yên,… 

Nhóm chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bao gồm: Chi nhánh Lạng Sơn, Lào Cai, Phú Thọ, Cao Bằng, Vĩnh Phúc, Nam Định. Các đơn vị này chịu ảnh hưởng trực tiếp từ bão lũ và được khen thưởng, ghi nhận vì tinh thần đoàn kết, ứng cứu bão kịp thời nhằm giảm thiểu thiệt hại tại đơn vị. 

Chị Bùi Thị Tuyết Nhung – Phó Giám đốc Chi nhánh Hải Phòng đã chia sẻ những kỷ niệm khó quên trong thời điểm bão đi qua, đó là những mẩu chuyện về tinh thần đồng đội, khi các chị thu ngân mua xăng tiếp tế đồng đội khắc phục hạ tầng, các bác phụ huynh của cán bộ nhân viên nấu cơm gửi tới địa điểm ứng cứu. Bên cạnh đó, chị cũng gửi lời cảm ơn tới Ban Điều hành, các đơn vị HO, các đồng đội miền Trung – miền Nam đã hỗ trợ, đồng hành xuyên suốt.

Anh Kiều Văn Khánh – Giám đốc Chi nhánh Hải Dương cho biết sau 20 ngày, Chi nhánh đã khắc phục được hậu quả sau bão, đây chính là nỗ lực không nhỏ của tập thể Chi nhánh, bên cạnh đó là sự chung tay của toàn thể các đồng đội từ các đơn vị của nhà Cáo.

Tập thể đơn vị HO tham gia ứng cứu tại Chi nhánh

Các đơn vị  HO tham gia ứng cứu tại Chi nhánh được khen thưởng bao gồm: INF MB, INF MN, PMB thuộc Khối Công nghệ Hạ tầng; Trung tâm Dịch vụ Triển khai Bảo trì; FTQ, FAD thuộc khối Quản trị. 

Theo đó, INF MB là đơn vị 100% nhân sự tham gia ứng cứu sau bão, INF MN đã cử nhiều nhân sự ra Bắc, PMB nhiều ngày túc trực để khôi phục đường trục, Trung tâm Dịch vụ Triển khai Bảo trì đã nhanh chóng huy động hàng trăm KTV dày dặn kinh nghiệm lên đường từ miền Nam, miền Trung ra Bắc, FTQ cử đội ngũ về Chi nhánh đánh giá tình hình và hỗ trợ kịp thời, đội ngũ lái xe của FAD di chuyển trên mọi nẻo đường để nhanh chóng đưa nhân sự về các Chi nhánh. 

Anh Lê Bảo Trung – INF MB cho biết ngày nhận nhiệm vụ về Chi nhánh tham gia ứng cứu, anh nói với con rằng chỉ đi xa 1 tuần, tuy nhiên thực tế công việc kéo dài 1 tháng. Khối lượng công việc sau bão ở mảng Hạ tầng rất lớn và đội ngũ INF đã tập trung toàn bộ nguồn lực để cùng Chi nhánh đẩy nhanh tiến độ. Anh chia sẻ tất cả lực lượng đã cùng “vượt nắng thắng mưa” với tinh thần cao nhất.

Anh Trương Tiến Trí – Giám đốc PMB chia sẻ đơn vị đã có nhiều năm chống bão và ở hoàn cảnh nào anh em PMB cũng sẵn sàng lên đường. Có những thời điểm anh cho rằng thực sự khó khăn, tuy nhiên đội ngũ đã cố gắng hết mình để khôi phục tuyến trục, đồng hành trực tiếp cùng anh chị em Chi nhánh.

Tập thể đơn vị HO tham gia hỗ trợ từ xa 

Bao gồm các đơn vị: SOC và SCC với nhiệm vụ trực ứng cứu, điều phối, phản hồi khách hàng và hệ thống; FAF, FHR, FPD, FAD, FCC, FUN, ISC với nhiệm vụ hỗ trợ hậu cần/thủ tục/truyền thông. 

Chị Bùi Hồng Yến – Giám đốc SOC chia sẻ trong thời điểm sau bão, toàn dân SOC đã tham gia hỗ trợ từ xa, phối hợp với các Chi nhánh và nỗ lực giảm thiểu tối đa thiệt hại. Những hình ảnh vất vả của đội ngũ tiền tuyến liên tục được cập nhật trong nhóm Workchat với SOC để nâng cao tinh thần hỗ trợ đồng đội. Ngoài ra, chị Bùi Hồng Yến cũng cho biết SOC đã phối hợp cùng ISC đưa ra báo cáo, tự động hóa điều hành nhiệm vụ trong mùa bão, những tác vụ được thực hiện trong 2 ngày thay vì 2 tuần như trước đây, điều này không chỉ là sự chuyển đổi số mà còn là minh chứng cho tinh thần hỗ trợ nhịp nhàng giữa các đơn vị trong thời khắc gấp rút. 

Ngoài ra, các đơn vị FAF, FHR, FPD, FAD, FCC, FUN cũng đã hoàn thành nhiệm vụ, trở thành hậu phương vững chắc cho tiền tuyến, các công tác hậu cần đều được thực hiện chỉn chu, nhanh chóng, từ những khâu di chuyển cho nhân sự từ xa, phối hợp cùng ngành dọc HCNS tại Chi nhánh rà soát thiệt hại, hỗ trợ từ Quỹ Chung tay, truyền thông,… 

Nhóm Khu vực cắt cử cán bộ tham gia ứng cứu

Các khu vực miền Trung – Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ và các đơn vị thập đại đô thị TP HCM, Vũng Tàu, Khánh Hòa, Bình Dương, Đồng Nai, Đà Nẵng được khen thưởng với việc cử nhân sự ứng cứu kịp thời tới các địa điểm cần hỗ trợ. 

Anh Vũ Đức Huy – Phụ trách khối Bán hàng và Dịch vụ Khách hàng chia sẻ việc cử lực lượng hỗ trợ là việc cần thiết và thể hiện được tinh thần đồng đội vốn có của người FPT Telecom. Những năm trước đó, lực lượng miền Bắc đã ứng cứu miền Trung, miền Nam và bây giờ khi miền Bắc cần, sẽ luôn có những người đồng đội sẵn sàng giúp đỡ. Anh cũng gửi lời cảm ơn các Chi nhánh, đơn vị miền Bắc đã hỗ trợ để các nhân sự ứng cứu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và trở về an toàn.

Khép lại buổi Khen thưởng, điều đọng lại lớn nhất là tinh thần FTEL – đoàn kết, đồng lòng và hết mình vì công việc, vì khách hàng thân yêu. “Trong thời điểm khó khăn sẽ tìm ra những con người kiên trường, dũng cảm nhất” – có lẽ điều này thật đúng với con người Viễn thông. Với tinh thần ấy, chúng ta sẽ cùng nhau chinh phục thật nhiều đỉnh cao mới và cả những đỉnh yêu thương trong trái tim mỗi người. 

HB

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img