Thứ Năm, Tháng Chín 19, 2024
spot_img

FPT Telecom huy động lực lượng, đồng hành cùng khách hàng ‘vượt bão’

Tâm bão số 3 (Tên gọi: Yagi) vừa đi qua miền Bắc và để lại nhiều ảnh hưởng lớn tới cơ sở vật chất, hạ tầng cũng như cuộc sống của người dân. Đội ngũ FPT Telecom tại các đơn vị miền Bắc đang gấp rút tiến hành khắc phục hậu quả do “siêu bão” để lại.

Sau hơn 15 tiếng vào đất liền Việt Nam, bão Yagi đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, tiếp tục gây mưa to làm lũ dâng cao. Trước đó, trong ngày 7/9/2024, “siêu bão” đã gây gió giật mạnh kèm mưa lớn gây ảnh hưởng nặng nề tới các tỉnh, thành phố tại miền Bắc. Theo ghi nhận thực tế, hàng nghìn cây xanh đã gãy đổ, nhiều căn nhà bị tốc mái và vỡ kính, kèm theo đó là hư hại về xe cộ, đường xá,… Nhiều người FTEL đã có đêm “không ngủ” để trực hệ thống, trực hạ tầng và đài trạm, sẵn sàng lên đường ứng cứu ngay khi mưa ngừng và trời đã sáng…

Túc trực không kể ngày đêm đảm bảo hạ tầng – đài trạm

Trước khi bão Yagi đổ bộ, toàn thể đội ngũ Hạ tầng – Kỹ thuật – Công nghệ nhà Cáo đã lên phương án phòng chống, kết hợp cùng các Chi nhánh chuẩn bị ứng cứu để đảm bảo kết nối cho khách hàng được xuyên suốt cũng như đảm bảo an toàn cho CBNV. Việc ứng cứu và khắc phục sau bão hiện đang được đội ngũ triển khai gấp rút, nhanh chóng và phối hợp chặt chẽ. 

Vào 23 giờ đêm ngày 7/9/2024, các Giám đốc Chi nhánh, Trưởng phòng Kỹ thuật, Ban Giám đốc và các Trưởng đơn vị INF MB, TIN PNC, PMB đã có buổi họp với Ban Điều hành FPT Telecom nhằm báo cáo tình hình tại thời điểm cơn bão đi qua. Trước sự ảnh hưởng từ bão tới Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên,… Ban Điều hành FPT Telecom đã chỉ đạo các đơn vị nghiêm túc bảo vệ sự an toàn của con người, đồng thời, cần theo dõi sát sao diễn biến hoàn lưu bão trong đêm, đưa ra kịch bản ứng cứu và triển khai nhanh chóng.

Cũng trong đêm ngày 8/9, nhiều thành viên Hạ tầng – Kỹ thuật đã trực tại các điểm nhà trạm, văn phòng để theo sát tình hình mưa bão. Có thể nói ngày 8/9 là ngày “khó quên” của đội ngũ với những thao thức, lo lắng, với những cốc mỳ tôm pha vội và cả những cuộc điện thoại hỏi han, cập nhật tình hình liên tục trong tâm bão. 

Ngay trong ngày 8/9, đội ngũ PMB đang xử lý các điểm tuyến trục miền Bắc bị ảnh hưởng. Các thành viên INF MB đã tiến hành ứng cứu các POP mất điện ngay trong đêm với các khu vực bão đi qua an toàn, lập kế hoạch tương ứng khắc phục hạ tầng trên địa bàn các tỉnh miền Bắc, đồng thời điều động sẵn sàng nhân sự và đối tác, di chuyển song song các mũi rà soát hạ tầng. Lực lượng nhà Cáo cũng theo dõi chặt chẽ và phối hợp với phía Điện lực về tình hình có điện trở lại, phối hợp ứng cứu và bảo vệ cáp hạ tầng, tập điểm, đài trạm. Đội ngũ TIN PNC đã điều động sẵn sàng 200 người theo đợt từ miền Nam ra ứng cứu. 

Cập nhật nhanh tình hình tại các Trung tâm Kinh doanh, Chi nhánh

Thủ đô Hà Nội là một trong những thành phố chịu ảnh hưởng lớn từ bão. Chị Lưu Thị Lê – Giám đốc Trung tâm HN11 chia sẻ hiện có một số POP đang mất điện, nhân sự HN11 đang chia nhau rà soát, tính toán phương án khắc phục ảnh hưởng. Anh Lại Hoàng Mạnh – Giám đốc Trung tâm HN14 cho biết ngay từ sáng sớm, đơn vị đã bố trí nhân sự trực tiếp kiểm tra, ưu tiên xử lý, phối hợp tăng cường đội ngũ IBB để đẩy nhanh tiến độ. 

Tại Hải Dương, anh Kiều Văn Khánh – Giám đốc Chi nhánh chia sẻ tới thời điểm hiện tại, các CBNV và gia đình đều an toàn. Tuy nhiên có nhà của 1 KTV bị tốc mái và đang ở nhờ nhà của bà con hàng xóm tại huyện. Các VPGD của Chi nhánh ghi nhận đôi chút thiệt hại về biển bảng. Do mất tín hiệu trên địa bàn tỉnh, hiện chưa liên lạc được với 100% CBNV thuộc Chi nhánh và 90% các khu vực tại Hải Dương vẫn chưa có điện. Hiện Chi nhánh ưu tiên xử lý các khu vực có điện trở lại để khôi phục hạ tầng, tín hiệu cho khách hàng. 

Quảng Ninh và Hải Phòng cũng chịu nhiều thiệt hại do “siêu bão” gây ra khi hàng loạt cơ sở hạ tầng bị hư hỏng nặng nề. Ngay lúc này, Ban Giám đốc Chi nhánh cùng lực lượng KTV, hạ tầng đang tích cực khắc phục sự cố, liên hệ với khách hàng, dồn toàn lực để ứng cứu, mặc dù nhiều điểm vẫn đang mất điện và tín hiệu liên lạc chưa ổn định.

Tại Chi nhánh Quảng Ninh, anh Phan Viết Triệu – Giám đốc Chi nhánh chia sẻ văn phòng Chi nhánh bị hư hại khá nhiều, các CBNV và gia đình đều an toàn, 2 CBNV có nhà bị tốc mái. Hiện Quảng Ninh vẫn mất điện diện rộng, nhiều cột điện cao thế – trung thế – hạ thế gãy đổ nhiều, mạng di động mất kết nối hoặc chập chờn. “Chi nhánh được Ban Điều hành cùng các đơn vị INF, PMB, DVKH, SOC, NOC, TIN PNC đồng hành, hỗ trợ, thậm chí xông pha xuống túc trực cùng đơn vị để điều phối, do đó Chi nhánh cảm thấy càng quyết tâm hơn về phòng chống, khắc phục bão Yagi. Hiện Chi nhánh đã chủ động bố trí nguồn lực để nhanh chóng xử lý sự cố. Đến hiện tại các tuyến đã dần được khôi phục”, anh nói.

Chi nhánh Hưng Yên cũng ghi nhận 8 CBNV bị tốc mái nhà. Mái che tại VPGD cũng bị hư hỏng. 100% CBNV đều an toàn sau bão và hiện đang cùng nhau rà soát, khắc phục hạ tầng, dọn dẹp văn phòng làm việc,…

Tại Chi nhánh Bắc Giang, đơn vị đã huy động 100% lực lượng INF túc trực và ứng cứu xuyên đêm. Đội ngũ KTV phối hợp cùng INF rà soát hạ tầng, thống kê thiệt hại để lên kế hoạch khôi phục dịch vụ cho khách hàng nhanh nhất. 

Ở nhiều nơi bão ảnh hưởng trực tiếp gây ra gió to, mất điện diện rộng như Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, các đơn vị cũng đã thực hiện rà soát và lên phương án ứng cứu khẩn trương. Chi nhánh Bắc Ninh đã cắt cử nhân sự ứng trực tại 3 Metro POP+, huy động nhiều anh em tập trung ứng cứu tại các POP mất điện. Sau bão, nhiều địa phương vẫn có mưa lớn, kèm theo cây đổ, cột điện đổ cũng gây ra những khó khăn nhất định cho lực lượng xử lý sự cố. 

Chi nhánh Huế họp khẩn đội ngũ KTV để ứng cứu miền Bắc.

Bên cạnh các sự cố kỹ thuật, hạ tầng, một số chi nhánh cũng phải chịu những thiệt hại về tài sản, vật chất. Chi nhánh Bắc Ninh hiện đang ghi nhận 3 văn phòng bị bay biển hiệu, 1 văn phòng bị hư hỏng nặng do vỡ kính, cửa, bung ban công. Chi nhánh Tuyên Quang đã huy động anh em chạy máy phát tại các POP bị mất điện, xử lý, khắc phục sự cố sau bão.

Theo chị Đặng Thu Trang – Chánh Văn phòng, đại diện Công đoàn cho biết Quỹ Người FPT vì cộng đồng sẽ hỗ trợ đối với các trường hợp CBNV bị ảnh hưởng, thiệt hại về nhà cửa mà CBNV trực tiếp đang ở tại đó.

Miễn phí sạc điện cho khách hàng tại các văn phòng

Trong bối cảnh bão đi qua để lại hậu quả, FPT Telecom luôn sát cánh mọi lúc cùng khách hàng và người dân bằng cách miễn phí sạc điện tại các trạm phát, văn phòng giao dịch trên 33 tỉnh thành bị ảnh hưởng của bão.

Bên cạnh đó, FPT Telecom dành tặng khách hàng tài khoản FPT Play miễn phí sử dụng trong 14 ngày để cập nhật theo dõi tin tức hay giải trí trong thời gian chờ khắc phục hệ thống điện lưới. Nhập mã “FPTvuotbao” tại mục Đổi mã quà tặng trên ứng dụng FPT Play hoặc quét mã QR để kích hoạt tài khoản. Khách hàng có thể truy cập ứng dụng Hi FPT để nắm thông tin và báo cáo sự cố tại các khu vực.

“FPT Telecom tin tưởng rằng, với sự dốc sức đồng lòng, Việt Nam sẽ nhanh chóng “vượt bão” để đưa cuộc sống trở lại bình thường sớm nhất” là thông điệp được FPT Telecom nhấn mạnh.

Cụ thể, Chi nhánh Bắc Giang, Thái Bình, Hưng Yên, Quảng Ninh đã huy động các nhân sự IBB, QA, Điều hành thuê bao chạy máy phát, hỗ trợ người dân địa phương sạc điện các thiết bị thiết yếu. Đông đảo khách hàng đã tới văn phòng Chi nhánh để sạc và dành lời khen ngợi tích cực cho hành động thiết thực này của nhà Viễn thông. 

Với tinh thần sát cánh mọi lúc cùng khách hàng và người dân Việt Nam, FPT Telecom miễn phí sạc điện tại các trạm phát, văn phòng giao dịch của mình. Quý khách có thể đến các địa chỉ sau để được hỗ trợ:

Tỉnh Hải Dương:

– 14/37 Đức Minh, thành phố Hải Dương

– 34 Nguyễn Trãi I, Thị trấn Sao Đỏ, TP Chí Linh

– Số 162 Lê Thanh nghị, TT Gia Lộc, Huyện Gia Lộc

Thành phố Hải Phòng:

– Số 53/225 Ngô Gia Tự, Q.Hải An

– Ba Toa- Thủy Đường Thủy Nguyên

– Số 144, Cầu Đen, Huyện Kiến Thụy

Tỉnh Quảng Ninh:

– Số 85 Kênh Liêm, Phường Bạch Đằng, TP Hạ Long

– SN 731 Đường Trần Phú, Cẩm Phả

– 152 An Tiêm , Phường Hà Khẩu, TP Hạ Long

Tỉnh Nam Định:

– 24 Lê Anh Xuân, Xã Lộc An, TP Nam Định

Tỉnh Thái Bình:

– 97 Trần Nhân Tông, TP Thái Bình

 

HB

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img