Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
spot_img

FPT Telecom hoàn tất các hạng mục hỗ trợ bệnh viện dã chiến tại Hà Nội

Trong ngày 28/8, các thành viên thuộc Trung tâm Quản lý đối tác phía Bắc (TIN) và Văn phòng (FAD) của FPT Telecom đã tiến hành vận chuyển, hỗ trợ lắp đặt và bàn giao các thiết bị do FPT Software và FPT Retail hỗ trợ cho bệnh viện dã chiến tại quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

Theo đó, FPT Software và FPT Retail đã hỗ trợ cho phòng Công nghệ Thông tin của Đại học Y – đơn vị phụ trách vận hành bệnh viện dã chiến có quy mô lên tới 500 giường tại quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

Số thiết bị được hỗ trợ bao gồm 26 bộ máy tính để bàn, 6 máy tính xách tay và 6 máy in. Các thiết bị trên được đội ngũ gồm 8 nhân sự TIN và 2 nhân sự FAD của FPT Telecom tiếp nhận và vận chuyển tới bệnh viện dã chiến, hỗ trợ phía bệnh viện công tác lắp đặt.

Các vật tư đang được bàn giao vào kho của bệnh viện dã chiến

Anh Tạo Quốc Việt – Trưởng nhóm thuộc phòng Hỗ trợ Doanh nghiệp (TIN INDO) là người phụ trách nhiệm vụ đặc biệt này. Theo anh chia sẻ, khối lượng công việc mà các đội ngũ FPT Telecom phải thực hiện tuy không nhiều, nhưng công việc diễn ra trong thời gian dài do các thành viên thực hiện nghiêm ngặt các yêu cầu từ phía bệnh viện. Cụ thể, để có thể vào bên trong khu vực, đội ngũ được yêu cầu kiểm tra âm tính với Covid-19, kiểm tra thông tin nhân viên. Sau 1 giờ thực hiện kiểm tra và nhận kết quả, các thành viên FPT Telecom mới có thể đưa vật tư vào bên trong bệnh viện để bàn giao.

Ngay sau đó, nhóm đã tiến hành lắp đặt thiết bị máy tính để bàn và máy in cho phòng xét nghiệm của bệnh viện. Dự kiến các thiết bị này sẽ được sử dụng sớm trong khoảng ngày 1/9 khi bệnh viện đi vào vận hành. Ngoài ra, các phòng ban Kỹ thuật khác của bệnh viện sẽ chủ động lắp đặt do hiện tại bệnh viện còn thiếu một số vật tư điện.

Đội ngũ FPT Telecom hỗ trợ lắp đặt thiết bị

Các thành viên FPT Telecom chụp ảnh cùng đại diện phòng IT thuộc bệnh viện dã chiến – đơn vị tiếp nhận vật tư hỗ trợ

Trong khoảng từ 14h tới 17h chiều, đội ngũ FPT Telecom đã hoàn tất công việc và bàn giao lại cho phía bệnh viện dã chiến. Phía đại diện bệnh viện đã cảm ơn Tập đoàn FPT đã hỗ trợ kịp thời và đúng lúc, trước khi bệnh viện đi vào hoạt động, mặc dù dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp nhưng công tác triển khai của các đơn vị đến từ FPT vẫn nhanh chóng, khẩn trương và đảm bảo.

Trước đó, FPT Telecom cũng đã hỗ trợ hạ tầng cho bệnh viện dã chiến đầu tiên tại Hà Nội. Các thành viên Trung tâm Quản lý và Phát triển hạ tầng miền Bắc (INF MB) đã gấp rút khảo sát, lên thiết kế và triển khai hạ tầng chỉ trong chưa đầy 10 ngày. Tới ngày 18/8, toàn bộ tín hiệu được cấp cho các khu vực trong bệnh viện.

Bệnh viện dã chiến hồi sức tích cực COVID -19 tại ngõ 587 đường Tam Trinh (quận Hoàng Mai, Hà Nội) bắt đầu khởi công từ ngày 24/7. Bệnh viện dã chiến này dự kiến là nơi điều trị các bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Bệnh viện có quy mô khoảng 500 giường bệnh và có thể mở rộng lên 700 giường. Đây là bệnh viện dã chiến có quy mô lớn nhất tại Hà Nội được xây mới hoàn toàn. Công trình do bệnh viện Đại học Y Hà Nội làm chủ đầu tư.

Dự án này sẽ được bàn giao lại cho Bệnh viện Đại học y điều hành từ đầu tháng 9. Khi đi vào hoạt động, bệnh viện Đại học y sẽ phối hợp với bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung Ương điều trị các ca bệnh nặng, nguy kịch tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

 

Siêu Ú

Ảnh: ĐVCC

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img