Thứ Ba, Tháng Chín 17, 2024
spot_img

FPT Telecom giữ vững ngôi đầu giải thưởng Sáng Tạo iKhiến FPT 2017

Với 2 giải Vàng, 2 giải Bạc và 3 giải Đồng, FPT Telecom hiện là đơn vị dẫn đầu bảng xếp hạng các đơn vị tham gia Sáng tạo iKhiến FPT 2017.

Tại buổi họp giao ban tập đoàn vào chiều ngày 19/6 vừa qua đã công bố và trao giải Sáng Tạo iKhiến số 3, 2 sáng tạo của FPT Telecom mặt tại Vòng chung kết đều đạt được giải Bạc và Đồng. Qua đó, tính đến hết tháng 5, FPT Telecom đang là đơn vị dẫn đầu cả về số lượng sáng tạo đăng ký và số giải đạt được với 7 giải thưởng và tổng số 24 ý tưởng gửi về dự thi.

Giải Bạc trị giá 3 triệu đồng được trao cho anh Nguyễn Ngọc Lắm, Trung tâm Điều hành Mạng (NOC) với sáng tạo Hệ thống đồng bộ máy phát điện và trạm biến áp với mục đích đảm bảo nguồn điện để hệ thống hoạt động liên tục tại Data Center của FPT Telecom. Đồng giải Bạc với anh Nguyễn Ngọc Lắm là Sáng tạo Mdelivery của nhóm tác giả Chu Quang Huy – Từ Hoàng Thái đến từ FPT Retail.

Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT Trương Thanh Thanh và Giám đốc FPT HCM Nguyễn Văn Khoa trao giải Bạc iKhiến cho anh Nguyễn Ngọc Lắm (giữa) của FPT Telecom với Sáng tạo Hệ thống đồng bộ máy phát điện và trạm biến áp. Ảnh: Nguyên Văn.

Agent Map – Hệ thống hiển thị nhân viên tổng đài theo thời gian thực đã mang về giải Đồng cho nhóm tác giả Đinh Phạm Huy, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (RAD) và Dương Văn Phú, Trung tâm Chăm sóc Khách hàng (CS) với khả năng cập nhật trạng thái của nhân viên giúp người quản lý có cái nhìn tổng quát ngay tại thời điểm đó cùng tính năng báo cáo trong ngày giúp thống kê năng suất làm việc của một agent bất kỳ. Ý tưởng Tool Pre Release của anh Lưu Trần Phong, FPT Software và Tool gen code của anh Dương Mạnh Toàn, FPT Software cũng được giải Ba chung cuộc.

Giải Vàng iKhiến số 3 đã thuộc về anh Lê Ngọc Tuấn, Trưởng phòng IoT Ban Công nghệ FPT với Thiết bị gọi lên tổng đài bằng một nút bấm và có khả năng tìm kiếm đồ vật từ xa mang tên F-Plus.

Đặc biệt, Hội đồng thẩm định Sáng tạo FPT và BTC đã quyết định trao giải Cống hiến cho nhạc sĩ Trương Quý Hải (FPT HO) với tác phẩm "Tre nứa vượt đại dương".

Trước đó, tại iKhiến tháng số 1, Giải Vàng đã được trao cho anh Phạm Văn Thuận, Trưởng phòng Kỹ thuật FPT Telecom Thái Bình, với sáng tạo Dao gọt cáp; giải Bạc thuộc về nhóm tác giả Dương Văn Phú – Trần Ngọc Quỳnh (CS) với Phần mềm xếp lịch trực tự động và giải Đồng thuộc về Ứng dụng HiFPT do anh Bùi Đức Hùng (RAD). 

Tại iKhiến tháng số 2, Giải Vàng đã được trao cho anh Nguyễn Hoài Nam, FPT Telecom Chi nhánh Nam Định, với sáng tạo Bản đồ cơ sở dữ liệu khách hang và giải Đồng thuộc về sáng tạo Fcall của tác giả Trần Minh Dũng (FPT Telecom).

Giải đặc biệt của "iKhiến" – Sáng tạo của năm – có trị giá 70 triệu đồng. Đây là phần thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng trao hai giải là Nhân vật sáng tạo của năm (cá nhân có nhiều sáng tạo được áp dụng nhất) và Đơn vị nhiều sáng tạo nhất, cùng trị giá 5 triệu đồng.

Đây là lần đầu tiên FPT tổ chức giải thưởng quy mô lớn dành cho sáng tạo với niềm tin mỗi người nhà F đều chứa đựng những khả năng sáng tạo vô hạn. Cuộc thi dự kiến được triển khai thường niên trong 3 năm (2017-2019), do Ban Truyền thông, Ban Đảm bảo chất lượng FPT và nội san Chúng ta phối hợp tổ chức.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img