Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
spot_img

FPT Telecom gây ấn tượng mạnh tại Internet Day 2022

Hôm nay (17/12), FPT Telecom đã trình diễn những sản phẩm công nghệ thông minh mới nhất như FoxPay, FPT Smart Home,…và nhận được sự quan tâm của đông đảo khách mời tham gia sự kiện Internet Day 2022.

Được sự ủng hộ của Bộ Thông tin và Truyền thông, chương trình 25 năm Internet Việt Nam & Internet Day 2022 được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày khai trương dịch vụ Internet Việt Nam (19/11/1997), hưởng ứng và tiếp nối ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10). Với chủ đề “Phát triển bền vững trong Hệ sinh thái Internet”, chương trình có sự đóng góp của các nội dung chuyên môn sâu về tương lai bền vững cho hệ sinh thái Internet Việt Nam nhằm nhìn lại chặng đường 25 năm đã qua của Internet Việt Nam và định hình tương lai của Internet Việt Nam trong thời gian tới.

Đặc biệt, trong phiên tọa đàm diễn ra vào 11h35 cùng ngày, đại diện FPT Telecom có sự tham gia của anh Hoàng Nam Tiến (Chủ tịch Hội đồng Quản trị) cùng nhiều diễn giả khác đã có những chia sẻ sâu sắc về tương lai bền vững cho hệ sinh thái Internet Việt Nam.

Phiên thảo luận với nhiều dấu ấn đặc biệt

Chương trình diễn ra với 3 phiên thảo luận chính bao gồm một phiên toàn thể vào sáng với chủ đề “25 năm Internet Việt Nam Tương lai bền vững cho Hệ sinh thái Internet Việt Nam” và 2 phiên buổi chiều mang tên “Hạ tầng số xanh & bền vững” và “Kinh tế số xanh & bền vững”.

Phiên toàn thể với các bài tham luận và tọa đàm chia sẻ về tương lai bền vững cho Hệ sinh thái Internet Việt Nam, các phiên chuyên môn thể hiện các chủ đề liên quan đến thực trạng và thúc đẩy sự phát triển bền vững trong hệ sinh thái Internet, nhấn mạnh và thúc đẩy các lợi ích mà chuyển đổi số có thể mang lại cho khối doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam.

Ngoài ra, phiên tọa đàm với chủ đề “Tương lai bền vững cho Hệ sinh thái Internet Việt Nam” diễn ra vào 11h35 cùng ngày, anh Hoàng Nam Tiến (Chủ tịch FPT Telecom) và nhiều diễn giả đến từ các doanh nghiệp khác như Viettel IDC, VNPT Technology,… đã mang tới những chia sẻ về tầm nhìn “tương lai bền vững” cho hệ sinh thái Internet Việt Nam.

Khi được hỏi cảm nhận về sự phát triển của Internet trong 25 năm qua và những kỉ niệm khi Internet lần đầu có mặt tại Việt Nam. Anh Tiến chia sẻ: “ Tôi làm FPT tính đến nay đã là 30 năm. Tôi vẫn luôn nhớ ngày 19/11/1997 – Ngày Việt Nam kết nối Internet, cũng là 25 năm thành lập FPT Telecom. Kỉ niệm ngày ấy khi tôi còn là cậu bé 28 tuổi và tôi đã rất vui khi khoe với anh Liên – em là trưởng phòng kinh doanh của FPT. Nếu để nói rằng trong suốt 25 năm qua, có gì đáng nhớ thì tôi nghĩ rằng Internet là một trong những sự thay đổi lớn nhất đối với Việt Nam, và thế giới này hôm nay đã phẳng, đặc biệt trong mùa dịch vừa rồi càng chứng minh được Internet đã là một sứ mệnh chứ không phải kinh doanh nữa, đó là sứ mệnh kết nối con người. Trong giãn cách con người sẽ trở nên cô độc, cô đơn nếu không có Internet, và khi đấy tôi đã hiểu rằng, mất điện, mất nước và bây giờ là mất mạng là điều vô cùng kinh khủng đối với con người hiện nay.”

Bên cạnh đó, anh Tiến cũng bày tỏ niềm mong muốn trong tương lai tới, BTC sẽ bổ sung thêm một thành phần tham dự đó là các em sinh viên – chủ nhân tương lai của đất nước: “Tôi mong muốn sẽ có sự tham gia của đông đảo các em sinh viên để các em nghe được những gì của quá khứ, biết được hiện tại và nghe được cả tương lai thì kinh tế Internet mới phát triển được. Chúng ta đều biết rằng trong một vài năm nữa thôi, tới 2030, thì một nửa số người trong lực lượng lao động, người sử dụng Internet đều là Gen Z, Gen Alpha, phần lớn sẽ là các thế hệ trẻ”.

Ngoài ra, chương trình còn có các phiên chuyên môn thể hiện các chủ đề liên quan đến thực trạng và thúc đẩy sự phát triển bền vững trong hệ sinh thái Internet, nhấn mạnh và thúc đẩy các lợi ích mà chuyển đổi số có thể mang lại cho khối doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) tại Việt Nam.

Một trong những dấu ấn đặc biệt tại chương trình Internet Day 2022 là chiếc cup danh giá được trao tặng cho FPT Telecom khi lọt top 5 doanh nghiệp Việt Nam có tầm ảnh hưởng đến Internet.

Đại diện FPT Telecom có chị Vương Quỳnh Mai (Phó ban Truyền thông) lên nhận giải.

FPT Telecom mang công nghệ đặc sắc đến triển lãm

Trong khuôn khổ chương trình còn có triển lãm công nghệ đặc sắc, mang tới những công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực viễn thông và Internet.

Ngay từ sáng sớm, các gian hàng của FPT Telecom đã được trưng bày tại hội trường tầng 1 khách sạn Meliá. Bạn Đàm Huệ Chi (NV MKT) chia sẻ: “Mình có mặt tại đây từ rất sớm để cùng anh chị tham gia setup gian hàng. Năm nay, FPT Telecom mang đến cho chương trình Internet Day 5 sản phẩm bao gồm FoxPay, FPT Smart Home, FPT Play, Fpt Camera, Fpt Internet Nhanh. Các sản phầm đều được khách mời đón nhận hết sức nhiệt tình. Mọi người chủ động đến gian hàng và sẵn sàng dành nhiều thời gian để lắng nghe chúng mình chia sẻ về tiện ích sản phẩm. Điều này khiến mình cảm thấy rất vui và bất ngờ”.

Theo đó, rất nhiều vị khách sẵn sàng dành ra 30 phút để tìm hiểu và lắng nghe các bạn nhân viên FPT Teleecom chia sẻ về sản phẩm của mình. Cụ thể, Anh Hoàng Văn Giang (NV An ninh mạng) cho biết: “Mình có mặt tại ngày hội Internet (Internet Day 2022) từ rất sớm để tham quan các gian hàng trước khi hội thảo bắt đầu. Mình dành khá nhiều thời gian để tìm hiểu và lắng nghe các bạn tư vấn sản phẩm, mình khá ấn tượng với FPT Smart Home, các tính năng tích hợp rất thông minh và hiện đại”.

Phong cách thiết kế gian hàng FPT Telecom năm nay cũng được triển khai hấp dẫn hơn các năm trước để đón Khách hàng tới được trải nghiệm tốt nhất.

Internet Day là sự kiện thường niên do Hiệp hội Internet Việt Nam chủ trì từ năm 2012 nhằm cổ vũ cho sự phát triển của Internet Việt Nam và kỷ niệm ngày Việt Nam chính thức hòa mạng Internet toàn cầu (ngày 19/11/1997). Internet Day đồng thời là diễn đàn mang tầm cỡ quốc gia để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Internet, viễn thông trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế về Internet, các cơ quan chính phủ, các nhà quản lý trong lĩnh vực internet/viễn thông, truyền thông, công nghệ thông tin gặp gỡ, trao đổi góp phần tìm ra các giải pháp tối ưu và hiệu quả nhằm thúc đẩy cho sự phát triển chung của internet tại Việt Nam trong thời kỳ mới.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img