Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
spot_img

FTEL triển khai đường truyền cho Bệnh viện dã chiến TP.HCM

Sáng 30/6, đội kỹ thuật FPT Telecom chính thức bàn giao đường truyền internet, phủ sóng bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 1 và 2 của Tp.HCM với quy mô hơn 5000 giường.

Số ca mắc Covid-19 trên địa bàn Tp.HCM đang vượt qua con số 2.500 và dự báo sẽ còn tiếp tục tăng nhanh, Sở Y Tế thành phố đã quyết định thành lập 2 bệnh viện dã chiến từ ký túc xá của Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM (số 1 Lê Quý Đôn, Khu đô thị Đại học Quốc gia TP. HCM, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương) Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 1 với quy mô 1.000 giường trở thành và ký túc xá khu A của Đại học Quốc gia TP.HCM (phường Linh Trung, TP Thủ Đức) làm Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 2 với quy mô 4.000 giường.

1 ngày sau khi bệnh viện dã chiến số 1 chính thức đi vào hoạt động, đội kỹ thuật của FPT Telecom cũng bắt đầu công tác triển khai đường truyền internet hỗ trợ cho đội ngũ y bác sĩ và bệnh nhân. Tại 2 bệnh viện, FPT Telecom sẽ cung cấp 2 đường truyền với băng thông lớn, lắp đặt các Access Point để phủ sóng wifi cho tổng cộng 4 block nhà (với 232 phòng), lắp thiết bị cho phòng hội nghị trực tuyến nhằm đáp ứng nhu cầu hội chuẩn, họp trực tuyến của các y bác sĩ.

Ngay khi nhận được lệnh, toàn đội đã nhanh chóng lên kế hoạch và chuẩn bị đầy đủ vật tư cho bệnh viện. Vừa kết thúc việc khảo sát, thống nhất phương án với bệnh viện, đội kỹ thuật tiến hành thi công vào 13 giờ trưa cùng ngày. Do phải thực hiện đồng thời cả 2 cơ sở nên số lượng nhân sự tham gia trực tiếp khá lớn để kịp tiến độ, gồm 20 KTV INF miền Nam triển khai hạ tầng bên ngoài cùng 20 KTV INDO – NVKT PNC thực hiện thi công cáp ngoài đường, thi công cáp Lan và cài đặt – cấu hình thiết bị Wifi, Switch trong bệnh viện nhằm cung cấp 90 điểm phát sóng wifi.

Phụ trách toàn dự án, anh Hà Thanh Phước (PGĐ PNC) chia sẻ “Ngay khi nhận được yêu cầu từ lãnh đạo, đội kỹ thuật có sự phân công, lên kế hoạch rõ ràng nên các đội đều phối hợp nhịp nhàng, mọi sự ưu tiên đều dành cho dự án để kịp thời đáp ứng cho bệnh viện dã chiến. Vì vậy, dù thời tiết liên tục gây ảnh hưởng, đội kỹ thuật FPT Telecom vẫn cố gắng nỗ lực làm việc để công việc hoàn thành thời gian sớm nhất.”  

Trong quá trình làm việc, Đội KTV INF gặp nhiều khó khăn trong vấn đề thời gian và địa hình cản trở bởi khuôn viên bên ngoài làng Đại học cây cối lùm xùm, cỏ mọc qua đầu, gồ ghề khó di chuyển, thời tiết nắng gắt. Đến đêm, công việc triển khai càng gặp khó khăn hơn khi trời có dấu hiệu chuyển mưa, mọi công tác có thể phải dừng lại để đảm bảo ATLĐ.

Trực chiến tại hiện trường cùng các thành viên, anh Nguyễn Vương Nghi (INF HCM) bày tỏ cảm xúc vui mừng khi việc triển khai được hoàn thành sớm, anh cho rằng: “Dù gặp nhiều khó khăn do địa hình, nhưng mọi người vẫn cố gắng dốc toàn lực để làm việc. Lo lắng nhất là thời điểm sấm chớp giật liên tục, có dấu hiệu chuyển mưa, anh em phải tranh thủ chia nhau ra ăn để kịp làm việc, tới đâu hay tới đó, kẻo mưa xuống sẽ phải ngừng mọi hoạt động, chậm tiến độ ngay. Trên thực tế, những đoạn cáp cuối đang được thi công thì vướng mưa.”

Anh Phước cũng cho biết, trong quá khứ, các thành viên đội kỹ thuật đã từng triển khai những dự án mang tính chất khẩn nhưng việc thực hiện 1 dự án khẩn cho 2 bệnh viện dã chiến quy mô lớn dành cho điều trị Covid thì mới là lần đầu tiên. Đa phần cảm xúc của anh em là cảm thấy hãnh diện vì FPT Telecom được tin tưởng giao nhiệm vụ triển khai hạ tầng mạng Internet và hội nghị trực tuyến cho cả 2 bệnh viện này. Tuy nhiên anh em cũng hết sức thận trọng và luôn tuân thủ quy định 5K để đảm bảo an toàn sức khỏe bản thân cùng những người xung quanh.Nhờ vào những nỗ lực và cố gắng của đội ngũ kỹ thuật, hệ thống hoàn tất cấp tín hiệu Internet cho cả 2 cơ sở, hoàn thành bàn giao cơ sở 1 vào 23h30 đêm 29/06. Công tác thi công những hạng mục còn lại và bàn giao của cơ sở 2 cho Sở Y tế thành phố được thực hiện vào sáng 30/06.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img