Ngoài việc bán hàng truyền thống D2D, thì việc đẩy mạnh các kênh trực tuyến là vô cùng cần thiết để đảm bảo tình hình kinh doanh cho FPT Telecom trong bối cảnh dịch bệnh lan rộng.
Theo dự báo, mùa dịch Covid-19 hiện đang có những diễn biến phức tạp và có thể kéo dài trong thời gian tới, khi Hà Nội cũng như nhiều tỉnh thành khác tại Việt Nam đang phải đối mặt với nguy cơ dịch bùng phát trở lại và lây lan nghiêm trọng. Trước tình hình này, FPT Telecom cần phải luôn luôn tập trung để phản ứng kịp thời, đối phó với dịch bệnh để đảm bảo tình hình kinh doanh ổn định.
Đây là tình hình chung của hàng loạt doanh nghiệp tại Việt Nam, đặc biệt là ngành dịch vụ đang đứng trước nguy cơ bỏ lỡ cơ hội tiếp cận những khách hàng mới để phát triển thị trường. Trước tình huống khó khăn này, chúng ta cần đẩy mạnh tối ưu hóa vận hành, song song đó là tăng cường sáng tạo trên nền tảng công nghệ nhằm tạo thêm nguồn lực mới cho FPT Telecom.
Chia sẻ với FoxNews, Tổng Giám đốc Hoàng Việt Anh cho biết, việc quan trọng lúc này là FTEL cần tập trung đảm bảo an toàn, sức khỏe của CBNV và đảm bảo hoạt động kinh doanh được vận hành bình thường. Các đơn vị, bộ phận cần lập kế hoạch đối ứng với các tình huống khó khăn nhất do dịch bệnh gây ra.
Song song đó, TGĐ cho rằng Covid-19 là dịch bệnh có ảnh hưởng nghiêm trọng tới Việt Nam và thế giới, đang tạo ra nhiều thách thức đối với nền kinh tế các nước, nhưng đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp nói chung và FPT Telecom nói riêng phải tìm mọi cách để sáng tạo đảm bảo hoạt động của công ty được vận hành bình thường trong điều kiện dịch bệnh.
Theo truyền thống, mô hình D2D từng là thế mạnh của FTEL trong việc bán hàng. Tuy nhiên thời gian qua, các đối thủ đã học và đẩy rất mạnh mô hình này. Chính vì vậy, TGĐ nhấn mạnh chúng ta phải nghĩ ra những mô hình mới hơn và Online là hướng tất yếu cần FTEL tăng tốc. Đây là “cú hích lớn” để FPT Telecom phải thay đổi cách tiếp cận mới, phải sáng tạo trong cách bán hàng của mình hơn để đảm bảo được kết quả kinh doanh.
Bên cạnh đó, có thể thấy, tình hình dịch Bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona ngày càng diễn biến phức tạp. Tính đến nay đã có khoảng hơn 4000 nghìn tử vong do Covid-19 gây ra trên toàn cầu. Với tâm lý lo lắng của người tiêu dùng trong dịch Bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona, tình hình mua sắm trực tuyến đang ngày càng gia tăng và chưa có xu hướng hạ nhiệt trong khoảng thời gian này, thể hiện rõ nét sự thay đổi về hành vi mua sắm của người tiêu dùng và đây là cơ hội tốt cho các kênh quảng bá đẩy mạnh hình thức trực tuyến.
Các hàng quán, trung tâm thương mại không còn đông đúc như trước và những nơi tụ tập đông người trước đây trở nên vắng vẻ hơn, người tiêu dùng chọn cách mua hàng trực tuyến vì tâm lý sợ lây bệnh nơi đám đông. Tuy nhiên, ở một diễn biến khác, hiện trạng khách hàng chọn cách “ở ẩn” trong nhà để làm việc thì nhu cầu về sử dụng Internet tốc độ cao, xem các nội dung truyền hình cũng sẽ tăng rất cao. Đây chính là cơ hội mà chúng ta cần khai thác ở hành vi khách hàng để tăng hiệu quả kinh doanh.
Việc chuyển đổi số đã được thực hiện từ lâu tại FPT Telecom, nhưng đặc biệt mạnh mẽ trong 5 năm gần đây. TGĐ Hoàng Việt Anh cho rằng chúng ta đã biến những sáng tạo được cụ thể hóa thành những sản phẩm hỗ trợ kinh doanh thực tế như Mobisales, MobiNet…đó đều là dấu hiệu tích cực trong công tác Chuyển đổi số.
Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào không chỉ riêng FPT Telecom khi thực hiện Chuyển đổi số cũng sẽ hướng tới 3 mục tiêu lớn đó là Nâng cao trải nghiệm khách hàng, Nâng cao hiệu quả vận hành và Nâng cao khả năng sáng tạo mô hình dịch vụ kinh doanh mới. Hiện tại, chúng ta đang thực hiện chương trình “Giới thiệu Bạn bè” với mục tiêu thay đổi trải nghiệm khách hàng và nâng cao hiệu quả vận hành. Ban Điều hành kỳ vọng, chương trình này sẽ giúp cho FPT Telecom đảm bảo được tình hình kinh doanh tốt trong dịp dịch bệnh Covid-19 như hiện nay.
Thời gian qua, FPT Telecom đã triển khai bán hàng online trên một loạt các hệ thống khác nhau, đó là Đăng ký Online trên website, ứng dụng Hi FPT… và mới đây nhất là Giới thiệu Bạn bè. Lý do FPT Telecom tập trung vào chương trình này là nhận biết khi những khách hàng hiện hữu của FPT Telecom trở thành những “Người giới thiệu” sản phẩm dịch vụ của chúng ta thì tính đảm bảo sẽ được đẩy cao hơn, cùng với đó tính trung thành của một khách hàng cũng sẽ tăng cao lên nhiều so với trước đây.
Bên cạnh đó, với số lượng khách hàng hiện tại là đối tượng của chương trình này thì đây chính là cách để chúng ta tận dụng biến khách hàng hiện hữu thành “cánh tay bán hàng nối dài cho FTEL”, chắc chắn tính hiệu quả sẽ đạt rất cao.
Đối với Dự án Giới thiệu Bạn bè, hiện FTEL đang nỗ lực hết sức để đem lại nhiều động lực cho khách hàng hơn nữa để họ có hứng thú khi tham gia chương trình, cách thức đăng ký online cũng sẽ được cải tiến cập nhật để bất kỳ ai cũng dễ dàng thực hiện. Vì vậy BĐH cùng Ban dự án Giới thiệu Bạn bè luôn có những trao đổi thường xuyên để khi vừa chạy chương trình, chúng ta vừa rút ra được những kinh nghiệm để GTBB đem lại những cái hiệu quả cao hơn.
Nhìn vào một số kết quả ban đầu của chương trình Giới thiệu Bạn bè, Tổng Giám đốc Hoàng Việt Anh tin tưởng rằng FPT Telecom đang đi rất đúng hướng vì tốc độ tăng trưởng rất tích cực. TGĐ hy vọng, toàn CBNV vừa triển khai chương trình vừa theo dõi những phản hồi của khách hàng để kịp thời xử lý, đem lại trải nghiệm tốt nhất tới khách hàng của FPT Telecom.
CÁCH THỨC GIỚI THIỆU VÀ ĐĂNG KÝ
Đầu tiên, để lấy mã giới thiệu khách hàng có thể truy cập mục Giới thiệu bạn bè trên website Member FPT tại đường dẫn https://fpt.vn/member/vi/referral#/ hoặc trên ứng dụng Hi FPT. Song song đó, FPT Telecom cũng sẽ gửi Mã giới thiệu tới từng khách hàng qua kênh Email.
Tiếp theo, trên Member/Giới thiệu bạn bè hoặc trên Hi FPT đã có sẵn template nội dung giới thiệu, các kênh giới thiệu qua email, gmail, SMS, Viber, Zalo, FB Messenger để khách hàng dễ dàng giới thiệu. Ngoài ra khách hàng có thể sử dụng bất kỳ hình thức hay kênh giới thiệu nào khác để chia sẻ mã giới thiệu của mình cho người thân, bạn bè.
Cuối cùng, khi bạn bè hay người thân của khách hàng khi nhận được mã giới thiệu, hãy dùng mã giới thiệu đó để đăng ký dịch vụ Internet, Truyền hình FPT qua các kênh sau:
• Đăng ký Online đã nhập sẵn Mã giới thiệu: http://fpt.vn/shop?ref=[mã giới thiệu]
• Đăng ký Online: https://fpt.vn/shop
• Tổng đài Đăng ký dịch vụ và CSKH 24/7: 1900 6600
• Văn phòng giao dịch của FPT Telecom: https://bit.ly/2vITW4J
• Các nhân viên bán hàng của FPT Telecom trên toàn quốc.
Khi Người được giới thiệu sử dụng Mã giới thiệu hoàn thành đăng ký Hợp đồng và triển khai HĐ thành công, khách hàng sẽ nhận được thông báo qua email và Hi FPT. Ưu đãi sẽ được giảm trừ vào cước như quy định trong Chính sách.
Thông tin chi tiết về chương trình:
Website: https://fpt.vn/vi/khach-hang-ca-nhan/ho-tro/ho-tro-thong-tin/huong-dan-su-dung#/7
Tổng đài CSKH 24/7: 19006600