Chủ Nhật, Tháng Chín 8, 2024
spot_img

FPT Telecom đặt tham vọng trở lại ngôi vương Cup 13/9 Cần Thơ

Năm nay, các đại diện của Viễn thông FPT đang cho thấy quyết tâm cao độ trước thềm khởi tranh Cup 13/9 Cần Thơ nhằm đòi lại ngôi vô địch sau một năm sảy chân.

Những ngày này, thần dân FPT khu vực miền Tây lại có dịp trở lại với bầu không khí sục sôi của Lễ hội 13/9 và cháy hết mình với môn thể thao vua. Đã trở thành truyền thống, Cup 13/9 Cần Thơ tiếp tục được coi là một trong những sự kiện tâm điểm, thu hút giới mộ điệu và các cầu thủ nhà F tại miền Tây Nam bộ.

Năm nay, Cup 13/9 Cần Thơ sẽ khởi tranh ngày 10/9 tại sân bóng đá Johnny, đường 30/4, quận Ninh Kiều. Giải quy tụ 7 đội bóng đến từ các đơn vị thành viên của FPT miền Tây, gồm: FPT IS, FPT Software, FPT Telecom, FPT Trading Mê Kông, FPT Telecom Bắc Sông Hậu, FPT Telecom Nam Sông Hậu, và tân binh FPT Retail.

Năm nay, các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để chọn ra nhà vô địch.

Thay đổi lớn nhất của mùa giải mới chính là thể thức thi đấu. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, đội có số điểm cao nhất sẽ giành ngôi vô địch, thay vì chia bảng như mọi năm. Thay đổi này nhằm giảm thiểu sự quyết liệt ở những trận đấu chung kết nhưng cũng là thách thức khi các cầu thủ phải vắt kiệt sức đá 6 trận chỉ trong một ngày duy nhất.

Trỉa qua 7 mùa giải, FPT Telecom đang là ứng viên giữ số lần vô địch Cup 13/9 Cần Thơ nhiều nhất. Trong đó, FPT Telecom Cần Thơ đăng quang 3 lần và Liên quân FPT Telecom miền Tây lên ngôi năm 2014. Họ chỉ để mất ngôi vương vào "gã hàng xóm" FPT IS ở mùa giải 2015 sau loạt đấu súng cân não trên chấm penalty. Vì vậy, năm nay Viễn thông không giấu diếm tham vọng trở lại ngôi vị thống trị làng túc cầu FPT miền Tây.

Đương kim Á quân FPT Telecom Cần Thơ tiếp tục được kỳ vọng nhiều ở giải năm nay.

Lão tướng Nguyễn Văn Lợi – đội trưởng FPT Telecom Cần Thơ, cho biết, mặc dù mất một số trụ cột so với năm ngoái nhưng đội vẫn đảm bảo được sức mạnh tổng thể. Chuẩn bị cho cuộc chinh phạt ở mùa giải mới, FPT Telecom Cần Thơ đã kịp thời bổ sung hàng loạt cầu thủ trẻ như Trần Sơn Anh, Võ Văn Thắng, Trần Văn Lâm và Nguyễn Văn Thắng. 

Theo nguồn tin riêng của Chúng ta, Ban lãnh đạo FPT Telecom Vùng 7 như anh Nguyễn Phong Phú, anh Diệp Minh Hoàng… đặt rất nhiều kỳ vọng ở các đại diện của Viễn thông tham gia Cup 13/9 Cần Thơ. Một trong 3 đại diện của FPT Telecom vô địch sẽ nhận mức "thưởng nóng" 1 triệu đồng và có thể tăng thêm tùy theo mức độ kịch tính của giải.

FPT Telecom Bắc Sông Hậu và Nam Sông Hậu cũng bày tỏ sự quyết tâm cao độ ở mùa giải mới.

Hai đại diện khác của Viễn thông là FPT Telecom Bắc Sông Hậu và FPT Telecom Nam Sông Hậu cũng bày tỏ sự quyết tâm không kém để có thể chạm tay đến chiếc Cup danh giá.

Đội trưởng Lê Tấn Thành, FPT Telecom Bắc Sông Hậu, cho hay, với lực lượng được tập hợp từ 6 chi nhánh nên đội đang tràn đầy tham vọng ở mùa giải mới. Những chân sút chất lượng nhất của chi nhánh đều được gọi lên tuyển và hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi mạnh mẽ về đội hình. Nhằm đảm bảo thể lực chinh chiến tốt nhất, FPT Telecom Bắc Sông Hậu sẽ có mặt tại Cần Thơ từ ngày 9/9 để các cầu thủ làm quen với sân và họp bàn chiến thuật.

Giống như đội bóng "đồng hương", FPT Telecom Nam Sông Hậu cũng sẽ có nhiều lựa chọn chất lượng từ các chi nhánh. Theo anh Mai Văn Trí (PGĐ FPT Telecom Hậu Giang), lực lượng của FPT Telecom Nam Sông Hậu chủ yếu được tuyển từ những chi nhánh như An Giang, Sóc Trăng, Kiên Giang, Hậu Giang. 

"Đội hình thi đấu của FPT Telecom Nam Sông Hậu sẽ có nhiều thay đổi so với mùa trước. Các cầu thủ vẫn đều đặn tập luyện hằng tuần nhằm chuẩn bị cho giải. Và có một điều chắc chắn rằng chúng tôi sẽ chơi hết mình để hướng tới ngôi vị cao nhất", anh Trí tin tưởng.

Trong khi đó, đương kim vô địch FPT IS lại tỏ ra khá e dè mục tiêu bảo vệ ngôi vương. Năm ngoái, FPT IS khu vực miền Tây có dịp "nở mày nở mặt" khi có được chức vô địch sau 6 năm mòn mỏi chờ đợi. Đó là phần tưởng thưởng xứng đáng cho sự lì lợm của đoàn quân Hệ thống Thông tin khi chạm trán với đối thủ lớn như Viễn thông.

Đương kim vô địch FPT IS lại tỏ ra khá e dè mục tiêu bảo vệ ngôi vương.

Theo lão tướng Võ Minh Phúc (Trưởng đại diện FPT IS Services Cần Thơ), năm nay, Hệ thống Thông tin được bổ sung một số gương mặt trẻ nhưng cũng có khá nhiều cầu thủ không thể tham chiến vì phải tập trung "chạy" dự án. 

"FPT Telecom vẫn được coi là ứng viên nặng ký nhất trong các mùa giải vừa qua và năm nay cũng không ngoại lệ. Do đó, FPT IS chỉ đặt mục tiêu đứng vị trí thứ 2 để anh em có được tâm lý thoải mái nhất", lão tướng Võ Minh Phúc chia sẻ.

Dù lần đầu tham gia Cup 13/9 Cần Thơ nhưng tân binh FPT Retail cũng khiến các đội bóng còn lại tỏ ra thận trọng. Rất nhiều ứng viên khác đều đánh giá đội quân Bán lẻ là ẩn số lớn của giải năm nay. "FPT Retail đã tập hợp được lực lượng gồm phần lớn cầu thủ trẻ ở các shop trong khu vực miền Tây tham gia Cup 13/9. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đánh giá cao 3 đại diện của FPT Telecom ở sân chơi này. Vì vậy, FPT Retail chỉ xác định tâm thế giao lưu, cọ xát là chính", cầu thủ Nguyễn Duy Khanh (FPT Shop Trần Hưng Đạo, Cần Thơ) bày tỏ.

Mục tiêu của FPT Trading Mê Kông là bảo vệ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng như năm ngoái.

Nhiều năm lận đận với Cup 13/9 và phải sống chung với những "gã hàng xóm ồn ào" nên với đội quân Thương mại FPT Trading Mê Kông cũng không quá "mơ mộng" ở mùa giải mới. Anh Dương Quý Hải (FPT Trading Mê Kông) chia sẻ, đội Thương mại năm nay chú trọng vào lứa cầu thủ trẻ nên bổ sung khá nhiều thành viên mới, trong đó có 5 thành viên đến từ FPT Services. Đội tập luyện 2 buổi/ tuần và đặt mục tiêu bảo vệ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng như năm ngoái.

Trong khi FPT Software tỏ ra là đội "nguy hiểm" nhất khi giấu bài khá kỹ. "Chúng tôi không quá đề cao danh hiệu. Mục tiêu của đội là chơi đẹp, vui vẻ và giao lưu với các đội bạn. Sau một ngày thi đấu hết mình và bế mạc, các cầu thủ sẽ được giải khát thỏa thích với bia", đội trưởng Võ Hoàng Luân (FPT Software Cần Thơ) giãi bày.

Cup 13/9 Cần Thơ sẽ chính thức khai mạc từ 7h30 ngày 10/9. Ngay sau đó sẽ là các cặp đấu vòng tròn và bế mạc vào lúc 17h cùng ngày. Giải thưởng cho các danh hiệu Nhất, Nhì, Ba lần lượt là 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1 triệu đồng. Giải Phong cách nhận được phần thưởng 500.000 đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao thêm các giải phụ, mỗi giải 200.000 đồng, gồm: Vua phá lưới, thủ môn xuất sắc, Vua đốt lưới (đốt lưới nhà nhiều nhất), Cầu thủ ghi bàn nhanh nhất.

Lễ hội 13/9 Cần Thơ sẽ khai màn sớm nhất cả nước, từ chiều ngày 7/9, với giải tennis mở rộng, dành cho cán bộ nhân viên FPT miền Tây và khách hàng, đối tác, diễn ra tại sân quần vợt Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, đường số 1, khu đô thị Phú An, quận Cái Răng, Cần Thơ. 

Hòa chung vào không khí lễ hội trên toàn FPT, Hội thao 13/9 khu vực miền Tây diễn ra chiều ngày 13/9 (từ 14h đến 17h30) cũng tại sân bóng đá Johnny thay vì địa điểm Khu liên hợp thể thao Nam Long như thông báo trước đó. Các hoạt động và môn thi đấu trong Hội thao gồm: Diễu hành, kéo co, nhảy bao bố, chuyền người, đại gia và chân dài uống bia… 

Ngay sau Hội thao sẽ là tiệc gala với lễ hội bia và "mồi nhậu" bê thui như mọi năm. Không tổ chức Hội diễn rầm rộ như các vùng miền còn lại, nhưng thần dân FPT miền Tây vẫn có thể đắm chìm trong bầu không khí hân hoan với lời ca tiếng hát qua những tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn" xen lẫn trong tiệc gala.

Tại Hà Nội, với chủ đề “Come Together” tại Hội thao, những đội tham gia thể hiện trang phục các quốc gia có trụ sở của FPT. Hội diễn 13/9 có tên gọi “Tương phùng”, theo đó, người FPT sẽ trình diễn các thể loại sân khấu truyền thống như chèo, cải lương, tuồng. Tại TP HCM, hội thao và đại nhạc hội với chủ đề “Come Together”sẽ diễn ra từ 15h ngày 13/9 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, quận 1. Cùng thời gian này, người FPT miền Trung cũng chào mừng sinh nhật tập đoàn lần thứ 28 tại Cung thể thao Tiên Sơn – Đĩa Bay, TP Đà Nẵng. 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img